Em thấy rất nhiều bác tham gia thớt này không cập nhật gì về tình hình của Kia và Hyun dai rổi, tỷ như có bác nói option nó không bằng sonata, rồi thì giá nó rẻ hơn hay là Kia thấp hơn Hyundai 1 bậc,...hi!
Thực tế đây bác ơi:
-KIA do con trai chủ tịch Hyundai làm chủ tịch.
-Toàn bộ công nghệ của Kia là từ Hyundai mà ra, KIA chỉ phải đi tìm phong cách riêng để cùng Hyundai chinh phục thị trường thể giới, và thị trường HQ.
-KIA hiện nay theo đuổi chính sách xe chất lưọng cao cho giới trẻ, với phong cách hiện đại, khỏe mạnh, tràn đầy trong ngôn ngữ thiết kế.
-Chịu trách nhiệm thiết kế là cựu thiết kế trưởng của AUDI, nên đuờng nét đuôi, và nội thất, mang phong cách của AUDI, do cùng 1 người thiết kế mà ra.
Ở HQ, kể từ 10 năm nay, SONATA chiếm ưu thế tuyệt đối về số lượng bán ra. Nhưng kể từ khi K5 được bán tại HQ, ngay tại chính quốc, làn sóng K5 đang là thời thương, và doanh số mấy tháng nay đều vượt qua SONATA. Mua K5 phải chờ mới có được, vì sản lượng tăng quá cao, ngoài dự kiến.
Thực tế ở ngoài nhìn xe này đẹp hơn ảnh chụp, và nếu có màu nhớt, hay ghi đậm mới thể hiện hết các đường nét và vẻ đẹp của nó.
Về tên tuổi thì khỏi lo đi, vì KIA đã lột xác thành con của Hyundai, tức là Hhyudai rồi, chỉ còn tên xe KIA cho nó khác, và đi theo phong cách khác SONATA thôi.
Tháng 11/2010, K5 bắt đầu xuất sang Mỹ với tên Optima, lúc đó thị trường Mỹ này có nhiều chuyện vui lắm đây. Vì khi nó triển khai tại HQ, dù SONATA có giảm đi 1 chút, nhưng không đáng kể, mà K5 còn vượt qua doanh số của SONATA.
Theo đánh giá mới nhất của Mỹ về độ an toàn, SONATA đạt 5 sao cùng với BMW 5 mới, trong khi Cam ry, Sienna Mỹ, chỉ chỉ có 3 sao, rồi Nissan là 2 sao. thế thì em K5 này hoàn toàn dùng khung sườn của SONATA, và máy Sonata, cũng sẽ cho kết quả như vậy thôi.
Về động cơ, bản 2.0 thế hệ mới cho công suất bằng 2.4 của Camry, nhưng lại tiết kiệm hơn hẳn về nhiên liệu, và hộp số K5 là 6 cấp so với 5 cấp của Cam ry. Chưa kể 1 loạt các tính năgn cao cấp mà Cam ry không có. Nếu em chưa mua Cam LD năm ngoái, thì bản K5 này là tối ưu vì option còn nhiều hơn SONATA, và kiểu dáng trẻ hơn, mang phong cách châu Âu.
Có 1 điều các bác lưu ý 1 chút, cùng là công suất 165 hp, nhưng xác xe của SONATA và K5 nhẹ hơn Cam LD vào khoàng tren 100kg, nên cho độ vọt tốt hơn. Nếu có điều kiện chơi bản 2.4 200hp, sẽ cho độ vọt giống như của C230, chạy phê lòi.
Dù xác nhẹ hơn Cam, nhưng kết quả te st an toàn bên Mỹ là vậy, nên các bác có thể yên tâm là công nghệ của dòng SONATA và K5 này hơn hẳn Cam ry LD. Muốn mua xe này, các bác phải có sự am hiểu về xe mới có thể mud đươc, chứ như bác gì nói nếu giá 48.5 k em sẽ mua Cam LD, mà chưa có 1 cơ sở nào thì đúng là tự mình giảm bớt cái mà mình đáng được hưởng thụ.