- Tags
- chuyện ma
Đáng lý ra em không nên tiếp tục, nhưng thôi để ít nhất không gây quá nhiều ác cảm khi đi off với các pác các mợ, em viết vài dòng:
Bí ẩn về cái chết luôn luôn là nỗi ám ảnh của con người. Từ rất xa xưa, người ta đã muốn khám phá thế giới của con người sau khi chết. Thế nhưng trước đây, đi vào lĩnh vực ấy, chủ yếu chỉ có hai con đường: triết học và tôn giáo. Ngày nay vấn đề được xét dưới một khía cạnh mới mang sắc thái sinh lý, sinh vật và y học.
Về Tôn Giáo, như nội quy của diễn đàn, cấm lạm bàn về tôn giáo, nên em chỉ vắn tắt.
1. Đức Phật là một nhà triết học vĩ đại, khi tiếp xúc với những Thượng Tọa anh minh đức cao vọng trọng, em có thắc mắc về cõi Niết Bàn & sự luân hồi của kiếp người. Rất đơn giản, khi rũ bỏ đời sống vương giả, Đức Phật chỉ tìm cách để rao giảng cách nhìn nhận thế giới như bao trường phái khác & đặc biệt kiểm soát bản ngã từng con người với luật Nhân - Quả. Tiếc thay chúng sinh không dễ gì tiếp nhận, và cõi Niết Bàn như là một công cụ mà Đức Phật sáng tạo để dẫn dắt chúng sinh ngộ ra luật Nhân - Quả mà Đức Phật đang rao giảng. Nhiều người hiểu sai lầm khi đến chùa cầu xin mà quên rằng Phật có dạy: “Ta không ban phước, không giáng họa cho ai hết mà chính các người lãnh cái quả do mình gây ra”. Đến với Đạo Phật, người đến là để tự mình giảm bớt tham sân si để tự giảm bớt khổ. Đến với Đạo Phật là để học phương pháp để sống an lành và hạnh phúc cho mình chứ không phải để cầu xin và nuôi tham vọng. Người đến chùa cúng là do cái tâm sẽ được cái nhân. Khi đó con người sẽ có cái tâm lành thiện và sẽ tự tạo nên được điều hạnh phúc đó là quả. Thực tế đi lễ chùa thì rất đông, nhưng ít ai hiểu về Đạo Phật. Thực tế đi lễ chùa hiện nay người Việt đang đua nhau hối lộ cho "thần thánh". Như vậy thì chính ra lại phản với tinh thần từ bi hỉ xả của Đạo Phật, tâm ác thì tự tạo ra những điều bất hạnh.
2. Ngôi chùa Vĩnh Nghiêm ở SG: phiền các pác các mợ tìm hiểu trên Google một ngôi chùa mới được hình thành vào năm 1964 với những hỉ nộ ái ố nơi đây. Còn muốn biết chi tiết, các pác các mợ tìm mấy bác phụ trách mảng Tôn Giáo bên Ban Dân vận sẽ rõ hơn, còn hóng hớt trên đây không khéo gậy ông đập lưng ông.
3. Hàng năm gia đình em vẫn cúng những chùa mà cảm nhận những vật chất nhỏ mọn của mình thực sự góp một phần vào công tác từ thiện. Lâu lâu em vẫn ăn chay lễ Phật ... để mong tìm được sự thanh thản cho chính mình mà thôi. Đôi khi có những ưu tư phiền muộn, vào chùa thắp một nén nhang, ăn một bữa cơm chay, nếu có diễm phúc được đàm đạo với vài Đại Đức thì không còn gì bằng, mọi ưu tư phiền muộn nó tan biến khi nào chẳng hay. Em quan niệm Phật Giáo như là Triết Học hơn là Tôn Giáo.
Về Linh Hồn, hiện nay các nhà khoa học đang tìm cách tiếp cận một hướng nghiên cứu mới bằng cách tạo ra các thiết bị hay lý thuyết nhằm tập hợp được các dữ liệu khoa học trên cơ sở quan niệm "ý thức" là một vật chất nào đó, khi còn sống nó tồn tại độc lập với bộ não nhưng được gắn kết bằng một liên kết vi sinh, khi con người chết, sự gắn kết không còn, nó phát tán ra ngoài và tồn tại dưới một hình thức nào đó. Nếu một người vừa chết giả, "ý thức" sẽ được não tiếp nhận trở lại. Có lẽ vì thế mà những người từng có trải nghiệm cận tử có thể nhận biết thế giới xung quanh khi họ bất tỉnh. Nếu một người chết luôn, ý thức sẽ đi vào không gian và biết đâu có thể sẽ được một cơ thể sống khác tiếp nhận trở lại. Bằng chứng khoa học đáng ngạc nhiên nhất về linh hồn xuất phát từ lĩnh vực cơ học lượng tử - chuyên nghiên cứu về các hiện tượng hạ nguyên tử tạo ra ý thức. Cũng có thể có những "ý thức" có năng lượng mạnh quá, chưa tan rã hay phối kết hợp với các "ý thức" khác, được một cơ thể sống mới tiếp nhận nguyên con, nên có những người bỗng nhiên mang tiền kiếp.
