Kính các Bác !
Ngày thi cũng đã gần kề - E post lên đây bản kế họach tập luyên và tổ chức đội hình để tham gia VOC 2011. Các Bác vui lòng đóng góp ý kiến cho những phần còn thiếu sót nhé .
Vui lòng không spam.
Cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp
CLB XE Ô TÔ ĐỊA HÌNH
VÀ MÔ TÔ ĐỊA HÌNH SÀI GÒN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------------------
------------------------------
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THAM GIA GIẢI VOC 2011
KỸ NĂNG LÁI XE ĐỊA HÌNH VIỆT NAM 2011
VIETNAM OFFROAD CUP 2011
I. CƠ QUAN CHỦ QUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC – ĐƠN VỊ THỰC HIỆN
Đơn vị chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch - Tổng cục Thể dục Thể Thao – Vụ Thể thao quần chúng.
Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam
Đơn vị tổ chức: Diễn đàn www.otofun.net + Tạp chí Autocar Việt Nam + Kênh Thể thao TV | VCTV3
Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần OTV , Công ty Le Bros và CLB Offroad Việt Nam
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức một cuộc thi kỹ thuật về khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam.
Thông qua cuộc thi này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.
Gây dựng phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.
Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung.
Qua hội thi khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.
2. Yêu cầu
Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.
Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.
Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
Thời gian:
Ngày 25& 26 tháng 6 năm 2011.
Địa điểm:
Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
IV. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA VÀ CÁC QUY ĐỊNH BẮT BUỘC
1. Xe thi đấu
* Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).
* Xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn từ 3 điểm trở lên còn hoạt động tốt.
* Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên.
* Xe thi đấu nếu là xe mui trần thì bắt buộc phải có hệ khung thép bảo vệ. Ống thép có đường kính tối thiểu 45mm và độ dầy thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe.
* Xe thi đấu phải được trang bị bình cứu hỏa CO2 loại 2 lít.
* Mỗi xe trang bị: 02 Ma-ní; 01 cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m; 02 đôi găng tay bảo hộ; 02 mũ bảo hiểm tối thiểu che kín tai.
* Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiếp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyết định về tính hợp lệ.
* Quy định khi sử dụng tời: Bắt buộc phải thu, cuộn cáp trong trống tời hoặc cản trước không để cáp chạm đất (bị trừ 2 điểm).
* Xe thi đấu phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của Nhà nước còn hiệu lực.
2. Vận động viên thi đấu
* Mỗi đội tham gia gồm 02 vận động viên (lái chính và lái phụ) chỉ được đăng ký 01 hạng thi đấu duy nhất.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải là nam giới, quốc tịch Việt Nam.
* Trong khi thi đấu vận động viên lái chính và lái phụ có thể đổi vị trí cho nhau, hoặc bắt buộc phải đổi vị trí cho nhau đối với yêu cầu của từng bài thi.
* Cấm sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khác theo quy định về thi đấu thể thao.
* Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy có buộc dây.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do Ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.
* Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.
* Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.
3. Qui định về phân chia hạng
a. Hạng cơ bản
Các xe thi đấu KHÔNG được trang bị:
- Khóa vi sai
- Tời
- Lốp gai MT hoặc extreme
- Lốp có đường kính vượt quá 33 inch hay 84cm
b. Hạng Bán chuyên:
Các trang bị KHÔNG được sử dụng trong hạng này:
- Lốp gai extreme
- Lốp có đường kính vượt quá 35 inch hay 89cm
Yêu cầu BẮT BUỘC:
- Xe có gắn tời - lắp thêm hoặc sẵn có từ nhà sản xuất
c. Hạng Chuyên nghiệp
Các xe KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:
- Đường kính lốp xe vượt quá 40 inch hay 102cm
Yêu cầu BẮT BUỘC:
- Xe có gắn tời
4. Qui định về đường thi
(phụ lục 1)
5. Phương thức tính điểm và xếp hạng
a. Phương thức:
- Theo kết quả thời gian hoàn thành bài thi.
- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theo xe...vv.
b. Xếp hạng:
- Xe về Nhất trên một bài thi được 50 điểm
- Xe về Nhì trên một bài thi được 48 điểm
- Xe về Ba trên một bài thi được 46 điểm
- Các đội từ thứ 4 trở đi sẽ tính trừ đi 2 điểm cho mỗi một bậc xếp hạng.
- Các đội về sau thứ hạng 15 được số điểm bằng nhau là 20 điểm.
* Mỗi bài thi được giới hạn trong khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút, tùy theo từng bài. Quá thời gian trên sẽ coi như ‘’Không kết thúc bài thi’’. Số điểm nhận được là 0 điểm.
c. Lỗi kĩ thuật và cách thức trừ điểm:
- Chạm một cọc: trừ 1 điểm.
- Cả xe vượt ra khỏi giới hạn đường thi - khi cả 4 bánh vượt ra khỏi giới hạn đường thi: Bài thi bị loại.
- Không dùng các dụng cụ bảo vệ như găng tay khi kéo cáp, móc tời: trừ 1 điểm.
- Không thắt dây an toàn khi xe đã di chuyển, không đội mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu: trừ 2 điểm.
- Để vượt qua mỗi chướng ngại vật (dốc hoặc hố) mỗi đội chỉ được cố gắng vượt qua trong mức độ an toàn. Trong trường hợp ban trọng tài xác định có tình huống nguy hiểm sẽ nhắc nhở hoặc yêu cầu dừng thi đấu.
*Lưu ý về thời gian nghỉ giữa các bài thi:
Khi kết thúc 1 bài thi, Trọng tài sẽ ghi thời gian kết thúc trên sổ điểm của Đội thi.
Mỗi Đội có 15 phút sau khi kết thúc 1 bài thi để có mặt đăng kí tại bài thi tiếp theo. Trọng tài sẽ xem thời gian kết thúc bài thi trước đó, nếu quá 15 phút thì đội thi sẽ mất lượt thi ở bài này (kết quả 0 Điểm).
Các đội thi có trách nhiệm thông báo ngay cho trọng tài khi có mặt tại đường thi.
Kết quả cuối cùng được tính trên tổng số điểm của tất cả các điểm đạt được trong các bàithi.
Các đội cùng số điểm Ban Trọng tài sẽ được xem xét kết quả dựa trên thứ tự ưu tiên:
+ Tổng thời gian thi đấu của các bài thi
+ Lỗi kỹ thuật
+ Trang thiết bị trên xe
6. Phí tham dự và giải thưởng
- Phí hạng Cơ bản: 2 triệu đồng/đội
- Phí hạng Bán chuyên: 5 triệu đồng/đội
- Phí hạng Chuyên nghiệp: 7 triệu đồng/đội
Giải thưởng hạng Cơ bản:
Giải Nhất trị giá 15 triệu, giải Nhì trị giá 10 triệu, giải Ba trị giá 5 triệu
Giải thưởng hạng Bán chuyên:
Giải Nhất trị giá 25 triệu, giải Nhì trị giá 15 triệu, giải Ba trị giá 10 triệu .
Giải thưởng hạng Chuyên nghiệp:
Giải Nhất trị giá 40 triệu, giải Nhì trị giá 25 triệu, giải Ba trị giá 15 triệu
Giải đội thi đấu ấn tượng nhất: (Thông báo sau)
Giải Tinh thần đồng đội: (Thông báo sau)
Giải Kỹ năng lái xe địa hình tốt nhất: (Thông báo sau)
Lưu ý: giải thưởng có thể trao bằng hiện vật có giá trị tương đương.
