Hạng C
10/8/11
729
5.626
93
tối hôm qua em về trên cầu chữ Y hướng Q5 về Q8 mất 25 phút đi từ đầu cầu đến giữa cầu phải thoát xuống đường hưng phú. Nguyên nhân kẹt là do xe máy lấn sang phần đường còn lại gây kẹt. Bác taxi Vinasun bức xúc chửi um (giây 2:10)

Em bị ở đây vài lần rồi, kiến nghị nên lắp phân cách mềm ở giữa để các bác xe máy đỡ lấn.

Em đang ngồi nhớ lại có hình như có bác nào nói kẹt xe là do xe hơi í nhỉ

 
  • Like
Reactions: vthanh6 and duypd
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Do xe ô tô hết.
Vì Ô tô to quá, chiếm nhiều diện tích hơn xe máy (kẹt xe thì đúng, nhưng mà chạy bình thường thì chừng 02 xe máy chạy giữ khoảng cách là nó bằng 1 chiếc ô tô).
:3dquaytay:
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
xe không có tội, người lái xe cũng chưa chắc có tội.
Phải xem lại năng lực của giao thông việt nam ta đáp ứng được bao nhiêu phần trăm, đường xá gì mà xe thì đông nghẹt, không có đường thoát, ken đặc.
Vậy các bác thấy tội kẹt xe là do ai? Phải thấy tận gốc của vấn đề để giải quyết mới thoát khỏi tình cảnh này.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
xe không có tội, người lái xe cũng chưa chắc có tội.
Phải xem lại năng lực của giao thông việt nam ta đáp ứng được bao nhiêu phần trăm, đường xá gì mà xe thì đông nghẹt, không có đường thoát, ken đặc.
Vậy các bác thấy tội kẹt xe là do ai? Phải thấy tận gốc của vấn đề để giải quyết mới thoát khỏi tình cảnh này.
Nếu thấy gốc vấn đề rồi mà lực bất tòng tâm thì làm sao ạ?
Ví như SG, đất đâu mà mở đường? Dãn dân liệu có được không, khi mà mấy chung cư sắp sập mà dân cũng "một tấc không đi, một li không rời"? Mà nếu dân chịu đi thì mất bao nhiêu năm? và trong bao nhiêu năm đó, có bao nhiêu người mới chạy vào trung tâm? Bây giờ thu phí vào trung tâm thì dân la, không thu thì nó kẹt? Buýt thì dân không đi, xe máy thì quá rẻ.
 
Hạng B2
8/12/13
388
546
93
Không phải xe hơi, cũng không là xe máy....nó là vì cái đầu thiếu văn hóa, thiếu ý thức của đại đa số người tham gia giao thông ... và là lỗi của bộ Giáo dục...
 
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
ko biết bác đi mấy giờ nhưng hôm qua kẹt là do cầu NVC, mấy thằng điên tự nhiên 9h đem máy ra sửa cái lề nên kẹt kinh khủng, em cứ tưởng có biến nhưng lỡ đi nên ko quay lại được. Bình thường tối thì ko kẹt dữ vậy đâu, còn ý thức thì thôi miễn bàn
 
Hạng B1
22/9/14
56
36
18
36
Hạ tầng giao thông còn thấp,ý thức kém ,hơn thua nhau 1s để giành đường ,phương tiện tham gia giao thông là như nhau ,xe hơi cũng như xe máy thôi..nản..
 
Hạng D
9/2/15
1.526
7.616
113
41
Tại Sài gòn thì ý thức anh đi xe 4 bánh với anh đi xe máy thì cũng như học sinh lớp 4 với lớp 3. Tất cả do vật chất cả thôi.
Vật chất quyết định ý thức mà lị.
 
Hạng B1
10/11/16
89
90
18
41
Theo e thì có 2 nguyên nhân:

-1 là do hạ tầng.Xe thì ngày càng đông.nhưng đường thì hẹp.phân bổ đường 1 chiều,2 chiều chưa hợp lý.Nếu nâng cấp hạ tầng,tăng cường cầu vượt,đường trên không thì sẽ giải tỏa được một lượng lớn xe.

-1 là do ý thức giao thông còn quá kém.Lấn làn,vượt đèn đỏ,dừng xe ko đúng vạch,đi ngược chiều...muôn vàn lỗi.

Xe máy hay oto đều ko có lỗi,lỗi do ý thức người điều khiển và hạ tầng .