Hạng B2
10/4/07
381
129
43
E sử dụng E90, lúc trước nghĩ start/stop engine của dòng này nó nửa nạt nửa mỡ sao sao đó, sau khi nghe câu chuyện bác giờ lại thấy hay vì E90 không tắt máy đố rút được chìa khoá
Mình vẫn thích cái cảm giác cắm chìa vào vặn cái để nổ máy, vặn cái để tắt máy,

nhưng vẫn phải tiến theo xu hướng thời đại, có nhiều cái hay, nhưng cũng ko ít cái dở, hihi,
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
Thốn nhiều rồi sẽ nhớ, có 2 cách
1. Đổi về xe thấp hơn
2. Thuê tài xế
Hehe
Mình có tài xế, nhưng vẫn hay tự lái. Nhưng coi chừng nó cũng đã quên nhiều lần mà không dám nói với mình, haha
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
Xe bác có đèn daylight không ? nếu không có bác độ thêm vô, kêu họ đấu dây nổ máy là sáng đèn bác sẽ không quên nữa !
Có daylight sáng choang mà có nhìn đâu. Hôm nay về lại gần xe thấy vẫn nổ máy, mình đang tá hoả, thấy mấy bác tài gần đó còn nói "thấy đèn sáng tui tưởng ông còn trong xe chứ", haha,
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Nói vụ này thấy có hại nhưng cũng có lợi, nhiều hôm em ra khỏi xe f1 vẫn ngủ ở trong em vẫn để nổ máy và lock cửa lại, hoặc đi 1 mình nhưng ra ngoài làm cái gì đó ko muốn tắt máy vẫn lock cửa được, như chiếc xe cũ ko cho lock...nhỡ có thằng nào thấy máy vẫn nổ..nó chạy vô lái đi luôn thì sao???

Nhưng có 1 chi tiết em đang thắc mắc, hay là do xe em hư....thỉnh thoảng khi em dừng xe để ra ngoài mua đồ, người nhà vẫn ngồi trong xe, em nghĩ để máy vậy cho mọi người mát...nhưng khi mua đồ xong quay lại...xe tự động tắt máy từ hồi nào...làm mọi người hiểu sai về mình (vừa ra khỏi xe đã tắt máy...máy lạnh tắt luôn..keo kiệt) nên vừa ra 1 lúc kiểm tra lại nếu máy tắt thì đề lại rồi mới ra ngoài...

Có một lần (mình hay gắn chìa khóa ngay cạp quần) đề máy xong rồi đi ra, bảo bà cả chạy xe về, mình đi xe khác về...về đến nhà (cách chỗ đề máy khảng 3km) thấy chìa khóa mình vẫn còn giữ..tá hỏa gọi cho bà cả đang chạy xe về...bình thường, mặc dù không có chìa khóa trên xe hehe..

Có cao thủ nào có thể phân tích cái lợi và hại của chìa này giúp để sử dụng cho hiệu quả không ạ
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Nói vụ này thấy có hại nhưng cũng có lợi, nhiều hôm em ra khỏi xe f1 vẫn ngủ ở trong em vẫn để nổ máy và lock cửa lại, hoặc đi 1 mình nhưng ra ngoài làm cái gì đó ko muốn tắt máy vẫn lock cửa được, như chiếc xe cũ ko cho lock...nhỡ có thằng nào thấy máy vẫn nổ..nó chạy vô lái đi luôn thì sao???

Nhưng có 1 chi tiết em đang thắc mắc, hay là do xe em hư....thỉnh thoảng khi em dừng xe để ra ngoài mua đồ, người nhà vẫn ngồi trong xe, em nghĩ để máy vậy cho mọi người mát...nhưng khi mua đồ xong quay lại...xe tự động tắt máy từ hồi nào...làm mọi người hiểu sai về mình (vừa ra khỏi xe đã tắt máy...máy lạnh tắt luôn..keo kiệt) nên vừa ra 1 lúc kiểm tra lại nếu máy tắt thì đề lại rồi mới ra ngoài...

Ôi trời ơi, bác đừng bao giờ làm như trên nha, nếu ở nn chắc police nó bắt bác ngay đó. Đừng bao giờ để con nít trong xe một mình trong bất cứ trường hợp nào.

Còn chuyện xe nó tự tắt, bác đem lên hãng kiểm tra lại, nguyên tắc nó kg tự làm chuyện đó.

