Em sẽ chia sẻ cách bắt bệnh giúp bác chủ xe như sau:
- Trước hết khoanh vùng bệnh:
+ bác nói xe bác nổ không tải thì ở đây là liên quan đến động cơ không liên quan gì đến hộp số vì khi nào chạy mới liên quan đến hộp số
+ xe bác là P-GM tức là phun xăng điện tử, khi nói đến phun xăng điện tử thì nói đến hộp điều khiển ECU và các con cảm biến gọi là sensor
+ Khi đã có cảm biến sensor thì ECU sẽ xuất lỗi lên taplo vì ECU được lập trình tự động xuất lỗi khi gặp sự cố đến các mạch
+ xe bác không xuất lỗi trên taplo tức là ở đây là lỗi cơ khí, không liên quan tới điệne
+ xe bác nổ lớn rồi nổ nhỏ thậm chí tắt máy thì có nghĩa khoang vùng 2 đối tượng: đánh lửa và phun nhiên liệu đang gặp vấn đề
+ ở đây cần kiểm tra bơm xăng và kim phun vì khi phun nhiều thì xe lại nổ lớn, khi phun yếu thì xe lại nổ nhỏ, áp lực phun mỗi kim khác nhau dẫn tới máy nổ dung giật
+ Xe bác không dùng hệ thống đánh lửa trực tiếp mà sử dụng đánh lửa dạng chia lửa thì kiểm tra IC đánh lửa, cục chia
+ có thể thợ căn cam sai góc là lệch góc đánh lửa
=> Xe bác sẽ bị bệnh vào 3 tình huống đã nêu ra