gps
Hạng B1
5/4/05
82
0
0
Qatar
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Bác nên coi cái Model máy rồi vào đây download cái User Manual http://www.hondapowerequipment.com/gen.asp

Cái công tắc bác hỏi là Auto Throttle Switch mà bọn Nhật nó phiên âm thành OTO SUROTSUTORU

The auto-throttle system automatically reduces engine speed when all loads are turned off or disconnected. When appliances are turned on or reconnected, the engine returns to the rated speed.

Cái đèn thứ 3 màu gì zậy bác, em thấy hình như nó màu xanh. Hình bác chụp nghiêng nghiêng em đọc chữ không được.
 
Hạng D
23/3/05
2.199
286
83
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Chính xác bác ợ, em chưa kịp phát huy vốn tiếng Nhật thì bác đã mần xong rùi :D,

Cái Auto Throttle là giống như ga tự động. Sẽ tự động điều chỉnh ga theo tải để tiết kiệm xăng đó bác.
Ngày xưa em ở VPĐD Honda chuyên làm máy nổ mà :) - giờ thấy lại ngứa nghề quá

Cái đèn thứ 3 là PIROTTO -> Pilot - đơn giản là đèn báo on/off vậy thôi
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

nhưng mà chạy không tải nếu đóng cái công tắc Auto Throttle đó nó cứ tăng gảim ga như biểu đồ hình sin vậy, cứ tăng lên sau đó giảm xuống gần tắt máy và lại tăng lên cứ như thế mãi ... Để chiều nay tôi thử đầy tải và 1/2 tải xem sao
Rất cám ơn các bác đã giúp tôi
Tôi cũng không ngờ nhiều bác biết tiếng Nhật thế :)

Mà tôi thấy cái bướm ga nó được đóng mở theo 1 cái cần, cái cần đó thì chui vào 1 cái tiết chế thì phải, nó tự động tăng giảm tua máy, liệu có thay cái tay ga được không các bác. Tôi đang tính tháo cái động cơ ra chế tay ga vào để thử làm xe chơi
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Hay quá theo chỉ dẫn của bác CIVIC tôi tìm ra nó đây rồi

es6500-large.jpg
[/img]

Có đủ thông số luôn (mời cacbcs đọc đưới đây này). nhưng mà theo cái hàng xuất thì nó có cả chế độ chọn 110/220, có nghĩa là cái của tôi cũng vậy mà, thảo nào dây nó bé tí teo chỉ có dưới 1mm dây stator có lẽ là nó cuốn //. Chỉ có điều chưa biết tách ra ở điểm nào, hay có chỗ nào chuyển đổi..Bác CIVIC giúp tôi nữa đi xem nào, bác cứ hướng dẫn tôi kể cả banh cái dinamo ra cũng OK :D

mayphat.jpg
[/img]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Lung tung rồi! Cái công tắc đó đúng như mình nói trên:Dùng để giảm tua máy khi ngắt tải .Vậy là bác thao tác như sau: bật công tắt , chờ tua máy giảm (chỉ trong vài giây thôi),tắt khóa điện. An toàn. Quy trình này phù hợp như với MPĐ CS lớn.
 
Hạng B2
3/3/06
118
1
0
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Nhân mùa bọn điện lực củ chuồi

Trong OS có pác nèo kinh doanh máy phát điện gia đình thì khuyên ae đê, mua loại nào bao nhiu, chớ ra thị trường ấm ớ bị bịp roài
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Vụ 110/220 chắc là đấu lại được nhưng chắc phải tháo tung ra.Các chỗ nối có Jack không sợ lẫn,những chỗ nào phải tháo ốc,xả hàn,bác chụp hình lại để sau dễ revert . Bác thử vào Google với :ES 6500 Generator pinsout xem, có thể Honda hay ai đó post lên cho mình xem ké...Làm tới đi bác!!!
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Bác Thiết xem kỹ lại mấy cái hình này và đoán xem có khả năng không nhé. Tôi thấy có tới 4 đầu ra nhưng nó mới chỉ dùng 2 thôi, và 2 chắc để chờ. Nhưng đằng sau nó hình như chẳng có gì nối vào. Tuy niên nhìn cớ dây tôi vẫn nghi lắm.

IMG_0239.jpg
[/img]

IMG_0240.jpg
[/img]

IMG_0242.jpg
[/img]
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát

Đấu được 220 chắc chắn luôn, nhìn bước quấn dây của nó là thấy roài....còn đấu đầu nào thì bác phải cho em sờ vào em mới phán được, hình chưa rõ lắm.

Không nhìn rõ được, bác đếm dùm nó có mấy rãnh giây đi (em nghi 48). và bao nhiêu rãnh trong một búi thì càng tốt:D:D

nếu có là lần dễ à nha
 
Last edited by a moderator: