Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Qua đèo Măng Đen thời tiết bắt đầu mát mẻ thấy rỏ, KonTum 33 độ c nhưng khi vượt dãy Trường Sơn Hùng Vỹ nhiệt độ giảm từ từ. Đỉnh điểm tại Violak lúc 16h chiều chỉ 17 độ C có mưa phùn rất thú vị.
Kết thúc chặng đi ql14+ql24 + Clip đường ql24 ( phê )

Vừa qua Măng Đen em cứ tưởng là mình đã vào Violak vì đường cua liên tục, tay lái vần vô lăng như trong phim Fast and Furiuos. Ổ gà xuất hiện liên tục, đường vừa nhỏ vừa xấu.
Heo nhà ai chạy lạc, định hốt 1 con bỏ cốp chạy về làm quà cưới.hehe
Kết thúc chặng đi ql14+ql24 + Clip đường ql24 ( phê )

Chạy mãi 30-40km không thấy Violak đâu chỉ thấy trước mắt những khúc cua liên tiếp tiếp nối nhau. Có những đoạn 100m có tới cả chục khúc cua. Và rồi tấm bảng đèo Violak cũng xuất hiện. 1 cảm giác phấn khích muốn được chinh phục con đèo này xuất hiện trong em. Có thể nói đây là con đèo khá cao và dài nhưng ít dốc. Em đổ đèo với tốc độ 50-60 km/h, thằng em ngồi bên cứ há hốc miệng bảo anh chạy chậm thôi vì nó sợ độ cao.
Qua khúc cua 180 độ giữa đèo có đá lở, em vừa chạy vừa run vì trời mưa lất phất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/8/10
1.559
1.907
113
Bác vừa đổ đèo Violak vừa chụo hình, em bái phục.
 
Hạng F
1/8/12
5.739
5.765
113
TP HCM
Chúc bác đi vui. Nghía thấy 15,8km/lit và 146km trong hình, nghĩa là xe bác mới mua mới chạy 146km đúng không? Tại thấy tiêu hao 15,8km/lit là dữ dội lắm đó. Xe em là 11km/lit.
Bác nhằm xe Honda tính Trung bình 1 lit đi được 15,8 km, chưs không phải 15,8 lít trên 100km.
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Bác nhằm xe Honda tính Trung bình 1 lit đi được 15,8 km, chưs không phải 15,8 lít trên 100km.
Mình cũng đi civic14 y bác HanChauBaby đó bác, đi được 18k km rồi, thấy ghi tiêu hao trung bình 11km/l. Chắc tại bác HanChauBaby reset hành trình nên đồng hồ tính tiêu cao thấp, sau đó tăng từ từ; giống như lúc mới mua xe về à.
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Mình cũng đi civic14 y bác HanChauBaby đó bác, đi được 18k km rồi, thấy ghi tiêu hao trung bình 11km/l. Chắc tại bác HanChauBaby reset hành trình nên đồng hồ tính tiêu cao thấp, sau đó tăng từ từ; giống như lúc mới mua xe về à.
Em đi đường trường nhiều hơn tp. Đợt trước em để trip A hết 10k km tự xoá luôn báo 16.3km/l. Hiện bay giờ bình quân khoảng 16.2/l.
Em chạy từ Chơn Thành tới Bình Sơn khoảng 725km hết. Trước khi đi xăng còn chạy khoảng gần nữa bình chạy gần tới BMT em đổ 800k ( 41 lít ) chạy về tới nơi còn 1/3 bình. Em tính ra chạy khoảng 45l xăng cho 725km.
 
Hạng C
29/9/11
689
366
63
Qua đèo Măng Đen thời tiết bắt đầu mát mẻ thấy rỏ, KonTum 33 độ c nhưng khi vượt dãy Trường Sơn Hùng Vỹ nhiệt độ giảm từ từ. Đỉnh điểm tại Violak lúc 16h chiều chỉ 17 độ C có mưa phùn rất thú vị.
View attachment 256174
Vừa qua Măng Đen em cứ tưởng là mình đã vào Violak vì đường cua liên tục, tay lái vần vô lăng như trong phim Fast and Furiuos. Ổ gà xuất hiện liên tục, đường vừa nhỏ vừa xấu.

