RE: JOLIE SS gắn động cơ điện???
Trích đoạn: tuandq
Trích đoạn: Der Fahrer
Thế thì cũng chẳng cần gặp Bác sỹ làm gì nữa nhỉ !!!
Thưa thật với bác, nếu đây là người khác thì tôi sẽ cho là vụ phát minh kiểu DOMINHCO thui! Nhưng đây là bác Automatic nên chưa dám phát ngôn bậy chứ thực ra tui....
Bác Tuấn DQ đừng nóng , vấn đề kỹ thuật nó vô cùng lắm , chúng ta cứ trao đổi một cách thỏai mái với nhau , đó cúng là 1 cách học hỏi và Test lại chính bản thân
Thú thực , tui là người mới trong 4R , nhưng được đàm đạo với các bác về các khía cạnh của KT và công nghệ tui rất lấy làm vui thích , tiện đây xin cám ơn các bác đã đọc bài và cho ý kiến cũngnhư chia xẻ kiến thức , xin đa tạ, đa tạ!!! ( định nhân ngày Cá tháng tư , viết thêm câu mời các bác đi dự bữa cơm tối ra mắt tại Ommi Hotel , nhhưng mới sáng sớm hôm nay đã có nhiều bác cảnh giác quá , nên chắc chắn sẽ lộ tẩy , đành thôi)
tuy nhiên sẵn bàn về chuyện xe SS có gắn động cơ Điện tui xin nghiêm túc góp thêm vài lời dưới đây :
Điều mà các hãng SX oto quan tâm nhứt đối với xe hơi chạy điện là Acquy và khả năng lưu trữ năng lượng của nó , nhưng cho đến hôm nay vẫn còn quá nhiều vấn đề mà công nghệ chưa thể khắc phục để có thể đưa những chiếc xe từ phòng thí nghiệm ra thị trường như các bác đã thấy . mặc dù chính ngay thời điểm các bác đang đọc bài viết này , giá dầu Bren lại vùa nhích thêm vài chục cent nữa ( ý tui muốn nói đến áp lực ngày càng lớn đối với nghành côngnghiệp xe hơi do sự ngày 1 khan hiếm của thứ nguyên liệu lỏng truyền thống) , thì người ta vẫn đang tập trung rất nhiều nỗ lực vào việc chuyển đổi nguồn năng lượng khác . chính trên 4R này các bác đã tìm thấy bài của bác Đè về loại xe chạy bằng sức gió , hay xe chạy bằng Gaz đang có mặt tại HN và TP HCM
Ngay cả thời gian nạp đầy năng lượng sau 1 quãng đường để có thể tiếp tục hành trình cũng làm đau đầu không ít các nhà KT của các hãng xe hơi , thưa các bác!
Nguời ta đã từng nghĩ đến chuyện lợi dụng " Tính chất thuận nghịch của ĐC điện DC" để tận dụng năng lượng , đó là gì :
khi cho dòng diện chạy qua Moto DC , nó sẽ sinh ra lực để kéo xe đi ( chiều thuận)
Khi Roto đuợc kéo để quay nó sẽ sinh ra dòng điện theo chiều ngược lại trong Stator của ĐC DC ( có nghĩa là nạp điện trở lại Acquy ) khi thắng . tuy nhiên muốn thực hiện được điều này có hiệu quả thì người ta phải lắp mội bánh xe là 1 Moto ( vì khi thắng lực thắng trên các trục bánh xe phân phối rất khác nhau
Nhưng việc bố trí mỗi bánh xe 1 Moto thì lại mâu thuẫn với việc các nhà côngnghiệp SX xe muốn tận dụng tối đa dây chuyền SX đã có sẵn ( cho lọai xe dùng nguyên liệu lỏng ) nếu bây giờ thay đổi nhiều quá thì họ phải đầu tư lại dây chuyền SX khá tốn kém ... và cái cuối cùng hệ số thu hồi công suất từ tính chất thuận nghịch này qua khảo sát cũng không thực sự cao các bác ah!
cho nên , ngay đến tại thời điểm này , trang bị 1 động cơ điện cho xe hơi vẫn còn là món đồ xa xỉ nếu như không muốn nói là vẫn còn quá xa vời thưa các bác
Trên đây chỉ là ý kiến chủ quan của tui về vấn đề ĐC DC trên xe oto , mong các bác chỉ giáo thêm
Kính!