O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Sau khi lắp ắc quy vào, xả hết xăng cũ ra, kiểm tra dầu nhờn ... đề mãi không nổ, kiểm tra Bugi ngon, mới , sạch sẽ, thử lửa OK, áp suất hơi trong buồng đốt khỏe, không thấy xăng lên --------> chắc có lẽ do thiếu xăng. kiểm tra thấy xăng mới đã đầy trong bình xăng con nhưng cái kim xăng thì chẳng giống ai cả mà hình như nó ngược với xe máy chui từ dưới lên trên mà hình như điều khiển bằng điện vì tôi thấy có 2 cọng dây điện chui vào cái cục đó. Cái cục này hoạt động ra sao, chế độ đóng mở như thế nào, đo bằng đồng hồ vạn năng được không ?

[image]
Picture008.jpg

[/image]


IMG_0245.jpg
[/img]


Đường này là đường gì các bác ơi, trông nó giống như cái van điện đóng đường hơi ....

Picture013.jpg
[/img]

Picture012.jpg
[/img]


Máy đề nổ phe phé như oto, tôi ghép 3 bình ắc quy trong lưu điện mỗi bình 7Amper đề suốt chẳng thấy hết
Picture006.jpg
[/img]
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Hai sợi dây đó có thể để bù trừ ga khi điện áp ra lớn quá thôi bác ! Có thể cơ cấu ga tự động theo tải bị trục trặc đó.
Hình tối như hũ nút , ra ngoài sân mà chụp đi bác !:D
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Phù. mệt quá còng cả lưng nhưng mà sướng các bác ạ, sau 5h đồng hồ tháo banh ra cái chế hòa khí thì nguyên nhân chính là do xăng có lẽ để quá lâu không dùng nên nó bị kết tủa như cặn canxi trong cái đáy bình đun nước ấy, toàn bộ cái ống bằng đồng có mấy cái lỗ nhỏ hai bên bị tắc, cái cục mà nó có 2 cọng dây điện chui vào đấy bình xăng con cũng bị kẹt, sau khi vệ sinh sạch sẽ lắp lại đề 1 phát nổ ngay mới sướng chchứ.
Tôi nhận thấy cái máy này rất hay: công suất phát chỉ có 6KW nhưng có tới 2 xi lanh, các loại máy ở thị trường VN đến 10KW vẫn 1 máy mà, pô to như xe oto nên khi chạy rất êm đặc biệt tiếng nổ rất trầm, máy không bị rung

Tôi kiểm tra kỹ thì cuộn stato đường kính chỉ khoảng 1 ly thôi mà sao đủ 6KW, tôi vẫn cho là có cuốn song song, mà đã cuốn song song thì đấu lại thành 220V AC được chứ nhiỉ
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Mà nó còn 1 cái công tắc chỉ dẫn bằng chứ Nhật bổn nên chẳng hiểu nghĩa nhưng khi bật nó lên thì máy cứ lịm dần gần tắt thì lại chạy lại và lại lịm liên tục, tắc công tắc đó đi thì máy lại chạy bình thường [8|], chắc nó chế tạo chẳng thừa
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Cái công tắc đó giúp tắt máy đúng quy trình, Khỏi bị "shock" nguồn.Khi máy lịm xuống,Tắt nguồn-tắt máy nổ. Công tắc này thường có ở những máy có CS lớn .
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Có nghĩa là nó bảo vệ phụ tải phải không bác Thiết ? nhưng khi nó xỉu chuẩn bị tắt máy thì tự nhiên động cơ lại trở lại tua bình thường và ngay sau đó lại xỉu, lẽ ra nó làm 1 lần thôi chứ ạ

đây nó đây, bác nào biết tiếng Nhật thì giúp tôi với

IMG_0244-1.jpg
[/img]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Nó còn một công tắc điện nữa để tắt đánh lửa (không phải cầu giao nguồn) Cũng có thể chung với cần ga,bác xem lại xem.Còn cái công tắt bảo vệ máy là chính vì khi cắt phụ tải máy sẽ rồ lên,vượt tua qui định nhiều ( Đó là mình suy luận theo máy lớn trên 10KVA, máy nhỏ hơn,ít khi thấy CT này).Còn một suy đoán nữa,có thể dùng nó khi mới khởi động nhằm làm cho hệ thống tự động chỉnh ga trơn tru,khi đóng tải mới không bị xỉu. Ở máy phát AC dù tăng hay giảm tải vẫn phải giử vòng quay để ổn định tần số. Điều bác suy luận về đường kính dây có thể chính xác. 60 Ampe không thể quấn dây nhỏ mà không đấu// có điều nó dấu mối nối(cho gọn),phải lôi cổ ra thì mới đấu lại được.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Mò thôi bác ,không phải mình không biết tiếng Nhật mà bọn Nhật không biết tiếng Anh đấy chứ !
 
gps
Hạng B1
5/4/05
82
0
0
Qatar
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Đèn đỏ nằm giữa OIRU = Oil = nhớt máy
Đèn đỏ bên phải có chữ THỦY nghĩa là nước.
Cái công tắc bác hỏi có chữ O TO SU RO TSU TO RU, nghĩa là tự động cái gì đó mà em chưa nghĩ ra. Đây là một từ phiên âm từ tiếng Anh nên họ phải viết bằng chữ Katakana

Bảng chữ cái Katakana đây
katakana.gif
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Vâng cái công tắc tắt đánh lửa thì là cái chìa khóa dùng để khởi động máy, nó có 3 vị trí, 1 là tắt máy, 2 là mở máy, 3 là khởi động máy: nó ở vị trí ngoài cùng bên phải

cài đèn đỏ bên phải là nhiệt độ nước, đèn thứ 2 là báo dầu nhớt, cái thứ 3 thì chưa biết

Bác GPS giúp tôi nữa nhé, cám ơn các bác nhiều

IMG_0244-1.jpg
[/img]

Trích đoạn: Mr.Thiet

Nó còn một công tắc điện nữa để tắt đánh lửa (không phải cầu giao nguồn) Cũng có thể chung với cần ga,bác xem lại xem.Còn cái công tắt bảo vệ máy là chính vì khi cắt phụ tải máy sẽ rồ lên,vượt tua qui định nhiều ( Đó là mình suy luận theo máy lớn trên 10KVA, máy nhỏ hơn,ít khi thấy CT này).Còn một suy đoán nữa,có thể dùng nó khi mới khởi động nhằm làm cho hệ thống tự động chỉnh ga trơn tru,khi đóng tải mới không bị xỉu. Ở máy phát AC dù tăng hay giảm tải vẫn phải giử vòng quay để ổn định tần số. Điều bác suy luận về đường kính dây có thể chính xác. 60 Ampe không thể quấn dây nhỏ mà không đấu// có điều nó dấu mối nối(cho gọn),phải lôi cổ ra thì mới đấu lại được.