sao em thấy cái đoạn ống dẫn từ bình xăng ra nó mong manh quá, kim loại còn thấy ok chứ nhựa thì mấy em chuột leo lên cắn 1 phát là lại toi
- Tags
- lỗi cá vàng
Xứ Việt này thì không có gì là không thể.Người ta làm ăn lớn nên không ai làm chuyện đó đâu, cắt rồi nó đổ bệnh thật thì chết mịa
Khám phá đến bao giờ? Với số lượng 10k xe, 30 đại lý trên toàn quốc, thử tính mỗi đại lý 1 lần xử lý được 5 chiếc thì bao giờ mới tới lượt M2 nhỉ? Mà k biết lúc đó có còn chiếc M2 nào chạy trên đường để còn khám phá tiếp không nhỉ?
Em thấy vẫn nghi ngờ vụ nàu quá. Nếu vậy em nghi tuổi thọ cái máy Sky-avtive này sẽ không được bền, nhất là điều kiện ở Việt nam mình. Em thấy muội đóng đầy kim phun mà thấy nghi ngờ công nghệ mới này. Hay là xăng ở VN có vấn đề. Hẫy cứ đợi kết quả cuối cùng xem thế nào.
Động cơ mới thì khó tránh khỏi lỗi, hãng nào cũng vậy. Vấn đề là phương án khắc phục thế nào, có triệt để hay không. Nói dại lỡ không có cách nào khắc phục triệt để thì sao nhỉ?Em thấy vẫn nghi ngờ vụ nàu quá. Nếu vậy em nghi tuổi thọ cái máy Sky-avtive này sẽ không được bền, nhất là điều kiện ở Việt nam mình. Em thấy muội đóng đầy kim phun mà thấy nghi ngờ công nghệ mới này. Hay là xăng ở VN có vấn đề. Hẫy cứ đợi kết quả cuối cùng xem thế nào.
Em phán như thế này:
1) Động cơ skyactive tỉ số nén rất cao (cao hơn nhiều so với các động cơ ô tô khác)
2) Động cơ skyactive là kiểu phun xăng trực tiếp vào buồng đốt
3) ECU của máy skyactive muốn đẩy công suất cao nên góc đánh lửa có xu hướng "ép lực". Thật ra thằng ECU nào cũng vậy, lúc nào cũng muốn máy "ré" (ít xăng dư khí) nhất có thể để máy mạnh hơn mà còn tiết kiệm xăng.
4) Xăng Việt Nam octane không đạt: A95 đáng lẽ OCTANE phải là 91-92 nhưng thật ra chỉ 87-88, ngoài ra ai mà biết được xăng A95 mình có đủ các phụ gia để thúc đẩy việc "cháy sạch" của xăng và làm sạch nội tạng động cơ? Em nghĩ là có nhưng không đủ. Ngoài ra còn cặn bẩn, tạp chất này nọ...
Các bác chú ý món số 4) vì em nghĩ món số 4) là nguyên chính gây nên mọi chuyện. Món số 4) rất có thể đã để lại mụi than trên kim phin do cháy không sạch. Mà cháy không sạch thì hàm lượng oxy thải ra còn cao (đáng lẽ phải hết). Mà nồng độ oxy cao thì sẽ làm ECU tưởng là "RẤT dư khí oxy" nên phát hoảng báo lỗi cá vàng P0171.
Các bác có thể search google về lỗi P0171 thì sẽ có kết quả là: System too lean. Có nghĩa là "động cơ đang RẤT thiếu xăng và dư khí". Mà thiếu xăng thì bị gì? Động cơ sẽ có khả năng "misfire" hay "kích nổ", nghĩa là hỗn hợp xăng và khí trong chu kì nén của động cơ tự kích nổ (trước khi bugi đánh lửa). Nhẹ thì không sao, nặng thì bể piston, block máy này nọ... Do đó ECU đã đoán trước việc này (thông qua knock sensor) để báo lỗi P0171 cho người sử dụng đồng thời chủ động giảm góc đánh lửa xuống để hạn chế việc này. Nhưng giảm góc đánh lửa thì công suất sẽ giảm.
