Bác về kiểm tra xem có đứa con nào sinh ra thời đó nó khang khác không? Em nghi lắm, rất có thể ma đực đầu đen nó dưới gầm giường!Chuyện như bác nhiều người cũng gặp đó, ngủ ở ks mà đêm cứ có tiếng kéo bàn ghế phòng bên hoặc phòng trên, nhưng trong phòng đó lại trống, k có khách nghỉ. Khách sạn nhà nghỉ dễ có "họ" vì rộng rãi "họ" ghé vô hoặc tại nơi đó đã có người chết rồi. Vợ e ngày xưa ngủ ks nửa đêm đi uống nc (chưa ngủ, nằm xem ti vi rồi xuống giường đi lấy nước) mới thò chân xuống thì như có bàn tay nắm chân lại, thế là nhịn nằm xem tivi thức tới sáng luôn. Mà cái giường thiết kế k có gầm, phòng thì chắc chắn chỉ có 2 người, hehe.
- Tags
- chuyện ma
Bạn em nó bảo thấy rồi. Nó rất lỳ, thấy ma nữ nó xông đến đè cổ ra bụi chuối, ... , 9 tháng 10 ngày sau nó lên chức bố, kkkk (ý nó bảo ... xấu như ma, kkkk)Bác thấy chưa?
Theo em có 2 loại ma. Ma trong não mình, mang tính chủ quan chiếm đa số trường hợp và Ma bên ngoài mang tính khách quan, nó là 1 thực thể, 1 trường khí, siêu vật chất hay 1 dạng alien gì đó. Loại thứ 2 có nhưng rất ít gặp. Đa số là loại thứ 1, nếu trấn tĩnh lại không thấy thì là loại 1. Bình tĩnh lại vẫn thấy thì là loại 2 (hoặc mình khùng mie nó rồi)
Thật kì tích, em đã hoàn thành 400tr trong 3 ngày.
Có một điều em thắc mắc mắc là sao các ma trong chuyện đa phần có chung fashion style thế nhỉ? Nào là tóc phải dài, áo phải trắng, và đa phần là là ma nữ lâu lâu bonus thêm đứa bé, mà hình ảnh này thường trong các phim kinh dị hay có để cho tình tiết sợ hãi thêm gây cấn?
Khi em đọc thì em thích đọc những câu chuyện chân thật và có thật, em là nguời vô thần, nhưng nói gặp ma thì em có lẽ em cũng gặp rồi. Nhưng để vượt qua nỗi sợ hãy thì em nhìn vào thực tế và tâm nhiều hơn.
Cách đây hơn chục năm khi còn độc thân, em có thuê trọ ở một mình bên khu vực Tân Bình, căn phòng em thuê nó là cái gác được chủ tận dụng, bên dưới cái gác là khu vực để xe của khu trọ, nó nằm hút cuối cùng trong dãy nhà trọ. Hồi ấy em thuê ở đây đơn giản là rẻ và thoáng, có cửa sổ hướng ra vườn rau khá rộng. Cuộc sống của em là ban ngày đi làm tối mới về, nên ko có gì đặc biệt.
Đến một đêm trong lúc ngủ, em cảm giác có ai đó kéo chăn mình ra, nó cứ rà rà và em cảm giác được, em hoàn toàn tỉnh táo nhé, nói thật em là người hay tưởng tượng và sợ ma từ bé, nên kết hợp với yếu tố thực tế này, não em nó căng cực độ luôn các bác ạ. Em cố gắng trấn an nghĩ rằng chắc do mình tưởng tượng hay do mệt nên suy nghĩ ra chuyện này. Nhưng càng tự thuyết phục thì càng thấy cảm giác nó rất chân thực các bác ạ như phim chuẩn HD ấy. Thế là mỗi tối khi ngủ em đều để tivi cho hẹn giờ auto tắt, về nói ba mẹ thì ba mẹ nói con cúng chuối này nọ, em thì ghét thờ cúng vì vô thần mà, nên kệ mẹ, sự việc nó vẫn diễn ra một thời gian khoảng 2 tháng, sau đó em phắn kiếm phòng khác an toàn hơn.
Có một điều em thắc mắc mắc là sao các ma trong chuyện đa phần có chung fashion style thế nhỉ? Nào là tóc phải dài, áo phải trắng, và đa phần là là ma nữ lâu lâu bonus thêm đứa bé, mà hình ảnh này thường trong các phim kinh dị hay có để cho tình tiết sợ hãi thêm gây cấn?
