Tập Lái
30/5/11
15
0
0
Mình cũng xin nhấn mình ...mỗi hãng xe đều có 1 vẻ đẹp cũng như thế mạnh riêng...chúng ta ko thể đem xe của hảng này so vz hảng khác....và đây cũng là topic của Cộng Đồng CLUB Joyride...a e cùng chia sẽ kinh nghiệm về em nó...mong các bạn tránh so sánh xe kẻo các thành viên của HonDa..Ya..su..vào rồi lại um sùm lên....Thanks..a e đã nhiệt tình đóng góp ý kiến nhiệt tình...
 
Tập Lái
1/6/11
19
0
0
www.facebook.com
so sánh cũng là so sánh thôi, nhưng mà xét trên 1 khía cạnh nào đó, từng hãng sẽ có những gì đặc trưng. VN chưa có nặng tay trong luật bản quyền, chứ không thôi là chết rồi. Đẹp thì tôi thích, tôi cứ lấy, còn anh thì sao tôi không biết. Nhớ lại cái vụ bữa trước của Piagio với 1 thằng gì đó á. Nhìn là biết không đi đến đâu.

Tôi thích chiếc Joyride này, vì xét trên tổng thể đây là 1 xe sport rất ok về giá thành, chức năng, đặc điểm cũng như hình dáng. Có thể những chiếc khác sẽ có những cái này, nhưng mà ăn thua do giá cả. Honda thì đặt 1 chiến lược giá quá cao, và từ đó sẽ dần dần mất thị phần thôi. Và các hãng còn lại phải chú trọng về chất lượng, như thế mới mong kéo lại thị phần về tay mình.
 
Tập Lái
1/6/11
21
0
0
www.todaytv.vn
[font="&quot"]1. Đề nổ máy và vận hành ngay [/font]
[font="&quot"]Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số.[/font]
[font="&quot"]Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.[/font]
 
Tập Lái
1/6/11
17
0
0
www.todaytv.vn
Lang thang trên mang tìm hiểu về kỹ thuật xe máy, mình có sưu tầm 1 bài viết về nhớt cũng rất hay nên mạo mụi chia sẻ cho AE đọc để hiểu biết thêm.


[font="&quot"]Bao nhiêu km thì nên thay dầu?[/font]
[font="&quot"]1. Độ nhớt, ví dụ: 20W-50, 15W-40; 5W-30...[/font]
[font="&quot"]Chỉ số đứng trước chữ W (số nhỏ) là chỉ số độ nhớt ứng với điều kiện khí hậu lạnh; còn chỉ số đứng sau (số lớn) là chỉ số độ nhớt tương ứng với điều kiên khí hậu nóng. Vì ở Việt Nam nên các bạn chủ yếu để ý đến chỉ số ở sau (số lớn). Số càng lớn thì độ đặc của nhớt càng cao (trong trường hợp điều kiện môi trường bình thường).[/font]