Ngoài ra món số 4) còn có những ảnh hưởng khác nữa. Điển hình khi nồng độ OCTANE thấp, cộng với món số 1), 2) và 3) thì không cần kim phun bị dơ vẫn có thể xảy ra hiện tượng "kích nổ". Tỉ số nén quá cao + xăng OCTANE thấp là công thức để gây ra bể piston, gãy dên, bể block máy. Mà theo em thì đây không phải là nguyên nhân của cá vàng. Em chỉ nói ra cho nó đầy đủ các phương diện.
Món 1), 2) và 3) là những thành tựu của công nghệ động cơ thế giới. Còn món số 4) là thực trạng xấu xí của Việt Nam chúng ta. BUỒN!
Tóm lại, ý em là bác Hải đã quá xuống nước (hoặc quá cao tay) trong trường hợp này. Phương pháp khắc phục của bác Hải theo em nghĩ chỉ là che đậy cho mục số 4) ngay bây giờ thôi, không thể khắc phục được mục số 4 mãi mãi...
Tuy nhiên dù gì đi nữa em cũng hi vọng cá vàng sẽ biến mất mãi mãi, lúc đó cả nhà đều vui!
1) Động cơ skyactive tỉ số nén rất cao (cao hơn nhiều so với các động cơ ô tô khác)
2) Động cơ skyactive là kiểu phun xăng trực tiếp vào buồng đốt
3) ECU của máy skyactive muốn đẩy công suất cao nên góc đánh lửa có xu hướng "ép lực". Thật ra thằng ECU nào cũng vậy, lúc nào cũng muốn máy "ré" (ít xăng dư khí) nhất có thể để máy mạnh hơn mà còn tiết kiệm xăng.
4) Xăng Việt Nam octane không đạt: A95 đáng lẽ OCTANE phải là 91-92 nhưng thật ra chỉ 87-88, ngoài ra ai mà biết được xăng A95 mình có đủ các phụ gia để thúc đẩy việc "cháy sạch" của xăng và làm sạch nội tạng động cơ? Em nghĩ là có nhưng không đủ. Ngoài ra còn cặn bẩn, tạp chất này nọ...
Các bác chú ý món số 4) vì em nghĩ món số 4) là nguyên chính gây nên mọi chuyện. Món số 4) rất có thể đã để lại mụi than trên kim phin do cháy không sạch. Mà cháy không sạch thì hàm lượng oxy thải ra còn cao (đáng lẽ phải hết). Mà nồng độ oxy cao thì sẽ làm ECU tưởng là "RẤT dư khí oxy" nên phát hoảng báo lỗi cá vàng P0171.
Các bác có thể search google về lỗi P0171 thì sẽ có kết quả là: System too lean. Có nghĩa là "động cơ đang RẤT thiếu xăng và dư khí". Mà thiếu xăng thì bị gì? Động cơ sẽ có khả năng "misfire" hay "kích nổ", nghĩa là hỗn hợp xăng và khí trong chu kì nén của động cơ tự kích nổ (trước khi bugi đánh lửa). Nhẹ thì không sao, nặng thì bể piston, block máy này nọ... Do đó ECU đã đoán trước việc này (thông qua knock sensor) để báo lỗi P0171 cho người sử dụng đồng thời chủ động giảm góc đánh lửa xuống để hạn chế việc này. Nhưng giảm góc đánh lửa thì công suất sẽ giảm.
Ngoài ra món số 4) còn có những ảnh hưởng khác nữa. Điển hình khi nồng độ OCTANE thấp, cộng với món số 1), 2) và 3) thì không cần kim phun bị dơ vẫn có thể xảy ra hiện tượng "kích nổ". Tỉ số nén quá cao + xăng OCTANE thấp là công thức để gây ra bể piston, gãy dên, bể block máy. Mà theo em thì đây không phải là nguyên nhân của cá vàng. Em chỉ nói ra cho nó đầy đủ các phương diện.
Món 1), 2) và 3) là những thành tựu của công nghệ động cơ thế giới. Còn món số 4) là thực trạng xấu xí của Việt Nam chúng ta. BUỒN!