Khi em đọc thì em thích đọc những câu chuyện chân thật và có thật, em là nguời vô thần, nhưng nói gặp ma thì em có lẽ em cũng gặp rồi. Nhưng để vượt qua nỗi sợ hãy thì em nhìn vào thực tế và tâm nhiều hơn.
Cách đây hơn chục năm khi còn độc thân, em có thuê trọ ở một mình bên khu vực Tân Bình, căn phòng em thuê nó là cái gác được chủ tận dụng, bên dưới cái gác là khu vực để xe của khu trọ, nó nằm hút cuối cùng trong dãy nhà trọ. Hồi ấy em thuê ở đây đơn giản là rẻ và thoáng, có cửa sổ hướng ra vườn rau khá rộng. Cuộc sống của em là ban ngày đi làm tối mới về, nên ko có gì đặc biệt.
Đến một đêm trong lúc ngủ, em cảm giác có ai đó kéo chăn mình ra, nó cứ rà rà và em cảm giác được, em hoàn toàn tỉnh táo nhé, nói thật em là người hay tưởng tượng và sợ ma từ bé, nên kết hợp với yếu tố thực tế này, não em nó căng cực độ luôn các bác ạ. Em cố gắng trấn an nghĩ rằng chắc do mình tưởng tượng hay do mệt nên suy nghĩ ra chuyện này. Nhưng càng tự thuyết phục thì càng thấy cảm giác nó rất chân thực các bác ạ như phim chuẩn HD ấy. Thế là mỗi tối khi ngủ em đều để tivi cho hẹn giờ auto tắt, về nói ba mẹ thì ba mẹ nói con cúng chuối này nọ, em thì ghét thờ cúng vì vô thần mà, nên kệ mẹ, sự việc nó vẫn diễn ra một thời gian khoảng 2 tháng, sau đó em phắn kiếm phòng khác an toàn hơn.
Thấy topic hấp dẫn quá, em xin được hầu các bác 1 chuyện của chính em trải nghiệm năm 2016 khi đi phượt đường Trường Sơn nhánh Tây. Đến giờ em vẫn chưa lý giải được những gì xảy ra trên suốt cung đường đấy, có thể là sự trùng hợp - cũng có thể là một việc gì đấy hấp dẫn hơn. Nhưng nếu có dịp, chắc chắn em sẽ quay lại để trải nghiệm thêm lần nữa...
===========================
Sau khi tham quan Động Thiên Đường, cả nhóm đi ngược lại về khu du lịch Dark Cave để ăn trưa. Ở đây nghe bảo có cái "hang tối" mới phát hiện hấp dẫn lắm, nhưng thời gian không cho phép nên cả nhóm chỉ ngồi gọi vài món ăn trưa, và ngắm mấy em gái Tây mặc bikini đi zipline từ trên cao xuống.
12h, nhóm bắt đầu tiến vào đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Toàn bộ cảnh đẹp của Trường Sơn chỉ có thể gói gọn trong 2 từ: "hùng vĩ". Cảnh núi non trùng điệp, mây mù vần vũ cứ liên tục hiện ra khiến cả nhóm suýt xoa và dừng xe liên tục để chụp cảnh. Tôi có nói với Châu: "những cảnh thế này chỉ có thể đi và trực tiếp cảm nhận, không có bức ảnh đoạn phim nào có thể tái hiện lại được cái không khí trong lành đến khó chịu, cái gió mát, cái tiếng xào xạc của núi rừng, cái cảm giác mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên."
Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đầy dãy những khúc cua tay áo. Đường được đổ ghép từng miếng xi-măng vừa đủ 1 chiếc xe, và cua gắt liên tục liên tục. Nếu đèo Hải Vân được gọi là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan" - thì so với dãy Trường Sơn, đèo Hải Vân chỉ là 1 cậu bé chập chững mới lớn so với 1 lão già từng trải sương gió.
Nhiều người bảo cung đường Hồ Chí Minh nhánh Tây là cung đường nguy hiểm nhất Việt Nam cũng có lý do của nó. Có lẽ không đâu tại Việt Nam mà bạn có thể vần vô lăng trái phải liên tục trong gần 50 km - và nơi đó không có dấu hiệu gì của việc "có người sinh sống". Phải đi lâu thật lâu mới gặp 1 trạm kiểm lâm. Không sóng điện thoại, không người sinh sống - đây sẽ là nổi ám ảnh nếu xe của bạn bị sự cố.
