Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Tất nhiên là sau 40 năm rồi gần như không có phụ tùng thay thế, chỉ có chế, sửa chữa chắp vá thì chắc chắn những chiếc xe này không còn đủ độ an toàn để vận hành nữa. Nhưng cái đó tôi nghĩ cũng có phải tinh thần của bài viết này đâu?

Tôi nhìn nhận bài viết này là 1 nhắc nhở lịch sử đã từng có 1 chiếc xe như thế được sản xuất ở VN từ trước khi "Chiến lược Phát triển CN Ô tô hoàng tráng" ra đời rất lâu. Bản thân tôi cũng đã từng học lái xe bằng chiếc xe nhỏ này. Tôi biết ơn nó vì nó cho tôi cơ hội được cầm lái 1 chiếc xe hơi lần đầu tiên. Thế rồi mấy chục năm qua, nếu không có bài viết này nhắc nhở, bản thân tôi cũng đã quên mất LADALAT.

Với tôi, ý nghĩa tinh thần của bài viết này quan trọng hơn tất cả. Có thể các thông tin hình ảnh của tác giả cũng chưa hoàn tàn chính xác, nhưng không quan trọng! Xe nó chạy có bốc hay không, nó xấu, nó tốt, nó hay, nó dở... gần như chỉ còn là thứ yếu. Chiếc xe cũng như con người, có tuổi thọ, chiếc xe này đã làm hết trách nhiệm lịch sử của nó, hãy cùng nhớ về nó như 1 kỷ niệm đẹp của buổi bình minh ngành CN Ô tô VN.


Cảm ơn Tác giả bài tổng hợp đã giúp tôi nhớ lại chiếc xe này như là "cho tôi một vé đi về tuổi thơ" vậy!

Chúc các bạn trong cộng đồng OS cuối tuần vui vẻ!
 
Hạng B1
26/11/15
59
63
18
36
Không hiểu ý anh lắm .....
Mình có kiểm toán 1 lần ở khu Hố nai, chú Tai-Oan - Quản đốc bảo ... khi nhận hàng sẽ kiểm phẩm nếu nằm trong giới hạn đã ghi trong hợp đồng thì thôi, và khâu sx sẽ tự kiểm tra và loại ra khi lắp ráp. nếu vượt quá giới hạn ghi trong hợp đồng thì ... trả về nơi sx.

TRẢ HÀNG LẦN 1 - OK
TRẢ HÀNG LẦN 2 - ĐÁNH DẤU ĐEN
TRẢ HÀNG LẦN 3 - CHẤM DỨT HỢP ĐÔNG NGAY VÀ LUÔN. NHÀ CUNG CẤP SẼ BỊ GỌI LÀ "KHÔNG LÀM ĐƯỢC HÀNG"
vì vậy, cái kết luận VN chưa làm được con ốc vít là đúng

Nếu đợi trả hàng thì có nghĩa là không đủ tiêu chuẩn thì đúng rồi, em đã nhấn mạnh là phải từ nhà cung ứng, phải lựa chọn cho đúng tiêu chuẩn giới hạn của nhà sản xuất. Nó thể hiện ý nghĩa rằng là : sản xuất có sai sót, nhiệm vụ của nhà cung ứng là phải đáp ứng tiêu chuẩn người mua bằng bất kỳ cách nào, ví dụ:
1. đầu tư máy móc chính xác hơn để sản xuất, giảm thiểu sản phẩm hư hao => lọi nhuận cao hơn.
2. Chưa đủ vốn, tạm thời giữ cái công nghệ hiện tại, sản xuất sản phẩm có tỷ lệ hư hao cao hơn, phải lựa chọn đúng chuẩn trước khi giao nhà người mua, nhưng khi đó, chi phí cao hơn, bù lại có thể làm ngay, sau đó đầu tư thay thế dần.
Còn cái vụ trả hàng đến lần thứ 3 => nhà sản xuất không đủ tâm, không đủ tầm, không nhìn xa, muốn sản xuất có lời ngay mà cái này cũng dễ hiểu, không trách được.
Em vẫn khẳng định, việc đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất với riêng ốc vít thì làm được, chỉ là nó là con đường dài và đầy cay đắng, dám chấp nhận ăn đời ở kiếp với nó mới được.
 
Những chiếc La Dalat nầy nếu được phục chế khung gầm và máy móc đúng mức thì mình nghĩ nó vẫn an toàn khi đi trên đường đó bạn Ksaigon. Nếu làm không tới thì sẽ nằm đường dài dài . Đi chiếc nầy sẽ tập được tính kiên nhẫn và không háo thắng vì nó yếu về mọi mặc nên cứ phải tà tà mà đi . :3dcuoigif:
 
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
anh đi hỏi bọn làm ốc vít ......vít -li-dô .....thử xem
Nếu đợi trả hàng thì có nghĩa là không đủ tiêu chuẩn thì đúng rồi, em đã nhấn mạnh là phải từ nhà cung ứng, phải lựa chọn cho đúng tiêu chuẩn giới hạn của nhà sản xuất. .......................
Em vẫn khẳng định, việc đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất với riêng ốc vít thì làm được, chỉ là nó là con đường dài và đầy cay đắng, dám chấp nhận ăn đời ở kiếp với nó mới được.