Phó trưởng đoàn phụ trách hậu cần:
Phó trưởng đoàn phụ trách nhiếp ảnh:
Thủ quĩ:
Tình nguyện viên và cổ động viên:
Ongbamuoi Ongbamuoi Sên land cruise Stock
Dự kiến bắt đầu từ 28/05/2011 - Saigon Offroad Club chịu trách nhiệm cải tạo địa hình , mô phỏng các bài thi để A, E tập luyện - Đội nào rảnh lúc nào tập lúc đó ( Nếu kết hợp đuợc 2-3 xe đi tập một lần thì tốt )
Cả đội sẽ bay ra tập trung tại khách sạn [ ]
Trong 2 ngày thi đấu, trưởng đoàn có trách nhiệm liên hệ với BTC để tìm địa địa dựng lều trung tâm. Ban tình nguyện viên chịu trách nhiệm dựng lều và thu lều vào cuối ngày.
Cắt cử người chịu trách nhiệm trông coi quản lý tài sản cho cả đoàn, đây là nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi 2 - 3 người vì khu vực Đồng Mô sẽ rất phức tạp trong ngày thi đấu.
Ban hậu cần lo thực phẩm và nước uống cho cả đoàn.
Tổ kỹ thuật chịu trách nhiệm đem theo đồ nghề và phụ tùng thay thế.
Cần một số xe hậu cần để chuyên chở đồ nghề, phụ tùng và các vật dụng khác.
Cả đoàn quay lại khách sạn check out và ra sân bay về lại Sài Gòn.
Khi xe được giao tại Sài Gòn phải có người đứng ra nhận xe, kiểm tra đồ đạt và thanh toán.
<hr/> PHỤ LỤC 1: NỘI DUNG ĐƯỜNG THI
PHẦN 1
Bài 1 : Chủ đề : tốc độ trên đường đất
Speed way, độ dài 250m, xoay quanh cọc 3 lần, đích và xuất phát cùng 1 điểm. Đi 2 chiều.
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 2 : Chủ đề :Kỹ năng lái đường hẹp
, bài này sẽ giống bài thi Vòng loại VOC 2010. 200m, 1 vòng
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 3 :.Chủ đề : lên và xuống dốc đường khô.
Vị trí bài thi nằm ở phần vòng loại Bán chuyên VOC 2010. Độ dài 200m. Đi 2 vòng
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 4 : Chủ đề : Kỹ năng phán đoán và đặt bánh không để treo gầm.
Đi 1 vòng trên bãi đất thải . Dài 200m.1 Vòng
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
PHẦN 2
Bài 5 :Chủ đề : tốc độ trên đường trơn.
Chạy nhanh như bài 1, tuy nhiên đường trơn hơn và zich zac.Dài 250m, 2 chiều.
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 6:Chủ đề : leo dốc kết hợp đường trơn
Xuất phát từ khe núi, leo dốc, chạy quanh hố nước , quay về khe núi.
Kết thúc leo dốc khó với hạng Nguyên Bản. Độ dài 250m, 1 vòng.
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 7: Chủ đề : Trình bày các kỹ năng offroad trong thi đấu
Kê gỗ vượt rãnh nước, đi lên đồi, đi qua nhiều hố so le,hố nghiêng,rãnh . Dài 250m.
Đi 1 chiều.
Chạy lại vị trí xuất phát, đưa gỗ về đúng vị trí, bấm giờ.
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 8 :Chủ đề : Trình bày Kỹ năng Offroad chuyên nghiệp
Kê gỗ vượt rãnh , sau đó qua hố so le sâu, hố nghiêng, rãnh to,hố chữ V....
Độ sâu khó hơn bài 7, chỉ dành cho hạng Bán Chuyên và Chuyên Nghiệp.
250m -1 Chiều
Chạy lại vị trí xuất phát, đưa gỗ về đúng vị trí, bấm giờ.
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 9 : Chủ đề: Kỹ năng thi đấu offroad quốc tế
Hố bùn rất sâu- . Dốc 90 độ cao 2m
150m – 1 chiều.
Trọng tài bấm giờ xuất phát và kết thúc.
