Tập Lái
25/11/12
46
2
8
32
Chuyển xuống số thì tự động. Chuyển lên số là do tài xế chuyển. Từ đó mới có tên chế độ bán tự động
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.134
113
lasun nói:
Óe, sao em ko thấy vụ này nhỉ, em chở con ngồi trước nó lấy chân đạp sang D+- em ko biết cứ để số 1 chạy mà ko lẩy cần số, chạy cứ thấy xe zìn lại mà vòng quay lên 3-4.
 
Mất khoảng 5 phút sau em mới phát hiện là đang ở D+- ( thế mới đau). Có thấy nó tự động chuyển gì đâu
 
Có vụ này ko biết bác K3 AT 1.6 có bị ko nhé. Khi tăng tốc nó bị zìn xe khoảng 1-3 giây rồi mới tăng đột ngột ( kiểu như xe máy ngộp xăng lâu ngày ko chạy)- Xe em đang bị quả này!
2 vấn đề khác nhau hoàn toàn.
1 Đang ở D ta dùng lẫy- để vượt thì nó tự vào D trở lại.
2 Chuyển cần số sang S/ M+- thì nó cứ nằm im đó chờ mình vào số theo tốc độ thôi bác, vận tốc càng chậm thì ECU sẽ chuyển về số thật thấp và ngược lại.
Còn vấn đề bị ngậm 1-2s khi đạp sát ván đó là lẽ đương nhiên, vì phải chờ ECU ra quyết định để về số thôi.
Xe nào cũng phải bị như thế.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
hoadat nói:
lasun nói:
Óe, sao em ko thấy vụ này nhỉ, em chở con ngồi trước nó lấy chân đạp sang D+- em ko biết cứ để số 1 chạy mà ko lẩy cần số, chạy cứ thấy xe zìn lại mà vòng quay lên 3-4.

Mất khoảng 5 phút sau em mới phát hiện là đang ở D+- ( thế mới đau). Có thấy nó tự động chuyển gì đâu

Có vụ này ko biết bác K3 AT 1.6 có bị ko nhé. Khi tăng tốc nó bị zìn xe khoảng 1-3 giây rồi mới tăng đột ngột ( kiểu như xe máy ngộp xăng lâu ngày ko chạy)- Xe em đang bị quả này!
2 vấn đề khác nhau hoàn toàn.
1 Đang ở D ta dùng lẫy- để vượt thì nó tự vào D trở lại.
2 Chuyển cần số sang S/ M+- thì nó cứ nằm im đó chờ mình vào số theo tốc độ thôi bác, vận tốc càng chậm thì ECU sẽ chuyển về số thật thấp và ngược lại.
Còn vấn đề bị ngậm 1-2s khi đạp sát ván đó là lẽ đương nhiên, vì phải chờ ECU ra quyết định để về số thôi.
Xe nào cũng phải bị như thế.
- CHắc bác Lasun chưa quen xe tự động rùi, bác chạy quen sẽ biết cách giữ ga để lên tốc độ nhanh nhất, quan trọng nữa là mốc bảo hành 5.000km, bác sẽ được thay nhớt (nhớ để ý và nhắc hãng là nhớt 5w40 nhé, nếu là 5w30 càng sướng), đảm bảo bác sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt, ga nhẹ hơn, mượt hơn, độ lỳ ít hơn.
- Em bảo hành ở Kia Bình Dương, 1,000km thì nhớt shell helix phuy 20w50, 5.000km được hãng thay nhớt can nhựa Shell Helix HX7, 5w40, mắc hơn gần 3 lần (80k/lít so với 240k/lít)
[K3] Mấy bác đã từng bị thế này chưa ?

 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/12/13
3
2
0
truonghd nói:
Như vậy là đúng ốp sờn của nó đó bác, thay vì Forte bác phải qua D+ thì nay nó k cần chuyển nữa mà bác cứ bấm , sau 5 hoặc 7 giây sẽ tự chuyển về D lại
bac nay noi dung ah...khi minh lay so tren vo lang thi tuy theo toc do ma no tu dong chuyen sang so thich hop...toc do nhanh thi so cao nhu 3,4 con cham thi 1 hoac 2 va sau do cac bac muon ve so nao thi lay (+ ) hoac (-)...sau 5 giay neu ban khong lay so thi tu dong chuyen ve so tu dong D ah
ps:de nghi bac thanh sua tieu de lai la cac bac biet option nay chua???chu de tieu de nhu vay nguoi ta hieu lam la bi loi heheh
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
13/11/06
6
2
3
Khi +/- thì chân ga có phải nhả ra như kiểu mình đi xe số tay không các bác? Em cứ thấy gượng gượng chân ga mỗi lần +/- cái paddle shift :( không biết giữ nguyên chân ga thì có hại gì côn số không các bác nhỉ
 
Hạng D
31/3/10
1.645
996
113
Sì Gòn
Cái này là kg đọc kỹ trước khi dùng:p hoặc em sale kg biết tư vấn cho Bác những điểm nổi trội của dòng xe này gì cả