Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Người đi xe máy thì nói do người đi xe hơi, người đi xe hơi thì nói do người đi xe máy. Chính quyền đề ra chính sách ảnh hưởng tới nhóm nào thì nhóm đó chửi um nên cũng ngán và dè dặt làm mấy chuyện lặt vặt cho hết nhiệm kỳ cho xong.
Cái người dân Sài Gòn cần bây giờ là người dám làm dám chịu, dám quyết những quyết sách lớn, mà người đó thì em chưa thấy đâu.
 
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Kẹt xe là do xe hơi hay xe máy?
Kẹt xe là do xe hơi hay xe máy?
Ngẩm nghỉ suy gẩm thì em thấy có vài nguyên nhân:
- Do tầm nhìn quy hoạch 20 năm, 50 năm kém;
- Do ý thức văn hoá GT kém trong đó nguyên nhân hàng đầu là văn hoá xếp hàng không được giáo dục khi còn ngồi ghế nhà trường;
- Do bỏ lõng trong công tác quản lý về nhân khẩu, nhập cư, di dân.
Em có xem một phóng sự của VTV1 về quy hoạch của Hà Nội có một tuyến đường dài chỉ có 2,7km mà cho xây dựng rất nhiều CC, Cao Ốc thì lấy đâu ra đường để mà di chuyển. Hỏi lại thì có CB quản lý trả lời là do quy hoạch.... Tương tự như vậy ở Trung tâm SG các Bác có thấy thời gian gần đây CC, Cao Ốc mọc lên như nấm không? Quy hoạch như thế thì đâu còn đường xá để mà GT trong khi đường xá SG chỉ đủ cho 5 triệu người tham gia GT mà nay con số đó đã gần gấp đôi chưa kể dân nhập cư, tạm trú và vãng lai thì đường xá không thể nào đáp ứng được với lưu lượng xe các loại như hiện nay. Em bây giờ chỉ có đi xa hoặc đi các quận vùng ven SG mới dám đi oto còn không thì 2b cho tiện.
PS: Gởi các Bác hình ảnh SG ngày xưa cũng kẹt xe và ùn tắc như bây giờ.
Kẹt xe là do xe hơi hay xe máy?
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Nếu thấy gốc vấn đề rồi mà lực bất tòng tâm thì làm sao ạ?
Ví như SG, đất đâu mà mở đường? Dãn dân liệu có được không, khi mà mấy chung cư sắp sập mà dân cũng "một tấc không đi, một li không rời"? Mà nếu dân chịu đi thì mất bao nhiêu năm? và trong bao nhiêu năm đó, có bao nhiêu người mới chạy vào trung tâm? Bây giờ thu phí vào trung tâm thì dân la, không thu thì nó kẹt? Buýt thì dân không đi, xe máy thì quá rẻ.
bác à, quy hoạch chúng ta ra sao? Lợi dụng quy hoạch làm chuyện khuất tất ra sao? chiến lược về giao thông chúng ta bao nhiêu năm? Hay là mấy ảnh ngồi đó mà phán để mà lợi dụng quy hoạch làm chuyện khuất tất.
Bác thấy cùng là khu Nam Sài Gòn nhưng mà các lô chữ của Phú Mỹ Hưng thì thế nào còn các lô số của nhà nước thì thế nào? Một hình ảnh hiện đại đẹp đẽ bên cạnh 1 hính ảnh xấu xí nhếch nhác. Vì sao vậy bác? Một vùng đầm lầy người ta quy hoạch bài bản thành 1 trung tâm đô thị hiện đại còn ta ăn theo thì cặp vào 1 khu nhếch nhác.
Rồi đây các khu Thủ Thiêm, Q9, Cần Giờ ... bác cứ chóng mắt mà coi nó sẽ đi đâu về đâu nhé
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Kẹt xe là vấn nạn nan giải của hầu hết các thành phố lớn trên thế giới.
http://otos.vn/trang-tin/10-thanh-pho-ket-xe-kinh-hoang-nhat-tren-the-gioi-6273
Quê em:
20160729081656595.jpg