Tôi có nói đùa với Châu: "Đi đường này kịch bản tệ nhất là trời sụp tối, chả thấy mô tê gì, xong trời mưa xối xả và sương mù dày đặc...".
Ai biết đâu, lời nói đùa thành sự thật.
Đến một đoạn đâu đó mà HERE Maps báo là cách thị trấn Khe Xanh khoảng 75km, thì gặp đầy những tảng đá to nhỏ sạt lở từ trên núi phơi kín mặt đường, tôi chẳng thể né đâu ngoại trừ tìm các viên đá nhỏ cán lên và đi tiếp. Đi thêm 1 đoạn thì xe báo áp suất lốp có vấn đề, tôi im lặng không dám nói sợ cả nhóm lo - và cứ lẳng lặng đi tiếp. Đi thêm tí thì lúc vào cua phải thì tay phải bỗng nặng hẳn. Tôi nghĩ thầm: không ổn rồi nên dừng xe lại kiểm tra.
Bánh xe phải cạnh tài xẹp lép.
Châu và Bắc bắt đầu xuống xe xem. Đối với người thành thạo thì việc thay lốp xe chắc chỉ trong vài nốt nhạc, nhưng với dân văn phòng thì trò thay lốp cũng giống như chương trình "Em yêu khoa học". Tôi và Châu mò mẫm tìm cách tháo lốp sơ cua bên dưới gầm xe, còn Bắc thì vẫn hồn nhiên đi tới lui quay phim, phỏng vấn này nọ. Tháo được bánh sơ cua xong, nâng gầm lên thì trời bỗng dưng sụp tối. Nó tối nhanh như kiểu bạn nhấn nút tắt đèn, chứ không phải kiểu từ từ tối dần. Lúc cả đám lại hì hục tháo bánh ra, thì dưới chân đèo bên kia có 1 chiếc xe máy chở 2 thanh niên (nhìn không rõ mặt) từ từ chạy lên.
Chiếc xe máy chạy qua xe chúng tôi chừng 20m thì dừng lại, và đứng im ở đó. Tôi đứng quan sát xem họ có ý định quay lại giúp mình không - nhưng tuyệt nhiên không. 2 thanh niên vẫn dừng xe máy cách 20m và đứng im lặng khoảng hơn 5 phút nói gì với nhau đấy rồi lại chạy tiếp. Lúc này thì cũng đã thay xong bánh, cả đám bắt đầu nhanh nhẩu lên xe và đi tiếp. Tôi biết rằng mọi người đã nhận ra rằng: vượt dãy Trường Sơn đâu phải chỉ có cảnh đẹp.
Xe vẫn báo áp suất lốp bị lệch, tôi mặc kệ - cứ đi. Tôi set tốc độ chỉ khoảng 40km/h - là khoản vận tốc mà tôi có thể "bo tốt" tất cả thể loại cua đèo mà không cần dùng thắng, và cũng đảm bảo tốc độ không quá nhanh để an toàn cho cái lốp mới thay. Ở chiếc Ranger này nó có 2 chế độ: adaptive cruise control có nghĩa là set tốc độ, nhưng nếu gặp chướng ngại vật ngay trước mặt thì nó sẽ tự giảm tốc độ (và tự tăng lại khi hết chướng ngại vật) - kèm theo đó là chế độ tự mở pha, nếu không có xe ngược chiều thì tự mở đèn pha và ngược lại.
Nhưng lạ thay, có những đoạn không một bóng người - đường thẳng tắp, nhưng xe lại chợt khựng lại giảm tốc độ, đèn pha tự động tắt. Ban đầu tôi không để ý, cứ nghĩ chắc nó gục gặc gì đấy - nhưng sau đó, có nhiều đoạn đường xe nó lại tự giảm tốc độ như đang detect được có "ai đó", hay chướng ngại vật gì đó. Đỉnh điểm là đến đoạn dốc, đèn HUD trong xe bổng dưng nhảy lung tung như điên dại, rồi rú lên báo động inh ỏi.
Đến đèo Sa Mù thì cảnh "cầu được ước thấy" đã xuất hiện. Trời bắt đầu đổ mưa, tuy không lớn lắm - nhưng sau đó là sương mù dày đặc. Sương mù nhiều đến mức cứ như ai đó lấy 1 tấm màn trắng đặt ngay trước mặt bạn vậy, không thể nhìn thấy bất kỳ cái gì phía trước - phía trước 1 màu trắng xóa rợn người, và sau lưng thì toàn một màu tối như mực. Châu bảo: "Hay mình dừng lại đợi tí sương tan rồi đi tiếp". Tôi bảo: "Không, mình phải đi tiếp. Vì càng về tối, độ ẩm càng cao thì sương chỉ có dày thêm chứ không thể tan được".
