Hạng C
18/1/11
509
794
93
Dear các Pac
Hôm qua di KG ,lượt về bị xì đường nước( lỏng cổ dê) -----> nóng máy không chạy được.
phải châm nước lại và siết cái cổ dê rồi mới về đến SG
Tức một cái là đồng hồ báo nước vẫn nằm đúng chuẩn ( giữa vạch)
Vậy là nó hư rồi phải không mấy Pac và phải thay cái gì cho nó chạy đúng ?
Cac pac giup dùm.
Thanks các Pac
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Dear các Pac
Hôm qua di KG ,lượt về bị xì đường nước( lỏng cổ dê) -----> nóng máy không chạy được.
phải châm nước lại và siết cái cổ dê rồi mới về đến SG
Tức một cái là đồng hồ báo nước vẫn nằm đúng chuẩn ( giữa vạch)
Vậy là nó hư rồi phải không mấy Pac và phải thay cái gì cho nó chạy đúng ?
Cac pac giup dùm.
Thanks các Pac

Đồng hồ nuớc mà ko có nước chảy qua thì làm sao mà nó báo hả bác? Nó chỉ báo nước nóng hay nguôi, chứ ko báo cúp nước nghen:)
Mấy xe kia cũng vây thôi. Bác muốn tư làm hay đưa cho thơ điên ktra? Mà cũng có thể xe bác chẳng hư cái gì cả.

Sửa cái này ko khó & ko tốn kém nhiều (nếu nó bi hư) Nhưng hơi mắc công vì phải mở hầm máy - AE nào đã trải qua rồi thì làm ơn giúp bác í 1 tay đi!

Con tằm đã đến lúc phải nhả tơ rồi đó, tính ngồi đoc hoài sao mấy ông ke?!
 
Hạng C
13/2/14
656
2.194
93
hết nước kim báo quá nhiệt nhé bác. nếu chạy chậm thì ko lên nếu bác dạp mạnh ga mới lên nha
 
Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Bác Lexus đọc lại bài của bác Tuyên, bác Tuyên từng bị tuột khi mới thay ống, và hết nước thì van hằng nhiệt sẽ ko có cái gì mà báo.!?!

Và nếu ko phát hiện kịp như bác Tuyên thì tiêu nhiều thứ, như thầy Tuyên là tiêu cái nắp quy lát.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Cảm biến nhiệt nằm phía trên nên nó sẽ lên kim khi nhiệt tăng và chỉ khi còn nước, xui cái là lúc đó bác lại không dòm nó và chỉ liếc qua khi nước đã cạn! Lúc đó thì nó xụi là chắc! :v
Xe em cũng bị sôi nước vài lần nhưng mà nó chỉ tắt máy thôi, chờ nguội, châm nước, chạy tiếp, không phải thay sửa cái gì cả!
 
Hạng C
18/1/11
509
794
93
Như Pac Tamtamy nói ,nóng máy quá nó không cho minh chạy nữa,đề thì nổ máy nhưng vô số là nó tắt luôn,lúc đầu ko nghỉ là thiếu nước vì trước khi đi xa đã kiểm tra hết toàn bộ từ bố thắng đến dầu nhớt máy,và thay luôn toàn bộ nước giai nhiệt,Sau khi call cho Pac Dũng PP thì kiểm tra lại thấy nước hết sạch ! chậm vào đến đâu thì hết đến đó,khói ra nghi ngút( khiến thiên hạ bu lại xem qua chừng),nhìn xuống gầm xe thì thấy nước chảy tong tong - tưởng lủng kết nước thì mệt rồi.Tiếp tục châm nước thì thấy cái ống nối cao su ( to bằng cùm tay phọt nước ra liên tục) bị hở ra 1 khúc,lấy tay đẩy vô thì khít lại,sau đó lấy vit vặn cổ dê vô được hơn 10 vòng nữa thì chặt lại - Châm nước đầy và chạy được về đến SG đúng 10h00 đêm - Hú hồn.
Thanks Pac Dũng cho cho linh chạy xuống cứu hộ( tới Sadec lận - nhưng sau khi phát hiện lỗi thì đã báo cho lính quay về.)
Vậy là đồng hồ báo nước không hư hả mấy Pac ! do không còn nước thì kim nó không nhẩy được ? Vậy chắc không phải thay rồi.\
Nhưng nếu mình muốn kiểm tra xem nó còn hoat động dược nữa hay không thì phải làm sao ?
Cac Pac chỉ giúp.
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Như Pac Tamtamy nói ,nóng máy quá nó không cho minh chạy nữa,đề thì nổ máy nhưng vô số là nó tắt luôn,lúc đầu ko nghỉ là thiếu nước vì trước khi đi xa đã kiểm tra hết toàn bộ từ bố thắng đến dầu nhớt máy,và thay luôn toàn bộ nước giai nhiệt,Sau khi call cho Pac Dũng PP thì kiểm tra lại thấy nước hết sạch ! chậm vào đến đâu thì hết đến đó,khói ra nghi ngút( khiến thiên hạ bu lại xem qua chừng),nhìn xuống gầm xe thì thấy nước chảy tong tong - tưởng lủng kết nước thì mệt rồi.Tiếp tục châm nước thì thấy cái ống nối cao su ( to bằng cùm tay phọt nước ra liên tục) bị hở ra 1 khúc,lấy tay đẩy vô thì khít lại,sau đó lấy vit vặn cổ dê vô được hơn 10 vòng nữa thì chặt lại - Châm nước đầy và chạy được về đến SG đúng 10h00 đêm - Hú hồn.
Thanks Pac Dũng cho cho linh chạy xuống cứu hộ( tới Sadec lận - nhưng sau khi phát hiện lỗi thì đã báo cho lính quay về.)
Vậy là đồng hồ báo nước không hư hả mấy Pac ! do không còn nước thì kim nó không nhẩy được ? Vậy chắc không phải thay rồi.\
Nhưng nếu mình muốn kiểm tra xem nó còn hoat động được nữa hay không thì phải làm sao ?
Cac Pac chỉ giúp.