<hr/> -Bài 1
Chướng ngại vật : Không có
-Bài 2:
Chướng ngại vật:
Nếu lái không chính xác sẽ rơi hố
-Bài 3:
Chướng ngại vật:
-Dốc 30 độ cao 3m ( lên và xuống)
-Dốc 30 độ cao 2m ( lên và xuống)
-Dốc 40 độ cao 2m ( lên và xuống)
-Bài 4:
Chướng ngại vật:
Đường mấp mô ( bãi đất thải)
-Bài 5:
Chướng ngại vật:
Không có.
-Bài 6:
Chướng ngại vật:
-Dốc 40 độ cao 1,5m ( lên và xuống)
-Dốc 30 độ cao 3m ( lên và xuống)
-Có thể có cầu gỗ ( rộng 2,5m)
-Bài7:
Chướng ngại vật:
-Hố so le 1mX2m sâu 0-5 đến 0,6m
-Rãnh ngang đường ( vượt bằng cách dùng 2 cây gỗ 15cm làm cầu)
-Hố chữ V ( sâu 1m góc chữ V =20 độ)
-Bài 8:
Chướng ngại vật:
-Hỗ so le ( 1mx2m sâu 0,6m-0,8m)
-Rãnh ngang đường ( vượt bằng cách bê cây)
-Hố chữ V ( sâu 1,5m góc chữ V=30 độ)
-Bài 9
-Bùn sâu 30-50cm tùy vị trí, dài 15m
-Dốc từ 40 độ trở lên cao 4m ( con dốc sẽ bố trí tuỳ theo địa hình sẵn có, với tiêu chí dùng tời để lên)
15/15
Google Docs makes it easy to create, store and share online documents, spreadsheets and presentations.
Ngày thi cũng đã gần kề - E post lên đây bản kế họach tập luyên và tổ chức đội hình để tham gia VOC 2011. Các Bác vui lòng đóng góp ý kiến cho những phần còn thiếu sót nhé .
Vui lòng không spam.
Cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp
CLB XE Ô TÔ ĐỊA HÌNH
VÀ MÔ TÔ ĐỊA HÌNH SÀI GÒN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------------------
------------------------------
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THAM GIA GIẢI VOC 2011
- <h1>Điều lệ của BTC Giải VOC 2011</h1>
KỸ NĂNG LÁI XE ĐỊA HÌNH VIỆT NAM 2011
VIETNAM OFFROAD CUP 2011
I. CƠ QUAN CHỦ QUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC – ĐƠN VỊ THỰC HIỆN
Đơn vị chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch - Tổng cục Thể dục Thể Thao – Vụ Thể thao quần chúng.
Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam
Đơn vị tổ chức: Diễn đàn www.otofun.net + Tạp chí Autocar Việt Nam + Kênh Thể thao TV | VCTV3
Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần OTV , Công ty Le Bros và CLB Offroad Việt Nam
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức một cuộc thi kỹ thuật về khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam.
Thông qua cuộc thi này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.
Gây dựng phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.
Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung.
Qua hội thi khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.
2. Yêu cầu
Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.
Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.
Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
Thời gian:
Ngày 25& 26 tháng 6 năm 2011.
Địa điểm:
Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
IV. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA VÀ CÁC QUY ĐỊNH BẮT BUỘC
1. Xe thi đấu
* Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).
* Xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn từ 3 điểm trở lên còn hoạt động tốt.
* Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên.
* Xe thi đấu nếu là xe mui trần thì bắt buộc phải có hệ khung thép bảo vệ. Ống thép có đường kính tối thiểu 45mm và độ dầy thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe.
* Xe thi đấu phải được trang bị bình cứu hỏa CO2 loại 2 lít.
* Mỗi xe trang bị: 02 Ma-ní; 01 cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m; 02 đôi găng tay bảo hộ; 02 mũ bảo hiểm tối thiểu che kín tai.
* Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiếp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyết định về tính hợp lệ.