Toàn bộ đèn pha, cos, sương mù, hazzard trên xe đều không còn tác dụng. Tôi bảo Châu hạ cửa kính xuống và giúp tôi quan sát lề phải, tôi hạ kính và thò đầu ra ráng tìm cái lề trái để đi. Xe cứ bò từ từ, 1 bên là vách núi, 1 bên là vực thẳm. Sẽ không có cơ hội thứ hai cho sự sai lầm. Xe cứ lầm lũi bò trong sương dày đặc theo đúng nghĩa đen. Trong xe im phăng phắc, có vẻ mọi người ai cũng đang đeo đuổi nỗi sợ của riêng mình.
Đi khoảng hơn 1km thì sương bắt đầu giảm dần, và tôi cũng bắt đầu chủ quan tăng tốc dần. Càng nhanh thoát khỏi sương mù càng tốt. Bỗng dưng, tôi nghe có ai đó nói nhẹ bên tai: "Chạy chậm lại" - giọng nữ rõ ràng, mà xe thì toàn đực rựa. Giật mình, tôi vội nhấp thắng và đánh lái sang phải gấp, đầu chiếc xe cách cái mương thoát nước khoảng nửa mét, đoạn đó đường đổ dốc và vào cua gắt - nhưng sương mờ mờ tôi chỉ thấy mỗi con dốc.
Châu và Bắc vẫn hồn nhiên chưa biết là thêm tí nữa thôi, thì xe lao thẳng xuống mương rồi.
Sương rồi cũng hết, xe tiếp tục giữ đều 40km/h - qua hết đèo Sa Mù, mọi thứ có vẻ rõ ràng trở lại. Tôi thầm cảm ơn "ai đó" (nếu có) đã nhắc và tự nhủ mình chạy cẩn thận hơn. Đi đến khoảng 9h tối thì đến thị trấn Khe Sanh. 9 tiếng đồng hồ cho đoạn đường chỉ khoảng 210 km. Đến Khe Sanh cả đám kiếm 1 quán còn mở muộn vào làm đại tô phở. Châu mở tôi xem đoạn clip quay lúc sương mù, có những đoạn hình ảnh bị giật giật như bị nhiễu. Châu bảo để gửi tôi đăng lên fb nhưng không thể gửi được.
Kết thúc 1/3 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Sáng mai chắc phải tìm chỗ vá cái bánh. Chuyện hôm nay xảy ra cho mọi người thật nhiều trải nghiệm: vui vẻ, hồi hộp, lo sợ, mừng rỡ, thậm chí có cả cái cảm giác hơi huyễn hoặc. Nếu ai đó hỏi, thế mai có dám đi tiếp 2/3 đoạn còn lại không? Why not? Cuộc sống là sự trải nghiệm, đừng để những nỗi lo sợ lấn át hết sự trải nghiệm về cuộc sống của bạn.
Attachments
-
167 KB Đọc: 163
-
203,6 KB Đọc: 167
-
52,5 KB Đọc: 166
-
65,3 KB Đọc: 164
-
56,1 KB Đọc: 164
vãi đi đường này chắc 2 3 xe mới dám điThấy topic hấp dẫn quá, em xin được hầu các bác 1 chuyện của chính em trải nghiệm năm 2016 khi đi phượt đường Trường Sơn nhánh Tây. Đến giờ em vẫn chưa lý giải được những gì xảy ra trên suốt cung đường đấy, có thể là sự trùng hợp - cũng có thể là một việc gì đấy hấp dẫn hơn. Nhưng nếu có dịp, chắc chắn em sẽ quay lại để trải nghiệm thêm lần nữa...
===========================Sau khi tham quan Động Thiên Đường, cả nhóm đi ngược lại về khu du lịch Dark Cave để ăn trưa. Ở đây nghe bảo có cái "hang tối" mới phát hiện hấp dẫn lắm, nhưng thời gian không cho phép nên cả nhóm chỉ ngồi gọi vài món ăn trưa, và ngắm mấy em gái Tây mặc bikini đi zipline từ trên cao xuống.
