Hạng D
8/4/11
2.525
9.295
113
nội thất quá đỉnh... xem xe e thích nhất là nội thất.... nhưng cái giá 12 tỏi nghe sao mà chua quá các bác nhỉ!
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
andyteo nói:
Nhưng ở nước hậu chưa chắc thằng S63 ăn được S600 ah
giữa S600 và S63 là ở 2 level khác nhau mà sao bác so đươc

Noi về động cơ thì nhiều lắm nên không ai có thể nói
1 chiếc V12 của S600 hay 760li thua S63 hay thua Aplina V8 cả
V12 mà lên V8 thì lên thế nào dc.
Bạn ơi, công nghệ ô tô thay đổi từng năm, nhanh lắm, nếu không update những công nghệ và thông tin mới nhất, thì mọi thứ đều lạc hậu. Không phải cứ động cơ to, nặng, dung tích lớn thì khoẻ đâu. Phải có công nghệ để tối ưu hoá tỷ lệ trọng lượng, công suất, điều khiển, khí động học nữa.
Để chứng minh S63AMG ăn đứt S600 về cơ bắp và sự hùng hổ, chúng ta xem này:
S600 bản 2012, động cơ V12, 5,5L, công suất tối đa 510 mã lực.
S63 AMG bản 2012, động cơ V8, 5,5L, công suất tối đa ở cấp độ 1 là 536 mã lực, gói độ AMG Performance ở cấp độ 2 tăng độ nén khí của bộ biturbo lên 19 psi, cho công suất tôi đa lên 563 mã lực. Ghê chưa, công suất lớn hơn 10% là sự chênh lệch quá đáng kể.
----
Bản S600 tăng tốc từ 0-100km/h, theo công bố của nhà sản xuất là 4,5 giây.
Còn bản S63 AMG độ cấp độ 1 thì tăng tốc từ 0-100 km/h, theo công bố của nhà sản xuất là 4,4 giây.
Bản S63 AMG độ cấp độ 2 (peak performance) thì tăng tốc từ 0-100km/h, theo công bố của nhà sản xuất là 4,3 giây.
------
Bản S63 AMG vì dùng động cơ V8 nên nhẹ hơn động cơ V12 của S600, nhẹ hơn khoảng 30 kg. Rõ ràng s600 dùng động cơ V12 nặng hơn quá đáng kể, khi đua ở tốc độ 250km/h, dù chỉ nặng hơn 10kg cũng đã là quá nhiều.
S63 AMG với tự trọng nhẹ hơn 30kg, gói Biturbo tăng áp cho ra công suất lớn hơn, vậy hiệu suất trọng lượng/công suất (Tính theo chỉ số của các xe đua) của S63 AMG cao hơn, chắc chắn S63 AMG bứt phá nhanh hơn S600.
----
S600 vẫn dùng bộ giảm xóc khí nén (theo tiêu chuẩn), bộ giảm xóc hơi thì đi cực kỳ êm ái, nhưng khi đi tốc độ cao qua gờ giảm tốc, hoặc liên tục vượt qua ổ gà, thì dao động theo phương thẳng đứng bị chậm, tốc độ đàn hồi và triệt tiêu giao động không nhanh như giảm xóc thể thao. Hành trình dao động dọc dài làm xe tăng hệ số cản gió và giảm tính khí động học.
S63 AMG, nếu độ thêm bộ giảm xóc thể thao, thì hệ giảm xóc này cứng hơn, giao động ngắn hơn và xe tuy xóc hơn nhưng độ ổn định khí động học tốt hơn.
Nên nếu cùng đi tốc độ cao trên đường gồ ghề, lồi lõm, trọng tâm S63AMG ổn định hơn và chỉ số cản gió tốt hơn.
----
S63 AMG còn bộ kit ngoài kiểu thể thao, cản trước và cản sau, side skirt. Không phải mấy thứ này là mấy trò rẻ tiền đâu. Vì đi từ tốc độ 200km/h trở lên thì gió lật theo phương ngang rất mạnh, side skirt giúp ổn định giảm luồng gió thốc xuống dưới gầm làm lệch quỹ đạo chuyển động của xe. Bộ chia gió trước và sau góp phần quan trọng để xé nhỏ luồng gió ra hai bên để xe hiệu quả khí động học. S600 làm gì có bộ kit thể thao này.

---
Thậm chí S600 chỉ hơn duy nhất ở lực kéo. Tức là kéo khoẻ hơn một chút.
S600 có lực kéo tối đa 612 lb-ft ở dải vòng tua 1800-3500 vòng/phút.
S63 AMG cấp độ 1 có lực kéo tối đa 590 lb-ft ở dải vòng tua 2000-4000 vòng/phút.
Nhưng S63 AMG cấp độ 2 có lực kéo tối đa 664 lb-ft ở dải vòng tua 2500-3750 vòng/phút. Hơn S600 nhiều.
----
Bạn băn khoăn: V12 mà lên V8 thì lên thế nào
V12 lên V8, bạn cho rằng không thể, và vô lý. Nhưng mình dám cá bằng tất cả kinh nghiệm và kiến thức về xu thế phát triển của ô tô trong các năm tới chính là. V12 sẽ lên V8.

Để minh chứng V12 sẽ lên V8, chúng ta sẽ xem.
Các công nghệ tăng áp phát triển, và công nghệ vật liệu mới giảm nhẹ tự trọng cho xe, cho phép động cơ V8 phát công suất mạnh hơn nhiều so với V12 cùng dung tích. Và động cơ V8 lại nhẹ hơn động cơ V12 vài chục cân. Tỷ lệ trọng lượng/công suất càng hiệu quả thì xe gia tốc và tốc độ tối đa càng cao.
Và động cơ V8 cho khí thải ra môi trường thấp hơn 5-7% so với động cơ V12.
Nên trong tương lai gần, động cơ V8 sẽ còn ưu việt hơn V12 nhiều. Rồi bạn sẽ thấy các xe Roll Royce và Bentley sẽ dần dần ra mắt các dòng động cơ V8 để thay thế cho V12 quá nặng nề và tốn xăng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/6/11
632
1.067
43
đọc bài này qua 3 trang, chiều về em tháo vô lăng xe em, rồi ngồi lên nó chờ bác muaxuanvinhcuu post tiếp....
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng B2
9/11/11
453
4
18
Ngoài bổ sung thông tin về ô tô iem còn được biết thêm về kiến thức đồng hồ. :)
 
Tập Lái
23/9/11
40
23
8
Bác chụp một tấm trái tim của em nó đi, ôi cha mẹ thèm quá đi thôi
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
K2N nói:
em tưởng con này tầm 400 thôi chứ...
Giá nhập khẩu bao gồm thuế NK, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT là 465.000 USD x tỷ giá 21.000 = 9.765.000.000 VND, và cộng thêm 20% phí trước bạ để ra biển 29A là 11.718.000.000 VND, rồi còn bảo hiểm, đăng kiểm, lệ phí cấp biển, vv.
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
cám ơn bác Cửu cho ae mở mang tầm mắt..quả thật đã chạy xe Đức thì ko thể quên được cảm xúc và sự tinh xảo của nó --> = Tình yêu, em đã lái GL550 và LX 570 nhưng quả thật xe Đức vẫn là cái gì đó nó đơn giản và tinh tế tạo nên sự đẳng cấp..mà xe nhật có cố kiểu gì thì cho đến thời điểm hiện nay cũng chưa thể đạt được..thanks bài viết của bác.
P/s: MXVC nhớ để ý việc em nhờ nhé..nó ông đi S63 mua luôn đi..