Nói quài mất hay, phải chế tài thì may ra mới thay đổi, em thì lên cao tốc hết ga hết số, max cho nhiêu chạy nhiêu, chạy chậm hơn vận tốc cho phép thì auto lane phải
- Tags
- văn hoá giao thông
Bậy quá bậy, đang vận động không ăn thịt chó, mấy thứ đó là chó thì nó an toàn quá à ???Hãy văn minh khi lái xe. Ko văn minh là con choá. Cứ cắm các bảng này dọc đất nước thì tự khắc dân biết
Luật không phạt thì có nhắc ngàn lần cũng "bố thích thì bố đi"đầu các lối vào cao tốc nên có biển ghi "xe chạy chậm hơn tốc độ tối đa đi về làn phải" hoặc "hãy nhường làn trái cho xe chạy nhanh hơn"... rồi xxx hoặc đội tuyên truyền của cục CSGT phải gọi các trường hợp này vào nhắc nhở, như thế họ mới biết
Xử món này không khó, chủ yếu là mấy anh trên và mấy anh bánh mì có muốn làm không thôi àh:
- Chia cao tốc thành 2 làn có tốc độ khác nhau: 1 làn 110-120; 1 làn 60-90 (tương tự quốc lộ ngoài đô thị). Nếu thêm một làn thì làn giữa là 90-110. Việc không tạo ra các tốc độ trùng nhau thì sẽ xoá sổ được việc đi song song với nhau.
- Tăng thêm camera phạt nguội và phạt ngay ở đầu ra khỏi cao tốc cho nhớ. Tiền phạt xung công cho lực lượng công an trả lương thưởng cho cán bộ trực chiến trên cao tốc.
- Không cấp ngay bằng lái như hiện tại mà phải trải qua thời gian thử thách như ở các nước khác. Sau 1-2 năm ko có tai nạn; ko bị phạt trừ hết điểm thì mới lên bằng chính; còn ko thì thi lại từ đầu. Tiền đó cũng dành cho cơ quan công an trả lương cho cán bộ giao thông hết.
- Chia cao tốc thành 2 làn có tốc độ khác nhau: 1 làn 110-120; 1 làn 60-90 (tương tự quốc lộ ngoài đô thị). Nếu thêm một làn thì làn giữa là 90-110. Việc không tạo ra các tốc độ trùng nhau thì sẽ xoá sổ được việc đi song song với nhau.
- Tăng thêm camera phạt nguội và phạt ngay ở đầu ra khỏi cao tốc cho nhớ. Tiền phạt xung công cho lực lượng công an trả lương thưởng cho cán bộ trực chiến trên cao tốc.
- Không cấp ngay bằng lái như hiện tại mà phải trải qua thời gian thử thách như ở các nước khác. Sau 1-2 năm ko có tai nạn; ko bị phạt trừ hết điểm thì mới lên bằng chính; còn ko thì thi lại từ đầu. Tiền đó cũng dành cho cơ quan công an trả lương cho cán bộ giao thông hết.
Chẳng cần kêu gọi gì cho mất công, theo mình cứ cắm biển:
- Làn bên phải tốc độ tối thiểu 60km/h
- Làn bên trái tốc độ tối thiểu 90km/h
Thế là giải quyết 100% vấn nạn này. Nhà nước vừa thu dc tiền phạt, công an có bánh mỳ ăn, còn anh em otosaigon cũng ko phải bức xúc, lại hoàn toàn đúng luật. Ý thức lái xe lại dc lên, 1 công mà tiện lợi tới mấy việc.
- Làn bên phải tốc độ tối thiểu 60km/h
- Làn bên trái tốc độ tối thiểu 90km/h
Thế là giải quyết 100% vấn nạn này. Nhà nước vừa thu dc tiền phạt, công an có bánh mỳ ăn, còn anh em otosaigon cũng ko phải bức xúc, lại hoàn toàn đúng luật. Ý thức lái xe lại dc lên, 1 công mà tiện lợi tới mấy việc.
Nước ngoài cũng thế thôi, nếu luật nó không nghiêm cũng bừa ra đó. Sing không phạt nặng xả rác bừa bãi thì cũng xả rác bừa ra đó, Trung quốc vượt đèn đỏ tông chết bỏ lỗ do người vượt đèn đỏ thì chắc kẹt xe còn kinh khủng hơn vn.
Người việt nói ý thức kém chứ qua sing ai dám xả rác đâu, về vn đỗ rác đầy xuống cống thoát nước
Người việt qua Trung quốc du lịch dám vượt đèn đỏ đâu, về vn là vượt ầm ầm
Các bác hiểu vấn đề rồi chứ, tất cả không phải do con người mà từ con người.
Người việt nói ý thức kém chứ qua sing ai dám xả rác đâu, về vn đỗ rác đầy xuống cống thoát nước
Người việt qua Trung quốc du lịch dám vượt đèn đỏ đâu, về vn là vượt ầm ầm
Các bác hiểu vấn đề rồi chứ, tất cả không phải do con người mà từ con người.
Đó là lý do bên Anh cấm xe tải chạy làn ngoài cùng trên cao tốc, và giới hạn tốc độ 60 dặm/h
Luật có hết, vấn đề là thực thi.Luật không phạt thì có nhắc ngàn lần cũng "bố thích thì bố đi"
Phải lắp camera suốt Cao tốc mới bắt được lỗi này, mà nước ta còn nghèo ...nên chưa làm đượcLuật có hết, vấn đề là thực thi.
View attachment 2975383