Thành Đô TQ
20160729080958454.jpg


Salvador, Brezil
20160729080946469.jpg


Pháp
ketxe2.jpg


Moscow Nga
ket-xe_1.jpg


Bangkok, TL
BKK__Ket_xe_6.jpg


Mỹ
8-0789b.jpg


Quan trọng là cách giải quyết của các nhà quản lý.
Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon vừa ra chỉ thị cho các ban ngành phải giải quyết vấn nạn kẹt xe ở thủ đô Bangkok trong vòng một tháng.
http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20161027/bangkok-doc-toan-luc-xoa-ket-xe-trong-mot-thang/1208698.html
Và ý thức của người dân như thía lào, các bác xem chia sẽ của 1 anh Diệt kìu nè:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dochua
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Chẳng do xe máy, mà cũng cũng chẳng phải oto mà do ông quy hoạch, ông chính sách, và nhiều ông nữa làm hỏng hết. đường thì nhỏ, người thì đông, cứ nhồi nhét vào trung tâm thì chỉ vài năm nữa thôi cứ mà đi bộ
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
bác à, quy hoạch chúng ta ra sao? Lợi dụng quy hoạch làm chuyện khuất tất ra sao? chiến lược về giao thông chúng ta bao nhiêu năm? Hay là mấy ảnh ngồi đó mà phán để mà lợi dụng quy hoạch làm chuyện khuất tất.
Bác thấy cùng là khu Nam Sài Gòn nhưng mà các lô chữ của Phú Mỹ Hưng thì thế nào còn các lô số của nhà nước thì thế nào? Một hình ảnh hiện đại đẹp đẽ bên cạnh 1 hính ảnh xấu xí nhếch nhác. Vì sao vậy bác? Một vùng đầm lầy người ta quy hoạch bài bản thành 1 trung tâm đô thị hiện đại còn ta ăn theo thì cặp vào 1 khu nhếch nhác.
Rồi đây các khu Thủ Thiêm, Q9, Cần Giờ ... bác cứ chóng mắt mà coi nó sẽ đi đâu về đâu nhé
Kể cả không khuất tất thì các quy hoạch nhiều các không bao giờ theo kịp thực tế. Nước ta cũng vậy, nước ngoài cũng vậy. Dân số nước ngoài ít, nước ta thì rất nhiều.
PMH là nơi ở và nó phân hóa tầng lớp dân số. Còn các khu vực khác của Tp, hay cả Tp nhìn tổng quát thì nó khác, không so sánh được. Lỗi quy hoạch chỉ là 1 trong số các vấn đề ảnh hưởng đến gia thông chứ không phải nguyên nhân cốt yếu.
Một ví dụ là QL 13 qua địa bàn tỉnh Bình Dương, khi nó vừa hoàn thành, không ít người chê bai tầm nhìn lãnh đạo vì cho là vô cùng lãng phí khi vào những năm 2000. Vậy mà giờ đây, xe đã rất đông vào các buổi sáng và chiều. Vậy, lỗi do quy hoạch chăng?
TP.HCM cũng vậy, đất lành chim đậu, không thể ngăn người dân đến đây sống; không thể ép nhà đầu tư xây văn phòng, cao ốc, chung cư ra ngoài vùng ven hết. Họ kinh doanh, họ chọn nơi nào sinh lời. Nhà nước cũng vậy, không thể ôm khư khư cái quy hoạch mà bỏ qua nhà đầu tư khi mà chính nhà đầu tư mang lại nguồn thu cho nhà nước, tăng tính hấp dẫn cho địa phương, đại loại các mối quan hệ nó như vậy....
Không thể đỗ hết lỗi do quy hoạch được vì xã hội luôn vận động nên quy hoạch cũng phải luôn thay đổi.
Còn theo em, ý thức quyết định việc ta đi nhanh hay chậm, còn kẹt xe là vấn đề thời sự.
 
  • Like
Reactions: nta139 and dochua
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Hở da tí nào là len vào được luôn. Chắc trên thế giới chỉ có giao thông ở việt nam mới có kiểu đó nhỉ.
 
Hạng C
10/8/11
729
5.626
93
Các bác oser nhà mình bàn rộng quá xá!

Ở đây em đang nói 1 trường hợp cụ thể là lưu thông mà xe máy ko có văn hóa xếp hàng, chen lấn chiếm phần đường ngược lại dẫn đến kẹt xe.

Qua đây thấy mấy bác đi xe hơi ý thức tốt hơn ạ :3dcuoi:
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Kể cả không khuất tất thì các quy hoạch nhiều các không bao giờ theo kịp thực tế. Nước ta cũng vậy, nước ngoài cũng vậy. Dân số nước ngoài ít, nước ta thì rất nhiều.
PMH là nơi ở và nó phân hóa tầng lớp dân số. Còn các khu vực khác của Tp, hay cả Tp nhìn tổng quát thì nó khác, không so sánh được. Lỗi quy hoạch chỉ là 1 trong số các vấn đề ảnh hưởng đến gia thông chứ không phải nguyên nhân cốt yếu.
Một ví dụ là QL 13 qua địa bàn tỉnh Bình Dương, khi nó vừa hoàn thành, không ít người chê bai tầm nhìn lãnh đạo vì cho là vô cùng lãng phí khi vào những năm 2000. Vậy mà giờ đây, xe đã rất đông vào các buổi sáng và chiều. Vậy, lỗi do quy hoạch chăng?
TP.HCM cũng vậy, đất lành chim đậu, không thể ngăn người dân đến đây sống; không thể ép nhà đầu tư xây văn phòng, cao ốc, chung cư ra ngoài vùng ven hết. Họ kinh doanh, họ chọn nơi nào sinh lời. Nhà nước cũng vậy, không thể ôm khư khư cái quy hoạch mà bỏ qua nhà đầu tư khi mà chính nhà đầu tư mang lại nguồn thu cho nhà nước, tăng tính hấp dẫn cho địa phương, đại loại các mối quan hệ nó như vậy....
Không thể đỗ hết lỗi do quy hoạch được vì xã hội luôn vận động nên quy hoạch cũng phải luôn thay đổi.
Còn theo em, ý thức quyết định việc ta đi nhanh hay chậm, còn kẹt xe là vấn đề thời sự.
phải nhiều cái như QL13 chứ có 1 cái như thế thì nói gì không kẹt.
các anh ấy phải biết quy hoạch cục bộ phối hợp với các vùng lân cận. Quy hoạch đương nhiên phải điều chỉnh theo phát triển của xh, nhưng phải điều chỉnh theo hướng phát triển đồng bộ chứ không vì lợi ích nhóm cục bộ mà phát nát cái tổng thể bác à.
Nhà đầu tư thì không dại gì đầu tư khu vực không sinh lời, vấn đề là anh không phát triển đô thị theo hướng nhiều khu vệ tinh mà phát triển dồn 1 cục vào 1 trung tâm (bao nhiêu là chung cư dầy đặc trong cái thành phố này, hạ tầng các vùng ven có gì?)
Với đà này thì đến 1 lúc nào đó sg kẹt xe cả về khuya.
 
  • Like
Reactions: nta139