* Quy định khi sử dụng tời: Bắt buộc phải thu, cuộn cáp trong trống tời hoặc cản trước không để cáp chạm đất (bị trừ 2 điểm).
* Xe thi đấu phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của Nhà nước còn hiệu lực.
2. Vận động viên thi đấu
* Mỗi đội tham gia gồm 02 vận động viên (lái chính và lái phụ) chỉ được đăng ký 01 hạng thi đấu duy nhất.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải là nam giới, quốc tịch Việt Nam.
* Trong khi thi đấu vận động viên lái chính và lái phụ có thể đổi vị trí cho nhau, hoặc bắt buộc phải đổi vị trí cho nhau đối với yêu cầu của từng bài thi.
* Cấm sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khác theo quy định về thi đấu thể thao.
* Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy có buộc dây.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do Ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.
* Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.
* Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.
3. Qui định về phân chia hạng
a. Hạng cơ bản
Các xe thi đấu KHÔNG được trang bị:
- Khóa vi sai
- Tời
- Lốp gai MT hoặc extreme
- Lốp có đường kính vượt quá 33 inch hay 84cm
b. Hạng Bán chuyên:
Các trang bị KHÔNG được sử dụng trong hạng này:
- Lốp gai extreme
- Lốp có đường kính vượt quá 35 inch hay 89cm
Yêu cầu BẮT BUỘC:
- Xe có gắn tời - lắp thêm hoặc sẵn có từ nhà sản xuất
c. Hạng Chuyên nghiệp
Các xe KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:
- Đường kính lốp xe vượt quá 40 inch hay 102cm
Yêu cầu BẮT BUỘC:
- Xe có gắn tời
4. Qui định về đường thi
(phụ lục 1)
5. Phương thức tính điểm và xếp hạng
a. Phương thức:
- Theo kết quả thời gian hoàn thành bài thi.
- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theo xe...vv.
b. Xếp hạng:
- Xe về Nhất trên một bài thi được 50 điểm
- Xe về Nhì trên một bài thi được 48 điểm
- Xe về Ba trên một bài thi được 46 điểm
- Các đội từ thứ 4 trở đi sẽ tính trừ đi 2 điểm cho mỗi một bậc xếp hạng.
- Các đội về sau thứ hạng 15 được số điểm bằng nhau là 20 điểm.
* Mỗi bài thi được giới hạn trong khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút, tùy theo từng bài. Quá thời gian trên sẽ coi như ‘’Không kết thúc bài thi’’. Số điểm nhận được là 0 điểm.
c. Lỗi kĩ thuật và cách thức trừ điểm:
- Chạm một cọc: trừ 1 điểm.
- Cả xe vượt ra khỏi giới hạn đường thi - khi cả 4 bánh vượt ra khỏi giới hạn đường thi: Bài thi bị loại.
- Không dùng các dụng cụ bảo vệ như găng tay khi kéo cáp, móc tời: trừ 1 điểm.
- Không thắt dây an toàn khi xe đã di chuyển, không đội mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu: trừ 2 điểm.
- Để vượt qua mỗi chướng ngại vật (dốc hoặc hố) mỗi đội chỉ được cố gắng vượt qua trong mức độ an toàn. Trong trường hợp ban trọng tài xác định có tình huống nguy hiểm sẽ nhắc nhở hoặc yêu cầu dừng thi đấu.
*Lưu ý về thời gian nghỉ giữa các bài thi:
Khi kết thúc 1 bài thi, Trọng tài sẽ ghi thời gian kết thúc trên sổ điểm của Đội thi.
Mỗi Đội có 15 phút sau khi kết thúc 1 bài thi để có mặt đăng kí tại bài thi tiếp theo. Trọng tài sẽ xem thời gian kết thúc bài thi trước đó, nếu quá 15 phút thì đội thi sẽ mất lượt thi ở bài này (kết quả 0 Điểm).
