RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát
Mình xem hình bác chộp ở trang 2 thấy tháo Stator cũng đâu có khó lắm ,làm gì mà phải hạ cỗ máy ra ngòai.Dễ hơn tháo máy ô tô mà bác. Nhưng mà hình như bác hoải rồi chứ gì. Nếu còn muốn tháo thì bác tháo con ốc trục roto ra, dùng vam kéo nắp ngoài stator ra.Vòng bi có thể đi theo nắp. Tất nhiên bác phải chú ý các dây dợ có liên quan đến nắp và cả chổi than nữa.Mình nghĩ bác nên cố thêm tí nữa, chả nhẽ Hạng D Five star mà bó tay ...
Mình xem hình bác chộp ở trang 2 thấy tháo Stator cũng đâu có khó lắm ,làm gì mà phải hạ cỗ máy ra ngòai.Dễ hơn tháo máy ô tô mà bác. Nhưng mà hình như bác hoải rồi chứ gì. Nếu còn muốn tháo thì bác tháo con ốc trục roto ra, dùng vam kéo nắp ngoài stator ra.Vòng bi có thể đi theo nắp. Tất nhiên bác phải chú ý các dây dợ có liên quan đến nắp và cả chổi than nữa.Mình nghĩ bác nên cố thêm tí nữa, chả nhẽ Hạng D Five star mà bó tay ...
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát
Căn bản sau khi dỡ cụm dây ra thấy ngắn quá vì tụi nó đổ sơn cách điện cứng khèo à, đụng vào nó sứt ra lại phải bó bột là chắc rồi, thứ hai nữa là nó cuốn theo kiểu khác so với kiểu thông thường, ai lại từ 1 đầu nó chia ra 3 đường đi vào 3 rãnh độc lập thì chia chác sao đây ? Thứ nữa là khe hở giữa stator và rotor rất nhỏ nên sau khi vào liệu có cân được bằng tay không. Do chưa có kinh nghiệm đồ này nên chưa dám chơi. Nếu bác có thểảtực tiếp ngắm qua em nó tí và cho vài lời thì hay quá
Căn bản sau khi dỡ cụm dây ra thấy ngắn quá vì tụi nó đổ sơn cách điện cứng khèo à, đụng vào nó sứt ra lại phải bó bột là chắc rồi, thứ hai nữa là nó cuốn theo kiểu khác so với kiểu thông thường, ai lại từ 1 đầu nó chia ra 3 đường đi vào 3 rãnh độc lập thì chia chác sao đây ? Thứ nữa là khe hở giữa stator và rotor rất nhỏ nên sau khi vào liệu có cân được bằng tay không. Do chưa có kinh nghiệm đồ này nên chưa dám chơi. Nếu bác có thểảtực tiếp ngắm qua em nó tí và cho vài lời thì hay quá
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát
Mình nghĩ cân lại không thành vấn đề: Cái mặt bích phía động cơ nó tiện rất chính xác với lõi sắt stator, thay đổi lực xiết 4 ốc quanh stator sẽ cân chính xác ngay. Việc cách quấn dây cũng không ngại vì rãnh nào bác cũng chia 2. khó nhất là gỡ các đầu dây vì sơn khô cứng ,phải khéo tay và kiên nhẫn. Nhưng đùa vậy thôi,nếu bác hết thấy việc này là sung sướng,thì hoãn lại cũng được. Giải pháp biến thế 110/220V thật sự đơn giản. Các loại biến thế này hồi trước mình thấy rất nhiều ở phố đồ điện sau chợ trời (nối với con đường vuông góc với phố Huế,có chỗ đậu ô tô) không biết giờ còn không?
Mình nghĩ cân lại không thành vấn đề: Cái mặt bích phía động cơ nó tiện rất chính xác với lõi sắt stator, thay đổi lực xiết 4 ốc quanh stator sẽ cân chính xác ngay. Việc cách quấn dây cũng không ngại vì rãnh nào bác cũng chia 2. khó nhất là gỡ các đầu dây vì sơn khô cứng ,phải khéo tay và kiên nhẫn. Nhưng đùa vậy thôi,nếu bác hết thấy việc này là sung sướng,thì hoãn lại cũng được. Giải pháp biến thế 110/220V thật sự đơn giản. Các loại biến thế này hồi trước mình thấy rất nhiều ở phố đồ điện sau chợ trời (nối với con đường vuông góc với phố Huế,có chỗ đậu ô tô) không biết giờ còn không?
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát
Chời..! bác không đọc kỹ gì cả. Mình ở Cát linh- HN . Hồi mấy chục năm trước ý, Nên giờ đây mỗi khi đọc câu thơ:"Từ độ mang gươm đi mở cõi - Ngàn năm thương nhớ đất Thăng long"...Mình vẫn thấy rưng rưng về một thời để nhớ...!
Chời..! bác không đọc kỹ gì cả. Mình ở Cát linh- HN . Hồi mấy chục năm trước ý, Nên giờ đây mỗi khi đọc câu thơ:"Từ độ mang gươm đi mở cõi - Ngàn năm thương nhớ đất Thăng long"...Mình vẫn thấy rưng rưng về một thời để nhớ...!
RE: KHẨN CẤP - các bác giúp phát
May quá bác Thiết ơi, hôm nay có việc công tác với công ty Hữu Toàn là một nhà lắp ráp và sản xuất máy phát điện của HONDA họ có cả xưởng quán, bảo hành của chíh hãng luôn tại HN và HCM. Theo như lời của kỹ thuật viên thì rất có thể đấu được và họ hứa sau ngày nghỉ 1/5 sẽ tới trực tiếp kiểm tra và kết luận luôn. Mà bên ấy cũng nói luôn trường hợp xấu nhất (rất ít gặp) mà không đấu lại được thì quấn lại như mới luôn, làm mất 2 ngày giá dưới 2 chai
Bác chuẩn bị tinh thần nhé, tôi sẽ truyền hình trực tiếp luôn để anh em tham khảo nhé
May quá bác Thiết ơi, hôm nay có việc công tác với công ty Hữu Toàn là một nhà lắp ráp và sản xuất máy phát điện của HONDA họ có cả xưởng quán, bảo hành của chíh hãng luôn tại HN và HCM. Theo như lời của kỹ thuật viên thì rất có thể đấu được và họ hứa sau ngày nghỉ 1/5 sẽ tới trực tiếp kiểm tra và kết luận luôn. Mà bên ấy cũng nói luôn trường hợp xấu nhất (rất ít gặp) mà không đấu lại được thì quấn lại như mới luôn, làm mất 2 ngày giá dưới 2 chai
Bác chuẩn bị tinh thần nhé, tôi sẽ truyền hình trực tiếp luôn để anh em tham khảo nhé