Tóm lại, ý em là bác Hải đã quá xuống nước (hoặc quá cao tay) trong trường hợp này. Phương pháp khắc phục của bác Hải theo em nghĩ chỉ là che đậy cho mục số 4) ngay bây giờ thôi, không thể khắc phục được mục số 4 mãi mãi...
Tuy nhiên dù gì đi nữa em cũng hi vọng cá vàng sẽ biến mất mãi mãi, lúc đó cả nhà đều vui!
Chỉnh sửa cuối:
Có gì đâu mà khó, cứ chạy lại phần mềm xóa ngay và triệt tiêu luôn cái phần mềm sáng đèn "cá vàng" là OK thui.Em phán như thế này:
1) Động cơ skyactive tỉ số nén rất cao (cao hơn nhiều so với các động cơ ô tô khác)
2) Động cơ skyactive là kiểu phun xăng trực tiếp vào buồng đốt
3) ECU của máy skyactive muốn đẩy công suất cao nên góc đánh lửa có xu hướng "ép lực". Thật ra thằng ECU nào cũng vậy, lúc nào cũng muốn máy "ré" (ít xăng dư khí) nhất có thể để máy mạnh hơn mà còn tiết kiệm xăng.
4) Xăng Việt Nam octane không đạt: A95 đáng lẽ OCTANE phải là 91-92 nhưng thật ra chỉ 87-88, ngoài ra ai mà biết được xăng A95 mình có đủ các phụ gia để thúc đẩy việc "cháy sạch" của xăng và làm sạch nội tạng động cơ? Em nghĩ là có nhưng không đủ. Ngoài ra còn cặn bẩn, tạp chất này nọ...
Các bác chú ý món số 4) vì em nghĩ món số 4) là nguyên chính gây nên mọi chuyện. Món số 4) rất có thể đã để lại mụi than trên kim phin do cháy không sạch. Mà cháy không sạch thì hàm lượng oxy thải ra còn cao (đáng lẽ phải hết). Mà nồng độ oxy cao thì sẽ làm ECU tưởng là "RẤT dư khí oxy" nên phát hoảng báo lỗi cá vàng P0171.
Các bác có thể search google về lỗi P0171 thì sẽ có kết quả là: System too lean. Có nghĩa là "động cơ đang RẤT thiếu xăng và dư khí". Mà thiếu xăng thì bị gì? Động cơ sẽ có khả năng "misfire" hay "kích nổ", nghĩa là hỗn hợp xăng và khí trong chu kì nén của động cơ tự kích nổ (trước khi bugi đánh lửa). Nhẹ thì không sao, nặng thì bể piston, block máy này nọ... Do đó ECU đã đoán trước việc này (thông qua knock sensor) để báo lỗi P0171 cho người sử dụng đồng thời chủ động giảm góc đánh lửa xuống để hạn chế việc này. Nhưng giảm góc đánh lửa thì công suất sẽ giảm.
Ngoài ra món số 4) còn có những ảnh hưởng khác nữa. Điển hình khi nồng độ OCTANE thấp, cộng với món số 1), 2) và 3) thì không cần kim phun bị dơ vẫn có thể xảy ra hiện tượng "kích nổ". Tỉ số nén quá cao + xăng OCTANE thấp là công thức để gây ra bể piston, gãy dên, bể block máy. Mà theo em thì đây không phải là nguyên nhân của cá vàng. Em chỉ nói ra cho nó đầy đủ các phương diện.
Món 1), 2) và 3) là những thành tựu của công nghệ động cơ thế giới. Còn món số 4) là thực trạng xấu xí của Việt Nam chúng ta. BUỒN!
Tóm lại, ý em là bác Hải đã quá xuống nước (hoặc quá cao tay) trong trường hợp này. Phương pháp khắc phục của bác Hải theo em nghĩ chỉ là che đậy cho mục số 4) ngay bây giờ thôi, không thể khắc phục được mục số 4 mãi mãi...
Tuy nhiên dù gì đi nữa em cũng hi vọng cá vàng sẽ biến mất mãi mãi, lúc đó cả nhà đều vui!