Bít sao k, ngồi trên con 2b nó nóng bỏ xừ, bụi bậm, tiếng ồn ... nên chịu k thấuCái này em rất không hiểu, xe nào tới trước đi trước, xe nào tới sau đi sau, xe máy nối đuôi sau xe hơi thì có chuyện gì đâu, sao cứ phải chạy cho tới lúc nào không chạy được nữa mới ngừng vậy ta.
Bây giờ mà còn ý nghĩ kẹt xe do oto hay xe máy thì tụi Nga, Mỹ lên sống ở Sao hỏa hết thì Vn mới hết kẹt xe.
Do ý thức người tham gia giao thông lẫn hạ tầng giao thông quá kém. Hậu quả tất yếu khi những thằng ngu và đại ngu làm lãnh đạo
dân đông bu vào 1 chổ thì kẹt thôi, càng xây dựng thêm đường sá hạ tầng tốt lên thì dân càng tập trung vào, lại thêm kẹt. Người có tiền ngồi xe hơi máy lạnh kẹt sao thì kẹt, người ít tiền đi xe máy ngửi khói xe còn độc hơn khói thuốc lá, ung thư chết sớm, vậy mà người người nhà nhà bu vào ngửi. Đến 30 tết mới biết ai thực sự là dân Sài Gòn.
Vậy bác có biết tại sao dân cứ bu vô 1 chỗ không? Đó là vì dân đi xe máy, ngại đi xa. Theo thống kê nghiên cứu thì người dân TP không đi làm xa quá 15km. Trung bình chỗ ở người dân cách chỗ làm chỉ 4-5km. Lý do vì sao? Đó là vì họ đi làm bằng xe máy! Vậy, nếu tầm nhìn xa, hạn chế dần xe máy, tăng cường giao thông công cộng và hỗ trợ giao thông bằng oto (giảm thuế, mở rộng đường phố, cao tốc v.v..) thì người dân sẽ dần có thói quen đi làm xa hơn vì phương tiện đi lại đã được cải thiện, nếu họ đi bằng oto họ sẽ không còn ngại đường xa nữa. Từ đó mật độ dân số sẽ giãn dần ra các vùng lân cận, thành phố sẵn sàng mở rộng, các khu công nghiệp, kinh tế hành chính cũng sẽ được phân bố rộng rãi đều ra chứ không bu vô 1 chỗ như hiện tại. Từ đó kẹt xe sẽ giảm. Nhưng tiếc là đây là tình huống xa vời, không thể giải quyết được trong 1 thế hệ.dân đông bu vào 1 chổ thì kẹt thôi, càng xây dựng thêm đường sá hạ tầng tốt lên thì dân càng tập trung vào, lại thêm kẹt. Người có tiền ngồi xe hơi máy lạnh kẹt sao thì kẹt, người ít tiền đi xe máy ngửi khói xe còn độc hơn khói thuốc lá, ung thư chết sớm, vậy mà người người nhà nhà bu vào ngửi. Đến 30 tết mới biết ai thực sự là dân Sài Gòn.
nếu hạ tầng tốt lên thì dân lại càng đông nữa , không thoát kẹt được, dân 3 miền đổ vào Sài Gòn thì hạ tầng nào chịu nỗi. Muốn bớt kẹt xe ở trung tâm thì phải thu phí vào trung tâm, cả xe máy lẫn oto, ai chịu phí không nỗi thì phải giãn ra ngoài, muốn ở trung tâm thì phải chịu đắt đỏ. Chứ bây giờ chưa phát triển giao thông công cộng ngay được, nhìn BRT Hà Nội mà làm gương, đâu khác gì Bus thường đâu...Vậy bác có biết tại sao dân cứ bu vô 1 chỗ không? Đó là vì dân đi xe máy, ngại đi xa. Theo thống kê nghiên cứu thì người dân TP không đi làm xa quá 15km. Trung bình chỗ ở người dân cách chỗ làm chỉ 4-5km. Lý do vì sao? Đó là vì họ đi làm bằng xe máy! Vậy, nếu tầm nhìn xa, hạn chế dần xe máy, tăng cường giao thông công cộng và hỗ trợ giao thông bằng oto (giảm thuế, mở rộng đường phố, cao tốc v.v..) thì người dân sẽ dần có thói quen đi làm xa hơn vì phương tiện đi lại đã được cải thiện, nếu họ đi bằng oto họ sẽ không còn ngại đường xa nữa. Từ đó mật độ dân số sẽ giãn dần ra các vùng lân cận, thành phố sẵn sàng mở rộng, các khu công nghiệp, kinh tế hành chính cũng sẽ được phân bố rộng rãi đều ra chứ không bu vô 1 chỗ như hiện tại. Từ đó kẹt xe sẽ giảm. Nhưng tiếc là đây là tình huống xa vời, không thể giải quyết được trong 1 thế hệ.
Tôi chẳng quan tâm tới lý do vì sao kẹt xe, vi có quan tâm củng chẳn được gì, mổi lần bị dính kẹt xe tui rủa xả thằng nào Quản Lý gt việt nam, nhận chức, lĩnh lương xong làm ko xong để tao khổ ntn