Bác muốn tư ktra tai nhà? Đầu tiên bác cần phải biết biểu hiên của đông cơ khi sắp quá nhiêt là: máy sẽ yếu dần, đap ga - tua máy ko lên nhiều. Thời gian từ khi máy đuối dần đến khi bi đứng (bó) máy ko quá 10p.

Cách thử cho toàn bô hê thống: Nổ máy vài phút cho kim nhiêt lên đến vi trí bình thường khi máy nóng (max). Dùng 1 miếng giấy cứng (có diên tích gần bằng két giải nhiêt nước máy) nhét vào khe nằm giữa dàn giải nhiêt nước máy & dàn nóng máy lanh nhằm ko cho gió đi qua két giải nhiêt nước máy.

Vẫn để máy nổ, quan sát kim báo nhiêt. Sau vài phút mà kim nhiêt ko lên thì có nghĩa hê thống báo quá nhiêt có vấn đề - Lúc này sẽ phải cưc công rồi đây (nếu tư ktra tiếp)
 
Hạng C
18/1/11
509
794
93
Thanks Pac hướng dẩn
chiều nay cho làm thử roi report lai cac Pac

Bác muốn tư ktra tai nhà? Đầu tiên bác cần phải biết biểu hiên của đông cơ khi sắp quá nhiêt là: máy sẽ yếu dần, đap ga - tua máy ko lên nhiều. Thời gian từ khi máy đuối dần đến khi bi đứng (bó) máy ko quá 10p.

Cách thử cho toàn bô hê thống: Nổ máy vài phút cho kim nhiêt lên đến vi trí bình thường khi máy nóng (max). Dùng 1 miếng giấy cứng (có diên tích gần bằng két giải nhiêt nước máy) nhét vào khe nằm giữa dàn giải nhiêt nước máy & dàn nóng máy lanh nhằm ko cho gió đi qua két giải nhiêt nước máy.

Vẫn để máy nổ, quan sát kim báo nhiêt. Sau vài phút mà kim nhiêt ko lên thì có nghĩa hê thống báo quá nhiêt có vấn đề - Lúc này sẽ phải cưc công rồi đây (nếu tư ktra tiếp)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.992
113
Thủ Đức - TP.HCM
Đúng là Previa đang chạy mà bị bung ống nước thì kim nhiệt vẫn không lên. Sự cố này khác với xe bị sôi nước (ống nước vẫn kín) thì kim nhiệt lên max luôn.

Biểu hiện khi xe bị quá nhiệt là máy gõ lớn lắm. Luôn luôn lắng nghe con tim em nó thì sẽ nhận biết ngay:)
 
Hạng B2
14/10/15
164
114
58
50
Hưng yên city
Bác muốn tư ktra tai nhà? Đầu tiên bác cần phải biết biểu hiên của đông cơ khi sắp quá nhiêt là: máy sẽ yếu dần, đap ga - tua máy ko lên nhiều. Thời gian từ khi máy đuối dần đến khi bi đứng (bó) máy ko quá 10p.

Cách thử cho toàn bô hê thống: Nổ máy vài phút cho kim nhiêt lên đến vi trí bình thường khi máy nóng (max). Dùng 1 miếng giấy cứng (có diên tích gần bằng két giải nhiêt nước máy) nhét vào khe nằm giữa dàn giải nhiêt nước máy & dàn nóng máy lanh nhằm ko cho gió đi qua két giải nhiêt nước máy.

Vẫn để máy nổ, quan sát kim báo nhiêt. Sau vài phút mà kim nhiêt ko lên thì có nghĩa hê thống báo quá nhiêt có vấn đề - Lúc này sẽ phải cưc công rồi đây (nếu tư ktra tiếp)
Còn nếu kim nhiệt độ nó lên thì vẫn hoạt động bình thường hả bác xedaumalai ? Cám ơn bác nhiều.