Về chuyện áp vong này nọ, chính những vị chân tu bên Phật Giáo phản bác với những luận cứ rất logic, nhưng hiện nay rất nhiều sư sãi nâng tầm nó lên với nhiều dụng ý khác nhau, tốt có xấu có. Về áp vong, các nhà thôi miên học ở khoai Tây rất xiềng, tiếc là em vẫn chưa tìm ra được các video clip mà các nhà thôi miên học đã thực nghiệm. Hiện ở VN, nhà thôi miên Nguyễn Mạnh Quân đã tuyên bố: ‘Tôi sẽ khiến 4 vạn người ở sân Mỹ Đình bị ‘vong’ nhập!’ Chính nhà thôi miên Nguyễn Mạnh Quân đã giúp một số nhà ngoại cảm "rởm" cải tà quy chính.
Còn hiện tượng tìm mộ của mợ Bích Hằng, về mặt lý luận các nhà khoa học chứng minh là có thật. Tuy nhiên do có giới hạn, nên hiện nay năng lực của mợ Bích Hằng đang được diễn giải theo kiểu ông đồng bà cốt (không có trong Phật Giáo Origin nhá). Phật Giáo ở một số chùa tại VN là sự trộn lẫn rất nhiều tà đạo.
Các pác các mợ cũng nên xem tụi khoai Tây nó nói gì về Linh Hồn nhé để có cái nhìn phổ quát nhằm hiểu hơn Ma Vietnamese.
Nếu theo Phật Giáo thì Linh hồn không làm hại ai cũng như không làm lợi cho ai, chỉ có siêu thoát sớm hay muộn thôi (hic, nếu đắc đạo thì đầu thai - đối với người là vĩ nhân thì 600 - 700 năm sau sẽ hội tụ và đầu thai vào người khác; người bình thường, có học vấn, có đạo đức sau 300 năm; người kém hiểu biết, ít trí tuệ là 80 năm; người có tội ác, người giống súc vật... sau 30 năm. Việc đầu thai có thể trở thành người hoặc súc vật nhất là những người "xấu"" )
Chuyện vãn để cho vui không sao, những mong các các mợ làm sao đừng để chơi dao có ngày đứt tay thế thôi.
Bí ẩn về cái chết luôn luôn là nỗi ám ảnh của con người. Từ rất xa xưa, người ta đã muốn khám phá thế giới của con người sau khi chết. Thế nhưng trước đây, đi vào lĩnh vực ấy, chủ yếu chỉ có hai con đường: triết học và tôn giáo. Ngày nay vấn đề được xét dưới một khía cạnh mới mang sắc thái sinh lý, sinh vật và y học.
Về Tôn Giáo, như nội quy của diễn đàn, cấm lạm bàn về tôn giáo, nên em chỉ vắn tắt.
1. Đức Phật là một nhà triết học vĩ đại, khi tiếp xúc với những Thượng Tọa anh minh đức cao vọng trọng, em có thắc mắc về cõi Niết Bàn & sự luân hồi của kiếp người. Rất đơn giản, khi rũ bỏ đời sống vương giả, Đức Phật chỉ tìm cách để rao giảng cách nhìn nhận thế giới như bao trường phái khác & đặc biệt kiểm soát bản ngã từng con người với luật Nhân - Quả. Tiếc thay chúng sinh không dễ gì tiếp nhận, và cõi Niết Bàn như là một công cụ mà Đức Phật sáng tạo để dẫn dắt chúng sinh ngộ ra luật Nhân - Quả mà Đức Phật đang rao giảng. Nhiều người hiểu sai lầm khi đến chùa cầu xin mà quên rằng Phật có dạy: “Ta không ban phước, không giáng họa cho ai hết mà chính các người lãnh cái quả do mình gây ra”. Đến với Đạo Phật, người đến là để tự mình giảm bớt tham sân si để tự giảm bớt khổ. Đến với Đạo Phật là để học phương pháp để sống an lành và hạnh phúc cho mình chứ không phải để cầu xin và nuôi tham vọng. Người đến chùa cúng là do cái tâm sẽ được cái nhân. Khi đó con người sẽ có cái tâm lành thiện và sẽ tự tạo nên được điều hạnh phúc đó là quả. Thực tế đi lễ chùa thì rất đông, nhưng ít ai hiểu về Đạo Phật. Thực tế đi lễ chùa hiện nay người Việt đang đua nhau hối lộ cho "thần thánh". Như vậy thì chính ra lại phản với tinh thần từ bi hỉ xả của Đạo Phật, tâm ác thì tự tạo ra những điều bất hạnh.