Chạy mãi 30-40km không thấy Violak đâu chỉ thấy trước mắt những khúc cua liên tiếp tiếp nối nhau. Có những đoạn 100m có tới cả chục khúc cua. Và rồi tấm bảng đèo Violak cũng xuất hiện. 1 cảm giác phấn khích muốn được chinh phục con đèo này xuất hiện trong em. Có thể nói đây là con đèo khá cao và dài nhưng ít dốc. Em đổ đèo với tốc độ 50-60 km/h, thằng em ngồi bên cứ há hốc miệng bảo anh chạy chậm thôi vì nó sợ độ cao.
Thật ra toàn QL24 chỉ có đoạn gần Kontum còn đang làm, cũng ngắn và không quá xấu, và thêm một đoạn vài chục mét giữa Đèo Violak ngay trạm kiểm dịch, còn lại tốt. Đèo Violak đúng là cảm giác rất đã, toàn đường QL24 cũng chả khác gì đường đèo, bao đẹp. Tính ra chuyến du Lễ vừa rồi của em đi qua 2 cung đường Nha Trang - Khánh Vĩnh từ Đà Lạt xuống và Quốc lộ 24 đúng là vượt quá sự trãi nghiệm.
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Xét trên tổng thể toàn tuyến ql24 thì đường nhỏ, đèo dốc nhiều, nhiều đoạn xấu ổ gà, ổ trâu cũng khá. Nếu so với đường đoạn đường xấu Tà Pứa đi Đà Lạt thì không xi nhê gì. Khoảng đường từ Chơn Thành tới Kon Tum gấp đôi từ KonTum xuống Quảng Ngãi nhưng thời gian di chuyển gần như tương đương. Đường đèo khoảng 60-70 km từ Măng Đen đến hết Violak với hàng trăm khúc cua. Đèo Măng Đen và Violak đường rộng nên không có gì khó khăn. Các bác chú ý đoạn giữa 2 đèo đường nhỏ, cua gấp nhiều nên độ nguy hiểm không thua đèo chính, theo em còn khó đi hơn. Đường 622 và 623 qua Sơn Hà đường cũng nhỏ và xấu, nhiều đoạn rất xấu. Tuy nhiên nếu so với đi ql1 về Quảng Ngãi thì ql24 là lựa chọn đúng đắn vì đường không có xe ( lâu lâu gặp mấy anh xe đá và xe gỗ ), thời gian đi chuyển ngắn hơn khoảng 3-4 h. Chạy đỡ áp lực hơn ql1, vừa đi vừa ngắm cảnh và trãi nghiệm cảm giác mạnh, đó là cái ý nghĩa nhất của cung đường này. Cảm giác xuyên Trường Sơn hùng vỹ rất phấn khích người cầm lái. Nhiệt độ tại Violak thậm chí còn lạnh hơn Đà Lạt rất thích hợp cho các bác thích phiêu khám phá du lịch. Em cũng là 1 trong số đó. Nếu có dịp các bác hẹn nhau đi cung này lỡ có gì hỗ trợ nhau thì tốt hơn.
Em up hình mãi không được, vài tấm dừng chân tại Violak.
Kết thúc chặng đi ql14+ql24 + Clip đường ql24 ( phê )

Kết thúc chặng đi ql14+ql24 + Clip đường ql24 ( phê )

Kết thúc chặng đi ql14+ql24 + Clip đường ql24 ( phê )

Kết thúc chặng đi ql14+ql24 + Clip đường ql24 ( phê )
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Thật ra toàn QL24 chỉ có đoạn gần Kontum còn đang làm, cũng ngắn và không quá xấu, và thêm một đoạn vài chục mét giữa Đèo Violak ngay trạm kiểm dịch, còn lại tốt. Đèo Violak đúng là cảm giác rất đã, toàn đường QL24 cũng chả khác gì đường đèo, bao đẹp. Tính ra chuyến du Lễ vừa rồi của em đi qua 2 cung đường Nha Trang - Khánh Vĩnh từ Đà Lạt xuống và Quốc lộ 24 đúng là vượt quá sự trãi nghiệm.
Tuyến này chạy quá đã đúng không bác? 1 cảm giác trãi nghiệm thật khó quên. Quá sướng.
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Mình cũng hy vọng con mình lớn xíu để trải nghiệm thử tuyến này. Nhìn đường đèo thích ghê
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Em đi đường trường nhiều hơn tp. Đợt trước em để trip A hết 10k km tự xoá luôn báo 16.3km/l. Hiện bay giờ bình quân khoảng 16.2/l.
Em chạy từ Chơn Thành tới Bình Sơn khoảng 725km hết. Trước khi đi xăng còn chạy khoảng gần nữa bình chạy gần tới BMT em đổ 800k ( 41 lít ) chạy về tới nơi còn 1/3 bình. Em tính ra chạy khoảng 45l xăng cho 725km.
À là do bác chạy đường trường. Mình thì toàn chạy trong thành phố. Mà bác nói làm mình cũng để ý. Đang ở Mỹ Tho nên để mai về lại SG mình sẽ set trip xem chạy đường trường có tiêu hao bao nhiêu :)
 
  • Like
Reactions: porche911gt3