Các đội thi có trách nhiệm thông báo ngay cho trọng tài khi có mặt tại đường thi.
Kết quả cuối cùng được tính trên tổng số điểm của tất cả các điểm đạt được trong các bàithi.
Các đội cùng số điểm Ban Trọng tài sẽ được xem xét kết quả dựa trên thứ tự ưu tiên:
+ Tổng thời gian thi đấu của các bài thi
+ Lỗi kỹ thuật
+ Trang thiết bị trên xe
6. Phí tham dự và giải thưởng
- Phí hạng Cơ bản: 2 triệu đồng/đội
- Phí hạng Bán chuyên: 5 triệu đồng/đội
- Phí hạng Chuyên nghiệp: 7 triệu đồng/đội
Giải thưởng hạng Cơ bản:
Giải Nhất trị giá 15 triệu, giải Nhì trị giá 10 triệu, giải Ba trị giá 5 triệu
Giải thưởng hạng Bán chuyên:
Giải Nhất trị giá 25 triệu, giải Nhì trị giá 15 triệu, giải Ba trị giá 10 triệu .
Giải thưởng hạng Chuyên nghiệp:
Giải Nhất trị giá 40 triệu, giải Nhì trị giá 25 triệu, giải Ba trị giá 15 triệu
Giải đội thi đấu ấn tượng nhất: (Thông báo sau)
Giải Tinh thần đồng đội: (Thông báo sau)
Giải Kỹ năng lái xe địa hình tốt nhất: (Thông báo sau)
Lưu ý: giải thưởng có thể trao bằng hiện vật có giá trị tương đương.
- <h1>Thành phần tham dự</h1>
- <h2>Ban tổ chức</h2>
Phó trưởng đoàn phụ trách hậu cần:
Phó trưởng đoàn phụ trách nhiếp ảnh:
Thủ quĩ:
Tình nguyện viên và cổ động viên:
- <h2>Xe và các đội thi đấu</h2>
Ongbamuoi Ongbamuoi Sên land cruise Stock
- <h1>Kế hoạch tập luyện</h1>
Dự kiến bắt đầu từ 28/05/2011 - Saigon Offroad Club chịu trách nhiệm cải tạo địa hình , mô phỏng các bài thi để A, E tập luyện - Đội nào rảnh lúc nào tập lúc đó ( Nếu kết hợp đuợc 2-3 xe đi tập một lần thì tốt )
- <h1>Kế hoạch thi đấu</h1>
Cả đội sẽ bay ra tập trung tại khách sạn [ ]
Trong 2 ngày thi đấu, trưởng đoàn có trách nhiệm liên hệ với BTC để tìm địa địa dựng lều trung tâm. Ban tình nguyện viên chịu trách nhiệm dựng lều và thu lều vào cuối ngày.
Cắt cử người chịu trách nhiệm trông coi quản lý tài sản cho cả đoàn, đây là nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi 2 - 3 người vì khu vực Đồng Mô sẽ rất phức tạp trong ngày thi đấu.
Ban hậu cần lo thực phẩm và nước uống cho cả đoàn.
Tổ kỹ thuật chịu trách nhiệm đem theo đồ nghề và phụ tùng thay thế.
Cần một số xe hậu cần để chuyên chở đồ nghề, phụ tùng và các vật dụng khác.
- <h2>Kế hoạch di chuyển người và xe quay vô Sài Gòn.</h2>
Cả đoàn quay lại khách sạn check out và ra sân bay về lại Sài Gòn.
Khi xe được giao tại Sài Gòn phải có người đứng ra nhận xe, kiểm tra đồ đạt và thanh toán.
<hr/> PHỤ LỤC 1: NỘI DUNG ĐƯỜNG THI
PHẦN 1
Bài 1 : Chủ đề : tốc độ trên đường đất
Speed way, độ dài 250m, xoay quanh cọc 3 lần, đích và xuất phát cùng 1 điểm. Đi 2 chiều.