Còn liên quan đến tại sao nó thiết kế như thế em kg dám bàn, vì các hãng xe nó đã phân tích lợi hại hết rồi thì nó mới làm. Các vấn đề các bác lo như : xe để nổ máy như thế hại quá.....chỉ là.....muỗi!
Có chăng việc nguy hiểm nhất cho cái sự quên tắt máy xe là: đối với ai để xe trong nhà hay gara, nếu quên tắt thì đúng là có rủi ro cao về việc gia tăng khí CO, CO2 trong nhà/gara!
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Hic..bác moon nói làm em hết hồn, vì khi tụi nó ngủ mà mình rời xe lại không nỡ đánh thức nó dậy, em phải quán triệt vụ này mới được.
Vậy tác dụng của cái keyless go là sao nhỉ.
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
Ôi trời ơi, bác đừng bao giờ làm như trên nha, nếu ở nn chắc police nó bắt bác ngay đó. Đừng bao giờ để con nít trong xe một mình trong bất cứ trường hợp nào.

Còn chuyện xe nó tự tắt, bác đem lên hãng kiểm tra lại, nguyên tắc nó kg tự làm chuyện đó.

Còn liên quan đến tại sao nó thiết kế như thế em kg dám bàn, vì các hãng xe nó đã phân tích lợi hại hết rồi thì nó mới làm. Các vấn đề các bác lo như : xe để nổ máy như thế hại quá.....chỉ là.....muỗi!
Có chăng việc nguy hiểm nhất cho cái sự quên tắt máy xe là: đối với ai để xe trong nhà hay gara, nếu quên tắt thì đúng là có rủi ro cao về việc gia tăng khí CO, CO2 trong nhà/gara!
Bác moon thì quá nhiều kinh nghiệm rồi, nhưng mình cũng xin mạn đàm chút, để chia sẻ quan điểm:

- Nếu mình có thể quên 2 giờ, 5 giờ, thì cũng có thể quên cả ngày. Việc này cũng có thể không sao, vì có thể hết xăng thì thôi, tuy nhiên, hầu hết các chủ xe đều không hiểu hết tính chịu đựng được sự khắc nghiệt của đônh cơ, nên không an tâm trong trường hợp này. Tất cả đều cho đó không phải sự vận hành thông thường, và trong phạm vi an toàn được công bố đảm bảo của nhà SX. Vậy thì sẽ gây ra sự lo lắng không cầm thiết cho người sử dụng (trong khi các nhà sx luôn muốn làm điều ngược lại).

- Cái bác moon nói, là nếu quên tắt máy trong 1 không gian kín, sẽ gây nguy hiểm nếu có người ở trong pham vi đó. Cái này rất có thể sảy ra. Như vậy đó là một trường hợp nguy hiểm.

- Một vấn đề nữa như bác Cat nói ở trên, bác ấy cầm chìa khoá đi mất tiêu, trong khi Bà cả vẫn lái, vậy nếu bác ấy không phát hiện đem chìa khoá lại, và bà Cả dừng lại, tắt máy vào mua gì dó, đi ra coi như không đi được nữa.

Như vậy có thể thấy các khả năng quên rất cao, và khi quên có thể gây ra thiệt hại từ Không có gì, cho đến rất nghiêm trọng!
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Dạ, cứ thảo luận cho vui, em cũng như mấy bác chứ có hơn gì đâu.
Cái "sự quên" thì ai cũng bị cả, nó cũng tương tự như nấu ăn xong kg tắt bếp hay ra khỏi nhà không khoá cửa vậy đó, nên bị 1 lần sẽ sợ kg bị lại đâu.
Quay trở lại với việc quên tắt máy xe do "chìa khoá kg yêu cầu phải có hành động cụ thể - như chìa cơ" thì em thấy nguy hiểm nhất là xe trong gara riêng thôi, chứ còn mấy cái kia thì chẳng là gì cả, ví dụ xe chạy xa cách chìa khoảng 3-5 mét là nó báo chữ trên táp lô ngay rồi, vì mình người Việt nên kg để ý tiếng Anh hoặc những người ít lái (vợ chồng anh em...) họ kg để ý hay lạ với giao diện, nhưng nó cũng chẳng gây phiền gì cho lắm, tắt máy thì alo mang chìa đến. Còn tụi hãng nó cũng tính hết trơn rồi, nếu xe bác trang bị đầy đủ connected idrive và các gói hỗ trợ, phone cho nó, nó nổ máy từ xa cho bác chạy tiếp, hoặc giả dụ xe bác nổ máy dài bất thường nó cũng sẽ gọi báo cho bác hoặc xe bác chạy liên tục nhiều tiếng nó cũng gọi cho bác yêu cầu bác nghỉ ngơi....thậm chí xe bác bị crash nó tự động gọi 911 đến hỗ trợ cho bác, đó là những thiết kế thông minh phục vụ cho con người với xh phát triển tương ứng.
Còn cái keyless go em thấy khá thoải mái, kg còn phải "móc ra móc vào", khởi động như remote còn giúp bác các setting cho xe hẹn giờ tự thông gió (ở VN) và em nghĩ cũng có thể tự khởi động trước với Connected idrive.