2. Ngôi chùa Vĩnh Nghiêm ở SG: phiền các pác các mợ tìm hiểu trên Google một ngôi chùa mới được hình thành vào năm 1964 với những hỉ nộ ái ố nơi đây. Còn muốn biết chi tiết, các pác các mợ tìm mấy bác phụ trách mảng Tôn Giáo bên Ban Dân vận sẽ rõ hơn, còn hóng hớt trên đây không khéo gậy ông đập lưng ông.
3. Hàng năm gia đình em vẫn cúng những chùa mà cảm nhận những vật chất nhỏ mọn của mình thực sự góp một phần vào công tác từ thiện. Lâu lâu em vẫn ăn chay lễ Phật ... để mong tìm được sự thanh thản cho chính mình mà thôi. Đôi khi có những ưu tư phiền muộn, vào chùa thắp một nén nhang, ăn một bữa cơm chay, nếu có diễm phúc được đàm đạo với vài Đại Đức thì không còn gì bằng, mọi ưu tư phiền muộn nó tan biến khi nào chẳng hay. Em quan niệm Phật Giáo như là Triết Học hơn là Tôn Giáo.
Về Linh Hồn, hiện nay các nhà khoa học đang tìm cách tiếp cận một hướng nghiên cứu mới bằng cách tạo ra các thiết bị hay lý thuyết nhằm tập hợp được các dữ liệu khoa học trên cơ sở quan niệm "ý thức" là một vật chất nào đó, khi còn sống nó tồn tại độc lập với bộ não nhưng được gắn kết bằng một liên kết vi sinh, khi con người chết, sự gắn kết không còn, nó phát tán ra ngoài và tồn tại dưới một hình thức nào đó. Nếu một người vừa chết giả, "ý thức" sẽ được não tiếp nhận trở lại. Có lẽ vì thế mà những người từng có trải nghiệm cận tử có thể nhận biết thế giới xung quanh khi họ bất tỉnh. Nếu một người chết luôn, ý thức sẽ đi vào không gian và biết đâu có thể sẽ được một cơ thể sống khác tiếp nhận trở lại. Bằng chứng khoa học đáng ngạc nhiên nhất về linh hồn xuất phát từ lĩnh vực cơ học lượng tử - chuyên nghiên cứu về các hiện tượng hạ nguyên tử tạo ra ý thức. Cũng có thể có những "ý thức" có năng lượng mạnh quá, chưa tan rã hay phối kết hợp với các "ý thức" khác, được một cơ thể sống mới tiếp nhận nguyên con, nên có những người bỗng nhiên mang tiền kiếp.
Về chuyện áp vong này nọ, chính những vị chân tu bên Phật Giáo phản bác với những luận cứ rất logic, nhưng hiện nay rất nhiều sư sãi nâng tầm nó lên với nhiều dụng ý khác nhau, tốt có xấu có. Về áp vong, các nhà thôi miên học ở khoai Tây rất xiềng, tiếc là em vẫn chưa tìm ra được các video clip mà các nhà thôi miên học đã thực nghiệm. Hiện ở VN, nhà thôi miên Nguyễn Mạnh Quân đã tuyên bố: ‘Tôi sẽ khiến 4 vạn người ở sân Mỹ Đình bị ‘vong’ nhập!’ Chính nhà thôi miên Nguyễn Mạnh Quân đã giúp một số nhà ngoại cảm "rởm" cải tà quy chính.
Còn hiện tượng tìm mộ của mợ Bích Hằng, về mặt lý luận các nhà khoa học chứng minh là có thật. Tuy nhiên do có giới hạn, nên hiện nay năng lực của mợ Bích Hằng đang được diễn giải theo kiểu ông đồng bà cốt (không có trong Phật Giáo Origin nhá). Phật Giáo ở một số chùa tại VN là sự trộn lẫn rất nhiều tà đạo.
Các pác các mợ cũng nên xem tụi khoai Tây nó nói gì về Linh Hồn nhé để có cái nhìn phổ quát nhằm hiểu hơn Ma Vietnamese.
