Tập Lái
27/11/15
12
8
3
36
Mới đọc cmt trên vnxpress cái bài Vn kg sản xuất đc ốc vít ớ......xong thấy cái cmt nó ntn đọc mà thấy nản lòng sửu nhi lun....
Có 1 ông khách du lịch hàn quốc kể... năm 1974 ông đến saigon lúc ấy La Dalat đã chạy đầy đường trong khi đó hàn quốc chưa dập đc mui xe, năm 1982 ông trở lại sg lúc này hàn quốc đã xuất khẩu hàng triệu chiếc xe đi khắp thế giới còn vn chưa dập đc mui xe....
Nguồn Vnxpress.net
vậy thì em xin phép làm nản lòng bác .Người HQ mà bác gặp em xin số phone được không ..chứ người HQ em gặp cung nhiều rồi,hên xui có khi em lại biết bác ạ ..em đícch thị là sửu nhi vì so với các bác em còn rất trẻ ,chứ chưa hiểu được mùi đời nhiều như các bác
 
Hạng B2
19/9/15
276
181
43
30
vậy thì em xin phép làm nản lòng bác .Người HQ mà bác gặp em xin số phone được không ..chứ người HQ em gặp cung nhiều rồi,hên xui có khi em lại biết bác ạ ..em đícch thị là sửu nhi vì so với các bác em còn rất trẻ ,chứ chưa hiểu được mùi đời nhiều như các bác
E là e nói thật với bác năm nay e mới 21 thôi chắc là thành viên nhỏ nhất trong cái diễn đàn này...
Và như trên em cũng đã nói là trích nguồn cmt Vnxpress chứ e có nói gì đâu mà bác làm quá lên thế... bộ tay bác nhanh hơn não hả.....năm nay e 21t thì e ví e như sữu nhi có gì sai đâu nào ....
Thân
 
Hạng B1
26/11/15
59
63
18
36
Các bác chém về vùng miền vui đáo để, hay hơn cả chủ đề chính là về LADALAT!
Theo em nghĩ thì sự quy chụp vùng miền một cách toàn diện cũng là sai. Chính phủ ngoài Hà nội bây giờ cũng toàn Người Nam đấy thôi, sao vẫn không làm được LADALAT? Vậy thì chắc chắn vấn đề không phải nằm ở Nam, hay Bắc vì ở đâu cũng có người hay, kẻ dở. Cái quan trọng là sự hiểu biết và tôn trọng lịch sử, văn hóa. Nếu những người làm quản lý ở Hà Nội chịu khó học hỏi về lịch sử Hà Nội, về những giá trị tinh thần của mỗi con đường, mỗi cái cây thì Hà nội đã không trở thành 1 cái mớ hỗn độn như bây giờ... Nếu những người tiếp quản Sài gòn hồi đó tìm hiểu và tôn trọng những thành quả lịch sử của miền Nam, như LADALAT chẳng hạn, thay vì sự ngạo nghễ của người chiến thắng thì có thể tất cả chúng ta đã có một hiện tại rất khác!
Lịch sử là những sự việc đã xảy ra trong quá khứ, ta không làm gì để thay đổi được. Nhưng ta có thể thay đổi được hôm nay, tôi nghĩ vậy. Hãy làm gì đó dù là không cứu vãn được quá khứ, nhưng ít nhất cũng làm tương lai tốt đẹp hơn. Bất kể sự kỳ thị nào cũng không nên được khuyến khích, nhất là trên 1 diễn đàn về chủ để Xe Hơi.
Tại sao chúng ta không làm 1 việc tốt đẹp ngày hôm nay là cùng quyên tiền và mua chiếc LADALAT ở Bỉ về? Hãy trưng bày ở đâu đó để nhắc nhở những người làm quản lý ngày hôm nay họ đang chịu trách nhiệm về lịch sử 1 ngành CN của đất nước. Liệu 40 năm nữa, họ có làm ra đượ c 1 LADALAT nữa không?
Góp ý tiến bộ và hài hòa. Nhất trí
 
  • Like
Reactions: BMneWbi
Hạng B1
26/11/15
59
63
18
36
anh đặt mua hàng mỗi tháng theo 1 tiêu chuẩn duy nhất ... rồi thằng sản xuất nó giao hàng cho anh mỗi lần mỗi chuẩn khác nhau .... anh bảo nó làm được hàng hay không làm được hàng ? hay anh ngồi lựa ra cái đúng chuẩn lấy xài, cái sai chuẩn trả lại cho thằng sx ???

Lý do ... thì nhiều lắm .... ví dụ
Vi mô: Chất lượng không đều, cho thấy: ..... éo có tâm làm ăn chân chính đàng hoàng / hoặc éo có trình để quản lý vận hành
Vĩ mô: theo lời của12 con khỉ (trên kênh axn) .....éo mẹ bọn doanh nghiệp nội cúng sao bằng bọn FDI .... cứ duyệt cho chúng nó vào .....