[font="&quot"]2. Chỉ số API[/font][font="&quot"] (tạm gọi là tiêu chuẩn chất lượng dầu nhớt của USA, và được sử dụng cho Quốc tế). Ví dụ: CD/SF; CF/SL...Ký tự đầu tiên (C) là ký hiệu cho loại dầu nhớt dùng cho động cơ chạy diesel, hoặc ký tự (S) là ký hiệu cho loại dầu nhớt dùng cho động cơ xăng.Ký tự thứ hai được quy định theo thứ tự A, B, C, D, E, F...đến mới nhất là M. Ký tự này càng tăng thì chất lượng nhớt càng cao. Chất lượng dầu nhờn tốt nhiều hay ít chủ yếu là do thành phần phụ gia (hóa chất) được pha trộn vào dầu gốc, và tùy thuộc vào công nghệ của các hãng.[/font]
[font="&quot"]- Xe gắn máy:[/font][font="&quot"] nên sử dụng nhớt 40 đối với xe còn mới (tình trạng xe còn khá tốt), và nhớt 50 đối với xe quá cũ (hoặc tình trạng xe không còn tốt nữa).[/font]
[font="&quot"] Với xe số: Nếu đổ nhớt API là SF hoặc SG thì các bạn có thể chạy được 2.000-3.000 km mới phải thay dầu. Còn nếu API là SJ hoặc SL thì có thể chạy được 5.000-6.000 km mới thay.[/font]
[font="&quot"] Với xe tay ga: các bạn nên chú ý là phải thay loại nhớt trên hộp có chữ Scooter (Xe tay ga, tránh nhầm thay nhớt xe số cho xe tay ga, vì xe tay ga có điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn xe số, nên thành phần phụ gia của nó cũng sẽ phải khác hơn).[/font]
[font="&quot"]Trên thị trường hiện nay chủ yếu nhớt cho xe tay ga có API là SJ hoặc SL, các bạn có thể chạy được 3.000-4.000 km với điều kiện xe mới, tốt. Còn xe đã cũ thì chỉ có thể chạy được 2.000-3.000 km tùy tình trạng của xe.[/font]
[font="&quot"]Tuy nhiên, các con số trên chỉ mang tính tương đối chung. Còn cụ thể hơn, các bạn có thể hỏi bộ phân tư vấn kỹ thuật của tất cả các hãng. Thêm một vấn đề nữa, cũng theo kinh nghiệm của tôi, thì các bạn chỉ nên thay nhớt của các hãng có thương hiệu đã dược khẳng định đẳng cấp và chất lượng như Total, Shell, BP Castrol, Caltex. Đừng vì rẻ hơn vài chục ngàn mà thay dầu không hoặc ít tên tuổi, làm ảnh hưởng đến động cơ xe của mình, cũng như số km thay dầu sẽ rất thấp, và vì sẽ không đảm bảo về chất lượng đúng như ghi trên bao bì đâu.[/font]
 
Tập Lái
1/6/11
17
0
0
www.todaytv.vn
sáng nay đi đường thấy chiếc Joyride mới, nhìn bên ngoài thực tế thì chẳng khác gì hình cả, có điều đẹp hơn. Lúc nghe đề máy thấy động cơ êm ghê, với lại kiếu dáng rất đẹp, thích hợp dành cho nam nhi đi. À, đặc biệt có cái cốp rất rộng nha, rộng như chiếc LEAD á.
 
Tập Lái
30/5/11
15
0
0
Xét về ngoại hình thì em này khá chuẩn, tiện nghi quá ổn (cốp rộng, mở yên bằng nút nhất, hộc đựng đồ phía trên...). Phiên bản xài bộ chế hòa khí thông thường thì không có gì nổi trội nhưng nếu là phiên bản EFI thì tổng hợp lại đây sẽ là một mẫu xe khá lý tưởng thuộc dòng xe tay ga tầm trung.
 
Tập Lái
1/6/11
19
0
0
www.facebook.com
Con Shark hầm hố vậy mà giá cũng chỉ tầm 60 chai thì em này mình nghĩ cũng chỉ loanh quoanh mức 30 chai. Dải đèn xanh đúng đặc trưng xe của bác SYM
 
Tập Lái
1/6/11
21
0
0
www.todaytv.vn
Đưa bình xăng lên phía yếm xe, dành khu vực dưới yên xe làm cốp đựng đồ, thêm cốp đựng đồ phía trên...Nói chung thì kiểu dáng xe không đột phá lắm nhưng ok, tiện nghi chuẩn, thêm cái EFI nữa thì đây là mẫu xe mình kết nhất từ trước đến giờ của SYM.
 
Tập Lái
1/6/11
17
0
0
www.todaytv.vn
Mặt đồng hồ thiết kế hiện đại với tầm nhìn hoàn hảo, các thông số hiển thị rõ ràng, tạo cảm giác cao cấp cho xe.

dongho.jpg
 
Tập Lái
1/6/11
19
0
0
www.facebook.com
Nghe nói đâu bên SYM mới tung ra phiên bản thế hệ thứ 2 của Joyride, mới "lượm" được cuốn cataloge về để xem nè: nào là cốp bự đựng được nguyên chiếc vợt tennis, không chỉ nhiêu đó, tích hợp thêm hệ thống đèn trong cốp giống chiếc Attila nên mọi người yên tâm khi đi ban đêm không sợ lấy đồ trong cốp trong "bóng đêm" nữa nhé. thích nhỉ.