12h, nhóm bắt đầu tiến vào đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Toàn bộ cảnh đẹp của Trường Sơn chỉ có thể gói gọn trong 2 từ: "hùng vĩ". Cảnh núi non trùng điệp, mây mù vần vũ cứ liên tục hiện ra khiến cả nhóm suýt xoa và dừng xe liên tục để chụp cảnh. Tôi có nói với Châu: "những cảnh thế này chỉ có thể đi và trực tiếp cảm nhận, không có bức ảnh đoạn phim nào có thể tái hiện lại được cái không khí trong lành đến khó chịu, cái gió mát, cái tiếng xào xạc của núi rừng, cái cảm giác mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên."
Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đầy dãy những khúc cua tay áo. Đường được đổ ghép từng miếng xi-măng vừa đủ 1 chiếc xe, và cua gắt liên tục liên tục. Nếu đèo Hải Vân được gọi là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan" - thì so với dãy Trường Sơn, đèo Hải Vân chỉ là 1 cậu bé chập chững mới lớn so với 1 lão già từng trải sương gió.
Nhiều người bảo cung đường Hồ Chí Minh nhánh Tây là cung đường nguy hiểm nhất Việt Nam cũng có lý do của nó. Có lẽ không đâu tại Việt Nam mà bạn có thể vần vô lăng trái phải liên tục trong gần 50 km - và nơi đó không có dấu hiệu gì của việc "có người sinh sống". Phải đi lâu thật lâu mới gặp 1 trạm kiểm lâm. Không sóng điện thoại, không người sinh sống - đây sẽ là nổi ám ảnh nếu xe của bạn bị sự cố.
Tôi có nói đùa với Châu: "Đi đường này kịch bản tệ nhất là trời sụp tối, chả thấy mô tê gì, xong trời mưa xối xả và sương mù dày đặc...".
Ai biết đâu, lời nói đùa thành sự thật.
Đến một đoạn đâu đó mà HERE Maps báo là cách thị trấn Khe Xanh khoảng 75km, thì gặp đầy những tảng đá to nhỏ sạt lở từ trên núi phơi kín mặt đường, tôi chẳng thể né đâu ngoại trừ tìm các viên đá nhỏ cán lên và đi tiếp. Đi thêm 1 đoạn thì xe báo áp suất lốp có vấn đề, tôi im lặng không dám nói sợ cả nhóm lo - và cứ lẳng lặng đi tiếp. Đi thêm tí thì lúc vào cua phải thì tay phải bỗng nặng hẳn. Tôi nghĩ thầm: không ổn rồi nên dừng xe lại kiểm tra.
Bánh xe phải cạnh tài xẹp lép.
Châu và Bắc bắt đầu xuống xe xem. Đối với người thành thạo thì việc thay lốp xe chắc chỉ trong vài nốt nhạc, nhưng với dân văn phòng thì trò thay lốp cũng giống như chương trình "Em yêu khoa học". Tôi và Châu mò mẫm tìm cách tháo lốp sơ cua bên dưới gầm xe, còn Bắc thì vẫn hồn nhiên đi tới lui quay phim, phỏng vấn này nọ. Tháo được bánh sơ cua xong, nâng gầm lên thì trời bỗng dưng sụp tối. Nó tối nhanh như kiểu bạn nhấn nút tắt đèn, chứ không phải kiểu từ từ tối dần. Lúc cả đám lại hì hục tháo bánh ra, thì dưới chân đèo bên kia có 1 chiếc xe máy chở 2 thanh niên (nhìn không rõ mặt) từ từ chạy lên.
Chiếc xe máy chạy qua xe chúng tôi chừng 20m thì dừng lại, và đứng im ở đó. Tôi đứng quan sát xem họ có ý định quay lại giúp mình không - nhưng tuyệt nhiên không. 2 thanh niên vẫn dừng xe máy cách 20m và đứng im lặng khoảng hơn 5 phút nói gì với nhau đấy rồi lại chạy tiếp. Lúc này thì cũng đã thay xong bánh, cả đám bắt đầu nhanh nhẩu lên xe và đi tiếp. Tôi biết rằng mọi người đã nhận ra rằng: vượt dãy Trường Sơn đâu phải chỉ có cảnh đẹp.
Xe vẫn báo áp suất lốp bị lệch, tôi mặc kệ - cứ đi. Tôi set tốc độ chỉ khoảng 40km/h - là khoản vận tốc mà tôi có thể "bo tốt" tất cả thể loại cua đèo mà không cần dùng thắng, và cũng đảm bảo tốc độ không quá nhanh để an toàn cho cái lốp mới thay. Ở chiếc Ranger này nó có 2 chế độ: adaptive cruise control có nghĩa là set tốc độ, nhưng nếu gặp chướng ngại vật ngay trước mặt thì nó sẽ tự giảm tốc độ (và tự tăng lại khi hết chướng ngại vật) - kèm theo đó là chế độ tự mở pha, nếu không có xe ngược chiều thì tự mở đèn pha và ngược lại.