]anh đặt mua hàng mỗi tháng theo 1 tiêu chuẩn duy nhất ... rồi thằng sản xuất nó giao hàng cho anh mỗi lần mỗi chuẩn khác nhau .... anh bảo nó làm được hàng hay không làm được hàng ? hay anh ngồi lựa ra cái đúng chuẩn lấy xài, cái sai chuẩn trả lại cho thằng sx ???
Cái này thì Nhật nó vượt qua giai đoạn này từ những năm 50 sau WWII, Hàn Quốc cũng đã vượt qua giai đoạn lựa cái đúng chuẩn, bỏ cái sai chuẩn từ 30 năm trước, Đài Loan cũng gần tương tự, China thì đang cố gắng vượt qua giai đoạn tạp nham này.
Tiền nào của đó: chưa bao giờ sai. Lựa bỏ sản phẩm xấu, lấy sản phẩm tốt (nói riêng ngành ốc vít nhé) là không có gì quá đáng, nếu bác vào một vài công ty Hàn Quốc tại kcn Long Bình, Biên Hòa chuyên sản xuất pittong, ốc vít cho xe Honda, Ya, Su và SYM cho cả xe gắn máy và ô tô thì thấy, việc lựa bỏ là tất yếu. Lựa cho đúng theo tiêu chuẩn của người mua, đảm bảo thống nhất các tiêu chuẩn thì đó là việc phải làm của nhà cung ứng, không phải người mua. Khi đó, rủi ro thành phẩm sẽ đưa vào đơn giá thôi.
 
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
Không hiểu ý anh lắm .....
Mình có kiểm toán 1 lần ở khu Hố nai, chú Tai-Oan - Quản đốc bảo ... khi nhận hàng sẽ kiểm phẩm nếu nằm trong giới hạn đã ghi trong hợp đồng thì thôi, và khâu sx sẽ tự kiểm tra và loại ra khi lắp ráp. nếu vượt quá giới hạn ghi trong hợp đồng thì ... trả về nơi sx.

TRẢ HÀNG LẦN 1 - OK
TRẢ HÀNG LẦN 2 - ĐÁNH DẤU ĐEN
TRẢ HÀNG LẦN 3 - CHẤM DỨT HỢP ĐÔNG NGAY VÀ LUÔN. NHÀ CUNG CẤP SẼ BỊ GỌI LÀ "KHÔNG LÀM ĐƯỢC HÀNG"
vì vậy, cái kết luận VN chưa làm được con ốc vít là đúng

]anh đặt mua hàng mỗi tháng theo 1 tiêu chuẩn duy nhất ... rồi thằng sản xuất nó giao hàng cho anh mỗi lần mỗi chuẩn khác nhau .... anh bảo nó làm được hàng hay không làm được hàng ? hay anh ngồi lựa ra cái đúng chuẩn lấy xài, cái sai chuẩn trả lại cho thằng sx ???
Cái này thì Nhật nó vượt qua giai đoạn này từ những năm 50 sau WWII, Hàn Quốc cũng đã vượt qua giai đoạn lựa cái đúng chuẩn, bỏ cái sai chuẩn từ 30 năm trước, Đài Loan cũng gần tương tự, China thì đang cố gắng vượt qua giai đoạn tạp nham này.
Tiền nào của đó: chưa bao giờ sai. Lựa bỏ sản phẩm xấu, lấy sản phẩm tốt (nói riêng ngành ốc vít nhé) là không có gì quá đáng, nếu bác vào một vài công ty Hàn Quốc tại kcn Long Bình, Biên Hòa chuyên sản xuất pittong, ốc vít cho xe Honda, Ya, Su và SYM cho cả xe gắn máy và ô tô thì thấy, việc lựa bỏ là tất yếu. Lựa cho đúng theo tiêu chuẩn của người mua, đảm bảo thống nhất các tiêu chuẩn thì đó là việc phải làm của nhà cung ứng, không phải người mua. Khi đó, rủi ro thành phẩm sẽ đưa vào đơn giá thôi.
 
Hạng B2
11/8/07
295
210
43
Ầy đang nói là thiết kế con xe này xấu quá mà các bác, cũng chỉ là sản phẩm copy của thằng citroen chứ đâu phải của mình đâu? Mà thằng Citroen nổi tiếng là thiết kế xấu. Đã làm copy sao ko chọn con nào đẹp đẹp tý, bởi vậy theo em nó ko có gì đáng phải tự hào, không phải sản phẩm thuần Việt.
có những người như bác thì đất nước này tiêu mẹ nó rồi....
 
Hạng B2
11/8/07
295
210
43
Dạ thưa bác, họ có nhà máy lớn, sản xuất một lúc hàng ngàn sản phẩm nên giá trị sản phẩm sẽ giảm xuống 20-30%. Thêm một phần là họ có vốn mạnh, bán lỗ để dập chết những thằng sv như em lúc đó. Ăn không đủ no, sản xuất thì 1 ngày được 2-3 sp là cùng, vốn đâu mà đấu với người ta?
Nếu Nhà Nước có chính sách ưu đãi cho cho các trường ĐH và có luật nghiêm để hạn chế sp ngoại nhập thì cơ may sống sót sẽ có. Đàng này chưa bơi đã đuối rồi thì còn lâu lắm mới có ốc vít made in VN.
Bây giờ em kính doanh trong ngành may mặc thì thưa bác 85-90% phụ kiện đến từ nước bạn anh em. Thật ra Việt Nam mình dệt phải và sản xuất phụ kiện chất lượng bỏ xa Tung Kủa nhưng giá bao giờ cũng cao hơn mấy phân nên không thể sx đại trà được vì ng ta ưu tiên mua hàng rẻ hơn.
Bác nên tìm hiểu về các chiêu trò trong kinh doanh vì thương trường như chiến trường, họ sẽ làm mọi thứ để dập cho bác chết. Nếu không có Chính Phủ ra tay bảo vệ thì doanh nghiệp VN chỉ như "gà què ăn quẩn cối xay" thôi, không ngóc đầu lên được. Thậm chí ông lớn ngành dầu khí cũng như vậy, khai thác thô mà không sx được thành phẩm mà lại phải nhập thành phẩm từ nước bạn anh em thì lãng phí rừng vàng biển bạc mà ông cha để lại.
bác làm ngành giống em,và có những nhận định rất hay ^_^
 
  • Like
Reactions: Châu Nguyễn