Nếu theo Phật Giáo thì Linh hồn không làm hại ai cũng như không làm lợi cho ai, chỉ có siêu thoát sớm hay muộn thôi (hic, nếu đắc đạo thì đầu thai - đối với người là vĩ nhân thì 600 - 700 năm sau sẽ hội tụ và đầu thai vào người khác; người bình thường, có học vấn, có đạo đức sau 300 năm; người kém hiểu biết, ít trí tuệ là 80 năm; người có tội ác, người giống súc vật... sau 30 năm. Việc đầu thai có thể trở thành người hoặc súc vật nhất là những người "xấu"" )
Chuyện vãn để cho vui không sao, những mong các các mợ làm sao đừng để chơi dao có ngày đứt tay thế thôi.
Last edited by a moderator:
Chuyện ma chỉ nên kể cho vui. Em thấy những người hù ma người khác khi họ gặp chuyện buồn, chuyện xui xẻo là không tốt.
Cốt chúng em đã hốt hết rồi mợ ạ! Còn hàng thì phải lôi lên chứ để dưới sao làm móng được!mi.sa nói:"hàng" là gì hả bác? Nếu là xác người chết sao không chôn hả bác? Đốt chung như vậy ghê quá!xetrau1973 nói:Bác Amateur thân mến,
Thấy rồi mới tin! Bác Amateur chắc đến khi chít roài mới có lời giải! Còn xác chết mới thú thật thì em chưa ôm ấp bao giờ. Xác chết lâu năm thì gặp nhiều lắm! Không cần đi đâu xa! Ngay tại nhà máy Mercedes Quang Trung làm có 1 tòa nhà không mà hàng lấy lên chất cao như gần 8m, tưới dầu đốt cháy 3 ngày 3 đêm mới tàn. Có những cái hàng kẽm mà trong đó chỉ còn lại từ thắt lưng trở xuống, vớ xanh nhà binh còn chưa rã, em đã buộc nhà thầu bới từng phân đất tìm phần còn lại há chẳng phải nghĩa tử là nghĩa tận sao?
Nhân việc ma mới kể việc bản thân mắt thấy tai nghe, kể ra cho mọi người nghe không có nghĩa tìm kiếm chút hư danh ta đây từng trải. Bác có thể mở thớt khác luận giải cao ý của bác, ở thớt này chỉ yêu cầu kể chuyện ma thôi, thớt cũng không có buộc ai tin hay không tin cả!
Hix sao e nge nói lấy mấy cái này về xui lắm mà, thậm chí là die luôn ko chừngAlabama nói:Hàng nghe nói mấy người bóc cốt thường hay xin ván về làm giường nằm , mát lắm.
đọc bài của bác gogomymy thấy tình thương con vô bờ bến của người làm cha mẹ . vợ em vẫn thường kêu em nên vào chùa thắp nhang cho yên bình . em đùa rằng anh ra đời chuyên lừa gạt thiên hạ thì ai mà chứng cho anh (thật ra em nói quá thôi, em làm kinh doanh, thuận mua vừa bán , em kiếm lời chứ không gạt ai, có là có, không là không thôi). vợ em bảo anh làm nuôi cả nhà thì sau này mọi người cùng chịu phần với anh . em cũng chỉ cười . em cũng sợ sợ chuyên ma quỷ, nhưng như lần trước em có kể, em đi đám ma về, con em khóc hoài không nín, thế là em nổi khùng, nghĩ thầm" tao điên lên rồi đó, đừng ghẹo tao nữa, gặp ma chém ma, gặp quỷ chém quỷ, ghẹo con tao là tao trù ếm ráng chịu, bất kể quen lạ gì cả, tối nay chưa kiếm được người thì mai cũng kiếm được " tự dưng con em lại hết khóc . lúc con em còn trong tháng, về ở nhà ba mẹ dưới quê hay khóc đêm nhưng có em về ngủ chung là ngủ 1 giấc tới sáng .
đôi khi có những chuyện nen 6 tin, nhưng cũng có những chuyện là do tự mình tưởng tượng rồi nhát mình thôi, đi đêm thấy sợ, thấy lạnh, thấy bóng có khi là do mình tự nghĩ ra . nhưng có lần em thấy ma trong lúc ngủ, nó bảo nó chết rồi nhưng lại cười với em, lúc đó em giật mình tỉnh dậy thấy lạnh buốt từ trong ra, đắp thêm mền mà vẫn còn lạnh . nhìn đồng hồ là gần 3 giờ sáng .
đôi khi có những chuyện nen 6 tin, nhưng cũng có những chuyện là do tự mình tưởng tượng rồi nhát mình thôi, đi đêm thấy sợ, thấy lạnh, thấy bóng có khi là do mình tự nghĩ ra . nhưng có lần em thấy ma trong lúc ngủ, nó bảo nó chết rồi nhưng lại cười với em, lúc đó em giật mình tỉnh dậy thấy lạnh buốt từ trong ra, đắp thêm mền mà vẫn còn lạnh . nhìn đồng hồ là gần 3 giờ sáng .