Nhưng lạ thay, có những đoạn không một bóng người - đường thẳng tắp, nhưng xe lại chợt khựng lại giảm tốc độ, đèn pha tự động tắt. Ban đầu tôi không để ý, cứ nghĩ chắc nó gục gặc gì đấy - nhưng sau đó, có nhiều đoạn đường xe nó lại tự giảm tốc độ như đang detect được có "ai đó", hay chướng ngại vật gì đó. Đỉnh điểm là đến đoạn dốc, đèn HUD trong xe bổng dưng nhảy lung tung như điên dại, rồi rú lên báo động inh ỏi.Đến đèo Sa Mù thì cảnh "cầu được ước thấy" đã xuất hiện. Trời bắt đầu đổ mưa, tuy không lớn lắm - nhưng sau đó là sương mù dày đặc. Sương mù nhiều đến mức cứ như ai đó lấy 1 tấm màn trắng đặt ngay trước mặt bạn vậy, không thể nhìn thấy bất kỳ cái gì phía trước - phía trước 1 màu trắng xóa rợn người, và sau lưng thì toàn một màu tối như mực. Châu bảo: "Hay mình dừng lại đợi tí sương tan rồi đi tiếp". Tôi bảo: "Không, mình phải đi tiếp. Vì càng về tối, độ ẩm càng cao thì sương chỉ có dày thêm chứ không thể tan được".
Toàn bộ đèn pha, cos, sương mù, hazzard trên xe đều không còn tác dụng. Tôi bảo Châu hạ cửa kính xuống và giúp tôi quan sát lề phải, tôi hạ kính và thò đầu ra ráng tìm cái lề trái để đi. Xe cứ bò từ từ, 1 bên là vách núi, 1 bên là vực thẳm. Sẽ không có cơ hội thứ hai cho sự sai lầm. Xe cứ lầm lũi bò trong sương dày đặc theo đúng nghĩa đen. Trong xe im phăng phắc, có vẻ mọi người ai cũng đang đeo đuổi nỗi sợ của riêng mình.
Đi khoảng hơn 1km thì sương bắt đầu giảm dần, và tôi cũng bắt đầu chủ quan tăng tốc dần. Càng nhanh thoát khỏi sương mù càng tốt. Bỗng dưng, tôi nghe có ai đó nói nhẹ bên tai: "Chạy chậm lại" - giọng nữ rõ ràng, mà xe thì toàn đực rựa. Giật mình, tôi vội nhấp thắng và đánh lái sang phải gấp, đầu chiếc xe cách cái mương thoát nước khoảng nửa mét, đoạn đó đường đổ dốc và vào cua gắt - nhưng sương mờ mờ tôi chỉ thấy mỗi con dốc.
Châu và Bắc vẫn hồn nhiên chưa biết là thêm tí nữa thôi, thì xe lao thẳng xuống mương rồi.
Sương rồi cũng hết, xe tiếp tục giữ đều 40km/h - qua hết đèo Sa Mù, mọi thứ có vẻ rõ ràng trở lại. Tôi thầm cảm ơn "ai đó" (nếu có) đã nhắc và tự nhủ mình chạy cẩn thận hơn. Đi đến khoảng 9h tối thì đến thị trấn Khe Sanh. 9 tiếng đồng hồ cho đoạn đường chỉ khoảng 210 km. Đến Khe Sanh cả đám kiếm 1 quán còn mở muộn vào làm đại tô phở. Châu mở tôi xem đoạn clip quay lúc sương mù, có những đoạn hình ảnh bị giật giật như bị nhiễu. Châu bảo để gửi tôi đăng lên fb nhưng không thể gửi được.
Kết thúc 1/3 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Sáng mai chắc phải tìm chỗ vá cái bánh. Chuyện hôm nay xảy ra cho mọi người thật nhiều trải nghiệm: vui vẻ, hồi hộp, lo sợ, mừng rỡ, thậm chí có cả cái cảm giác hơi huyễn hoặc. Nếu ai đó hỏi, thế mai có dám đi tiếp 2/3 đoạn còn lại không? Why not? Cuộc sống là sự trải nghiệm, đừng để những nỗi lo sợ lấn át hết sự trải nghiệm về cuộc sống của bạn.