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 2 : Chủ đề :Kỹ năng lái đường hẹp
, bài này sẽ giống bài thi Vòng loại VOC 2010. 200m, 1 vòng
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 3 :.Chủ đề : lên và xuống dốc đường khô.
Vị trí bài thi nằm ở phần vòng loại Bán chuyên VOC 2010. Độ dài 200m. Đi 2 vòng
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 4 : Chủ đề : Kỹ năng phán đoán và đặt bánh không để treo gầm.
Đi 1 vòng trên bãi đất thải . Dài 200m.1 Vòng
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
PHẦN 2
Bài 5 :Chủ đề : tốc độ trên đường trơn.
Chạy nhanh như bài 1, tuy nhiên đường trơn hơn và zich zac.Dài 250m, 2 chiều.
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 6:Chủ đề : leo dốc kết hợp đường trơn
Xuất phát từ khe núi, leo dốc, chạy quanh hố nước , quay về khe núi.
Kết thúc leo dốc khó với hạng Nguyên Bản. Độ dài 250m, 1 vòng.
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 7: Chủ đề : Trình bày các kỹ năng offroad trong thi đấu
Kê gỗ vượt rãnh nước, đi lên đồi, đi qua nhiều hố so le,hố nghiêng,rãnh . Dài 250m.
Đi 1 chiều.
Chạy lại vị trí xuất phát, đưa gỗ về đúng vị trí, bấm giờ.
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 8 :Chủ đề : Trình bày Kỹ năng Offroad chuyên nghiệp
Kê gỗ vượt rãnh , sau đó qua hố so le sâu, hố nghiêng, rãnh to,hố chữ V....
Độ sâu khó hơn bài 7, chỉ dành cho hạng Bán Chuyên và Chuyên Nghiệp.
250m -1 Chiều
Chạy lại vị trí xuất phát, đưa gỗ về đúng vị trí, bấm giờ.
Đội thi bấm giờ xuất phát và kết thúc
Bài 9 : Chủ đề: Kỹ năng thi đấu offroad quốc tế
Hố bùn rất sâu- . Dốc 90 độ cao 2m
150m – 1 chiều.
Trọng tài bấm giờ xuất phát và kết thúc.
<hr/> -Bài 1
Chướng ngại vật : Không có
-Bài 2:
Chướng ngại vật:
Nếu lái không chính xác sẽ rơi hố
-Bài 3:
Chướng ngại vật:
-Dốc 30 độ cao 3m ( lên và xuống)
-Dốc 30 độ cao 2m ( lên và xuống)
-Dốc 40 độ cao 2m ( lên và xuống)
-Bài 4:
Chướng ngại vật:
Đường mấp mô ( bãi đất thải)
-Bài 5:
Chướng ngại vật:
Không có.
-Bài 6:
Chướng ngại vật:
-Dốc 40 độ cao 1,5m ( lên và xuống)
-Dốc 30 độ cao 3m ( lên và xuống)
-Có thể có cầu gỗ ( rộng 2,5m)
-Bài7:
Chướng ngại vật:
-Hố so le 1mX2m sâu 0-5 đến 0,6m
-Rãnh ngang đường ( vượt bằng cách dùng 2 cây gỗ 15cm làm cầu)
-Hố chữ V ( sâu 1m góc chữ V =20 độ)
-Bài 8:
Chướng ngại vật:
-Hỗ so le ( 1mx2m sâu 0,6m-0,8m)
-Rãnh ngang đường ( vượt bằng cách bê cây)
-Hố chữ V ( sâu 1,5m góc chữ V=30 độ)
-Bài 9
-Bùn sâu 30-50cm tùy vị trí, dài 15m
-Dốc từ 40 độ trở lên cao 4m ( con dốc sẽ bố trí tuỳ theo địa hình sẵn có, với tiêu chí dùng tời để lên)
15/15
Google Docs makes it easy to create, store and share online documents, spreadsheets and presentations.
Last edited by a moderator: