Xe nhập đẳng cấp và công nghệ bao giờ cũng đi trước >1 thế hệ, option theo xe thì ... khỏi bàn. Nay xe nhập chỉ có được thông qua chính hãng được ủy quyền tại Việt Nam, hiện tai trong nước đang lắp ráp dòng xe đó, theo các bác thì chính hãng được ủy quyền có nhập về không?
 
  • Like
Reactions: hhnam
Hạng B2
8/7/14
482
503
93
46
tự dưng có má nào ở chevy SG gọi điện mời tới bảo hành bảo dưỡng nói chiện vô duyên kg tưởng tượng dc. con người có cách nói chuyện như đấm vào tai vậy mà Chevy SG cũng cho làm CS là sao ta????
 
  • Like
Reactions: hhnam
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Xe nhập đẳng cấp và công nghệ bao giờ cũng đi trước >1 thế hệ, option theo xe thì ... khỏi bàn. Nay xe nhập chỉ có được thông qua chính hãng được ủy quyền tại Việt Nam, hiện tai trong nước đang lắp ráp dòng xe đó, theo các bác thì chính hãng được ủy quyền có nhập về không?
Được nếu thỏa mãn điều kiện bảo hành và bảo dưỡng theo Thông tư 20. Do đó, một số dòng xe Bác có thể thấy ok, nhưng số đông khách hàng lại không chọn lựa, và quy định bảo hành cho xe đó đòi hỏi Đại lý phải nâng cấp thiết bị bảo dưỡng bảo hành với chi phí rất cao cho phù hợp thì là gần như không thể (Ví dụ: muốn nhập Camaro về bán chính hãng thì GM Châu Á - Thái Bình Dương đòi hỏi (quy định thì chính xác hơn) đại lý mua về trang thiết bị bảo hành bảo trì trên 100.000 USD theo tiêu chuẩn đáp ứng, thì bán bao nhiêu xe Camaro mới gánh nổi chi phí này, và thời gian bao lâu??)
Em trích lại:
Trường hợp nhập khẩu ô tô mới:
1. Quy định điều kiện nhập khẩu:
Quy định tại Điều 1 Thông tư số 20/2011/TT-BCT ngày 12/5/2011 của Bộ Công thương “Quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 09 chỗ ngồi trở xuống”:
“Thương nhân nhập khẩu ô tô từ 09 chỗ ngồi trở xuống khi làm thủ tục nhập khẩu, ngoài việc thực hiện các quy định hiện hành, phải nộp bổ sung những giấy tờ sau cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền:
1. Giấy chỉ định hoặc Giấy ủy quyền là nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó hoặc hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật: 01 (một) bản sao có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của thương nhân.
2. Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông vận tải cấp: 01 (một) bản sao có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của thương nhân.”
Như vậy, nếu cá nhân muốn nhập khẩu ô tô mới về sử dụng thì đáp ứng các quy định nêu trên.
2. Nếu Ông (Bà) nhập khẩu xe ô tô mới thì cần phải thực hiện nghĩa vụ về thuế như sau:
2.1 Thuế nhập khẩu:
Phải nộp thuế nhập khẩu theo Biểu thuế suất thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ban hành kèm theo Thông tư Thông tư số 164/2013/TT-BTC ngày 15 tháng 11 năm 2013 của Bộ Tài chính về việc Ban hành biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế.
2.2 Thuế GTGT:
Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18 tháng 12 năm 2013 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật thuế giá trị gia tăng.
2.3 Thuế suất thuế TTĐB: cụ thể với xe ô tô dưới 24 chỗ được quy định tại Điều 7 Luật thuế TTĐB 27/2008/QH12.
 
  • Like
Reactions: Chevroletsaigon
Hạng B2
2/5/09
133
25
28
Phú Nhuận
Đọc hết mấy pages thấy mấy thánh chém gió ác quá, chủ thớt hỏi cái gì mấy thánh trả lời được không ? chỉ giỏ anh hùng bàn phím.
"Khác biệt giữa curze nhập và option curze 2014 với 2015"

Nhìn cho rõ trước khi phát biểu nha các thánh.
 
  • Like
Reactions: hhnam
N2D confirmed
Hạng C
28/3/11
867
2.086
93
Đọc hết mấy pages thấy mấy thánh chém gió ác quá, chủ thớt hỏi cái gì mấy thánh trả lời được không ? chỉ giỏ anh hùng bàn phím.
"Khác biệt giữa curze nhập và option curze 2014 với 2015"

Nhìn cho rõ trước khi phát biểu nha các thánh.
Thớt mà trả lời 1 phát xong thì hết 1 trang là max, phải chém mới dài được 6 trang đó bồ :p
 
  • Like
Reactions: hhnam and viethtkt
N2D confirmed
Hạng C
28/3/11
867
2.086
93
Em ko định đem chuyện nhỏ của mình ra nói nhưng thấy bài bác bằng khen hoành tráng quá nên cũng xin giãi bày tí. Em cũng ko định quote lại nguyên bài của bác, nhưng nghĩ dù gì cũng nên tôn trọng nên em để nguyên.

Em 4 lần vô Chev SG,
Lần 1 cách đây ~2 năm, xem và chốt tạm giá Cruze LTZ 2013, xong em chạy qua DDT, xem và cũng chốt tạm, cũng alo bên VL... nói sale các bên xin giá đi rồi báo lại anh, 2 ngày sau anh quyết, 2 ngày tiếp em CK cọc cho DDT, đơn giãn vì em deal được với DDT khoãn kha khá. 5 ngày sau em có xe mới chở F1 đi học. Em chỉ làm việc với sale, và cũng chỉ bằng câu nói đại khái: em xin và chốt giá tốt nhất có thể, anh đi coi vài chổ, chổ nào được nhất thì trong 3 ngày sau anh quay lại ký, cọc...

Lần 2, em vô làm thủ tục Bảo hiểm, em vô sáng thứ năm, định bụng làm trưa thứ 7 lấy là đẹp, vì xe em chỉ tút tát mấy chổ trầy sứt thôi, nhưng bên Chev SG nói em thứ 3 tuần sau, lâu quá, hẹn em nên đến vào sáng sớm thứ 2, em ok, vậy hẹn sáng thứ 2 tuần tới tới nữa nhe, vì tuần sau, tuần tới kẹt..., xong thủ tục em nhờ chùi dùm mấy chử viết bảo hiểm bằng bút xoá (xe em màu đen), Chev SG cho chạy xe ra chổ rửa, lúc này chổ rửa có 1 xe đã rửa xong, nhưng vẫn để đó, đợi, ok, đứng chém gió với mấy ae cũng chạy cruze... 1 hồi sau tới lui thì thấy đưa xe người khác vô rửa, trong khi xe em nằm đợi kế bên nãy giờ ?!
hỏi bác rửa xe, bác bảo bên kia bảo rửa chiếc này (chiếc mới đưa vô rửa, ko phải xem em),
em hỏi: sau chiếc đó là chiếc nào? lâu ko?
bác nói: khoãng 30p, anh vội thì để tôi lấy xăng chùi cho anh, thấy xe còn sạch...
ặc, anh chùi bằng xăng rủi nó hỏng hết sơn sao?
yên tâm, chùi xong tôi đánh pát lại, mà dù gì mấy chổ này mai mốt cũng sơn lại mà ?!
nghe có lý, em ok :)
Xong bác ấy lấy chai xăng + chai pát + 2 cái khẩu trang củ ra chùi chùi pát pát...

Lần thứ 3, ~8h sáng thứ 2, em đưa xe vô bảo hiểm, lúc em đến là lúc các anh chị bắt đầu lục đục tập trung vòng tròn khu vực trước cửa thang máy, chắc họp chào cờ ?! hết 30p đợi người làm thủ tục giao nhận xe lằng ngoằng, xong đưa em tờ giấy nhận xe copy, đóng cái dấu vuông đỏ mờ tịt đọc ko ra chử, em kia thì ký đek ghi họ tên, em nhăn mặt nhưng cũng nhẹ nhàng xếp gọn nhét túi.

Lần 4, sau 2 lần hẹn, rút cuộc chốt lại Chev SG giao xe em vào 3-4 giờ chiều thứ 5, tức trọn 4 ngày làm việc kể từ lúc giao xe. 15h30 em đến, tiếp tục đợi vì nhân viên ko thấy hồ sơ xe em, gọi người phụ trách thì chưa được. Em đi 1 vòng kiếm xe, chổ sửa ko có, chổ rửa ko có, bãi xung quanh ko có, đâu ta? hay xe mình độ nhẹ nên họ để quanh sâurum :p, lại vòng lên, cũng ko có. Pà mịa, hỏi em xinh đẹp, ngoài khu quanh đây bên em còn để xe đâu ko? ẻm nói còn trên lầu, ờ há, mình ngu, lần trước thấy 2 cái thang máy tổ chảng đó thôi. Tiếp tục đợi, cắm đầu điện thoại 10s thì lại hóng thang máy 5s, mãi sau thì em nó cũng bò ra. Mở cửa kiểm tra các vật dụng còn mất, xong đi quanh xe, bụi dữ, kiểm tra các chổ làm bảo hiểm...thất vọng, tỷ lệ 100% chổ cần làm bảo hiểm thì chỉ xong được 70%, chỉ xong thôi chứ ko phải hoàn thiện nhé. Chưa kể phát hiện vết trầy mới gần chổ vừa sơn dặm tút ?! Lip trước hàn lại thì thấy còn lờ mờ vết hàn dưới lớp sơn, tháo ra hàn, xong gắn lại mà cả 1 đoạn 10cm bị hở mà chấp nhận được ?! khe hở dài, có thể nhét cái đầu chìa khoá vô được, hoặc hôm nào cúng xe có thể cắm chục nhang :( khỏi cần bát nhang. 2 bên ốp hông mình yêu cầu bắn thay 2 con rivet nhưng đek, hỏi chú nhân viên thì chú cứ dạ dạ, em chỉ giao xe dùm... Hốc bánh xe sao lại có bụi sơn trắng ta? thôi kệ, chắc mấy chú dặm cái mâm đen của mình bị trầy ?! Thêm 1 bước ra phía sau xe, trời, sao cản sau bên phải còn nguyên vết trầy vậy em? chú nói chỉ làm bảo hiểm sơn cản sau trái, bên phải ko có ghi nhận phải làm, mình thất vọng, mở hình chụp trong máy ra, còn nguyên chử cản sau P, chán chẳng thèm đưa chú coi nữa, chỉ nói em coi lại hình đi.
Alo thằng bạn làm bên bảo hiểm xe, nó nói :mày kêu nó làm lại đi. thôi, mất thời gian, cuối tuần đi off nữa mà. Nó ừ, thôi để lần sau làm, 5h45 nhạo... nhe, ...OK...
Ký giấy, lên xe, ra chổ nắng mới thấy trên kính lái toàn bụi, rửa ko hết, thì ra bụi sơn, thôi kệ, lau tí chứ mấy.

hành động em xinh đẹp lột tem của gara khác dán tem Chev SG vô đuôi xe thấy kỳ kỳ.
Với khối lượng bảo hiểm tương tự, ở gara khác, mình chỉ mất tối đa 1 ngày là xong, chưa kể được đánh bóng xe miễn phí.

Em kể xong rồi, xin đóng file.
Dũng
0933xx9949
Tiếp cho vui nhe,
Lần thứ 5, em vô Chev SG, bảo dưỡng.
Sáng đưa F1 đi học rồi cầu chử Y thẳng tiến, ... vừa cặp đít xe trước để xếp hàng vô cổng, chú bảo vệ đứng sau gõ bụp bụp rồi chỉ tới, ah thì ra kêu ra bãi chờ... chạy ra bãi, để chìa khoá lại rồi đi lên, 7h45 vẫn còn sớm, đợi tí ok. Gặp dịch vụ, ... xe anh bảo dưỡng, thay nhớt ...ok em báo giá làm liền. Mình hỏi danh mục bảo dưỡng 15k km gồm những gì, chú dịch vụ suy nghĩ rồi đưa tờ giấy A4 ghi các hạng mục cần bảo dưỡng cho tất cả các lần, bản photo mờ nhưng đọc được.
Xe cũng khá đông nhưng lần này ko phải đợi, anh Dịch vụ chạy lấy xe mình, anh khác de chiếc đang trong mâm ra, cho xe mình lên mâm liền. Việc này nhanh, ko biết do ít xe làm, hay do Chev SG đã hoàn thiện các khâu, hay do mình trước post bài càm ràm, nên nay được chiếu cố ?! :3dcuoi: mình không biết nữa, hehe.

Trong quá trình bảo dưỡng, thay nhớt, vệ sinh... mình lăng xăng kế bên các anh KT, với mớ kiến thức học mót được từ các nơi, mình ôm hết ra hỏi, thậm chí hỏi vớ vẫn (nhằm xem xem anh KT ntn) tất cả câu hỏi, thắc mắc đều được anh KT trả lời, giải thích, hướng dẫn kỹ, khớp với những gì mình học mót được, thậm chí sâu hơn. Mọi hạng mục kiểm tra, bảo dưỡng tiến hành gọn trong tầm 40p, chú KT làm khá kỹ.
Mình hài lòng rất, những điều khó chịu trước đây 1 phần được giải toả, nên post lên đây anh em đọc chơi :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: phuongbase
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
30
tự dưng có má nào ở chevy SG gọi điện mời tới bảo hành bảo dưỡng nói chiện vô duyên kg tưởng tượng dc. con người có cách nói chuyện như đấm vào tai vậy mà Chevy SG cũng cho làm CS là sao ta????
Nói sao, report lại coi.