Chi Hội Trưởng XNL
12/8/12
3.437
423
83
Sài gòn
F1racer nói:
Không nổ máy thì mất trợ lực, đạp vẫn ăn nhưng phải đạp mạnh. Ở xe số AT, khi kéo phải nổ máy để hộp số hoạt động cũng như bơm nhớt lên tránh hư hại hộp số, không nổ máy thì buộc phải chở xe cần cứu hộ bằng xe thớt. Nguyên tắc an toàn phải kéo xe bằng cáp cứng, là một cây sắt có khoá hai đầu để an toàn do phanh không ăn và đủ lực. Em đã từng kéo một xe of froad số MT đoạn đường 330 km, rất nguy hiểm. Xe AT dẫn động AWD kéo không nổ máy rất nguy hiểm cho hộp số, nếu xe một cầu thì đơn giản chỉ cần nhấc hổng bánh dẫn động là được.
Thank kiu vinamiu F1, kinh nghiệm cần lưu ý nè.:D
 
Hạng D
11/8/10
1.419
1.760
113
53
ấp Gò té, 03-Xóm Nhà Lá
F1racer nói:
Không nổ máy thì mất trợ lực, đạp vẫn ăn nhưng phải đạp mạnh. Ở xe số AT, khi kéo phải nổ máy để hộp số hoạt động cũng như bơm nhớt lên tránh hư hại hộp số, không nổ máy thì buộc phải chở xe cần cứu hộ bằng xe thớt. Nguyên tắc an toàn phải kéo xe bằng cáp cứng, là một cây sắt có khoá hai đầu để an toàn do phanh không ăn và đủ lực. Em đã từng kéo một xe of froad số MT đoạn đường 330 km, rất nguy hiểm. Xe AT dẫn động AWD kéo không nổ máy rất nguy hiểm cho hộp số, nếu xe một cầu thì đơn giản chỉ cần nhấc hổng bánh dẫn động là được.
Cám ơn bác , em còn 1 khúc mắc mong bác khai sáng dùm em tí.
Với ếch 2 cầu, nếu ở vùng đó xe cứu hộ không có thớt để chở nguyên con mà chỉ có thể nhấc đầu.
Vậy có thể tháo trục dẫn sau để kéo được không ? Có ảnh hưởng gì không ?
Thanks bác.
 
Cò Đất
22/6/12
5.358
40.253
113
lnson nói:
F1racer nói:
Không nổ máy thì mất trợ lực, đạp vẫn ăn nhưng phải đạp mạnh. Ở xe số AT, khi kéo phải nổ máy để hộp số hoạt động cũng như bơm nhớt lên tránh hư hại hộp số, không nổ máy thì buộc phải chở xe cần cứu hộ bằng xe thớt. Nguyên tắc an toàn phải kéo xe bằng cáp cứng, là một cây sắt có khoá hai đầu để an toàn do phanh không ăn và đủ lực. Em đã từng kéo một xe of froad số MT đoạn đường 330 km, rất nguy hiểm. Xe AT dẫn động AWD kéo không nổ máy rất nguy hiểm cho hộp số, nếu xe một cầu thì đơn giản chỉ cần nhấc hổng bánh dẫn động là được.
Cám ơn bác , em còn 1 khúc mắc mong bác khai sáng dùm em tí.
Với ếch 2 cầu, nếu ở vùng đó xe cứu hộ không có thớt để chở nguyên con mà chỉ có thể nhấc đầu.
Vậy có thể tháo trục dẫn sau để kéo được không ? Có ảnh hưởng gì không ?
Thanks bác.
Chắc chắn là có ảnh hưởng, còn ảnh hưởng như thế nào thì em hẻm bít :D.
Nhưng mà có thể bỏ gài 4x4 đc mà ta?
 
PhD confirmed
Hạng F
14/9/09
9.794
1.085
113
55
Như vậy số sàn là kéo vô tư, và không thắng được nếu không nổ máy ?
 
Hạng B2
22/5/12
451
138
43
PhD nói:
Như vậy số sàn là kéo vô tư, và không thắng được nếu không nổ máy ?
Em nói rồi mà ta, số gì thì số, ko nổ máy vẫn thắng được, có điều bác phải đạp "hết mình". Tựa chặt lưng vô ghế, đạp thẳng giò em đảm bảo là có kết quả, thử lại xe bác đi. Đạp chơi 1-2 cái thì OK, chứ đạp nhiều chắc thua. Cảm giác nó cứng ngắc, mà xe thì vẫn cứ trôi như ko có thắng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/5/12
451
138
43
Ba Văn nói:
lnson nói:
F1racer nói:
Không nổ máy thì mất trợ lực, đạp vẫn ăn nhưng phải đạp mạnh. Ở xe số AT, khi kéo phải nổ máy để hộp số hoạt động cũng như bơm nhớt lên tránh hư hại hộp số, không nổ máy thì buộc phải chở xe cần cứu hộ bằng xe thớt. Nguyên tắc an toàn phải kéo xe bằng cáp cứng, là một cây sắt có khoá hai đầu để an toàn do phanh không ăn và đủ lực. Em đã từng kéo một xe of froad số MT đoạn đường 330 km, rất nguy hiểm. Xe AT dẫn động AWD kéo không nổ máy rất nguy hiểm cho hộp số, nếu xe một cầu thì đơn giản chỉ cần nhấc hổng bánh dẫn động là được.
Cám ơn bác , em còn 1 khúc mắc mong bác khai sáng dùm em tí.
Với ếch 2 cầu, nếu ở vùng đó xe cứu hộ không có thớt để chở nguyên con mà chỉ có thể nhấc đầu.
Vậy có thể tháo trục dẫn sau để kéo được không ? Có ảnh hưởng gì không ?
Thanks bác.
Chắc chắn là có ảnh hưởng, còn ảnh hưởng như thế nào thì em hẻm bít :D.
Nhưng mà có thể bỏ gài 4x4 đc mà ta?
Nếu tháo dc láp dọc sau, nhấc được bánh trước lên kéo thì ko sao cả, vì khi đó bánh xe ko kéo hộp số nữa rồi.
@lnSon : em nhớ là Ếch có cái núm đen đen tròn tròn 4x4, cái đó để làm gì vậy bác ? Xem mượn nên em chưa dám thử, hihihi
 
Cò Đất
22/6/12
5.358
40.253
113
NaT. nói:
Ba Văn nói:
lnson nói:
F1racer nói:
Không nổ máy thì mất trợ lực, đạp vẫn ăn nhưng phải đạp mạnh. Ở xe số AT, khi kéo phải nổ máy để hộp số hoạt động cũng như bơm nhớt lên tránh hư hại hộp số, không nổ máy thì buộc phải chở xe cần cứu hộ bằng xe thớt. Nguyên tắc an toàn phải kéo xe bằng cáp cứng, là một cây sắt có khoá hai đầu để an toàn do phanh không ăn và đủ lực. Em đã từng kéo một xe of froad số MT đoạn đường 330 km, rất nguy hiểm. Xe AT dẫn động AWD kéo không nổ máy rất nguy hiểm cho hộp số, nếu xe một cầu thì đơn giản chỉ cần nhấc hổng bánh dẫn động là được.
Cám ơn bác , em còn 1 khúc mắc mong bác khai sáng dùm em tí.
Với ếch 2 cầu, nếu ở vùng đó xe cứu hộ không có thớt để chở nguyên con mà chỉ có thể nhấc đầu.
Vậy có thể tháo trục dẫn sau để kéo được không ? Có ảnh hưởng gì không ?
Thanks bác.
Chắc chắn là có ảnh hưởng, còn ảnh hưởng như thế nào thì em hẻm bít :D.
Nhưng mà có thể bỏ gài 4x4 đc mà ta?
Nếu tháo dc láp dọc sau, nhấc được bánh trước lên kéo thì ko sao cả, vì khi đó bánh xe ko kéo hộp số nữa rồi.
@lnSon : em nhớ là Ếch có cái núm đen đen tròn tròn 4x4, cái đó để làm gì vậy bác ? Xem mượn nên em chưa dám thử, hihihi
Cứ cái gì có núm thì bác cứ bóp thử nó mần răng
24.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
NaT. nói:
Ba Văn nói:
lnson nói:
F1racer nói:
Không nổ máy thì mất trợ lực, đạp vẫn ăn nhưng phải đạp mạnh. Ở xe số AT, khi kéo phải nổ máy để hộp số hoạt động cũng như bơm nhớt lên tránh hư hại hộp số, không nổ máy thì buộc phải chở xe cần cứu hộ bằng xe thớt. Nguyên tắc an toàn phải kéo xe bằng cáp cứng, là một cây sắt có khoá hai đầu để an toàn do phanh không ăn và đủ lực. Em đã từng kéo một xe of froad số MT đoạn đường 330 km, rất nguy hiểm. Xe AT dẫn động AWD kéo không nổ máy rất nguy hiểm cho hộp số, nếu xe một cầu thì đơn giản chỉ cần nhấc hổng bánh dẫn động là được.
Cám ơn bác , em còn 1 khúc mắc mong bác khai sáng dùm em tí.
Với ếch 2 cầu, nếu ở vùng đó xe cứu hộ không có thớt để chở nguyên con mà chỉ có thể nhấc đầu.
Vậy có thể tháo trục dẫn sau để kéo được không ? Có ảnh hưởng gì không ?
Thanks bác.
Chắc chắn là có ảnh hưởng, còn ảnh hưởng như thế nào thì em hẻm bít :D.
Nhưng mà có thể bỏ gài 4x4 đc mà ta?
Nếu tháo dc láp dọc sau, nhấc được bánh trước lên kéo thì ko sao cả, vì khi đó bánh xe ko kéo hộp số nữa rồi.
@lnSon : em nhớ là Ếch có cái núm đen đen tròn tròn 4x4, cái đó để làm gì vậy bác ? Xem mượn nên em chưa dám thử, hihihi
@ lnson: Được!!!
Ếch là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhưng dẫn động chính là bắt đầu từ bánh trước, sau đó qua một hộp số phụ và bộ vi sai dẫn động ra bánh sau. Vì vậy khi tháo láp sau ra thì không ảnh hưởng tới hộp số nữa nên không ảnh hưởng hư hỏng. Em có gặp trường hợp xe cứu hộ nhấc đầu xe Escape lên, kéo bánh sau, khi kéo đi thì bánh trước quay theo, đây là ví dụ rõ nhất về bộ vi sai và dẫn động 4 bánh toàn thời gian ( AWD)
@ NaT.: Nút 4x4 của Escape thật ra là một khoá vi sai. Bộ hộp số của ESC, dẫn động AWD với thiết kế chia lực cho 1 bánh trước và 2 bánh sau, em không nhớ chính xác là bao nhiêu. Nhưng các bác có thể hình dung định nghĩa đơn giản là chia lực kéo 70/30 cho bánh trước và sau, khi xảy ra hiện tượng trơn trượt hay sa lầy, vi sai sẽ hoạt động để điều tiết phân bổ lực kéo tới 2 bánh vẫn với tỉ lệ như trên, vì vậy khả năng vượt địa hình hay chống trơn trượt rất kém. Khi nhấn vào nút 4x4, người lái chủ động khoá bộ vi sai và phân chia lực kéo cho bánh trước và sau là 50/50, điều này làm tăng độ bám và khả năng vượt địa hình sẽ tốt hơn, tuy nhiên chạy tốc độ nhanh sẽ không tốt cho hộp số và khó điều khiển.