Hạng D
12/4/19
1.672
3.321
118
39
Đợt Toyota mới vác con Rush về VN cũng bày trò ăn chênh thế này, và kết quả sao thì mọi người đã biết. Những người mua đầu tiên, bỏ tiền chênh lệch giá thì thiết nghĩ cũng không oan.
Năm ngoái nhiều người bỏ chênh 300tr mua Santafe, giờ đã lỗ 700tr :D
Ko mua Innova thì mua xe khác có sao đâu. Mà kể cả như Toyota nó nói, đợi đến tháng 12 lấy xe thì hết chênh giá. Liệu mấy anh làm dịch vụ thời điểm này, có chắc cú làm 2 tháng nữa lời hơn 50 củ ko mà sẵn sàng nhảy vào mua? :D
 
Hạng C
25/10/20
805
952
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Hãy là một người tiêu dùng thông minh đi mấy anh, mấy chị, mấy cô mấy dì, mấy chú, mấy bác. Để nó ế ra đó thì lúc đó bia với chả lạc. Hãy để chúng nó đói thì chúng nó mới xem mình là thượng đế được. Còn cứ như vầy thì khác gì tụi nó là thượng đế. Hãy để tụi nó quỳ lạy van xin, hãy dùng sản phẩm bên e, hãy xin thử sản phẩm bên e dù chỉ một lần... Lúc ấy ta mới hưởng đc những gì tinh tuý nhất của hãng mang lại. Tạm chia sẽ đôi lời từ một anti fan Toy ạ. Hii :)
 
Hạng F
29/10/16
11.669
22.787
113
Pháp
Đơn giản là mua thêm phụ kiện do hãng bán để có suất ưu tiên lấy xe trước. Giá phụ kiện trong hãng lúc nào cũng đắt hơn ở ngoài. Cái này chỉ thích hợp khi xe mới ra thuộc dạng hot, nhiều người đặt để chờ lấy xe nhưng nguồn cung thì hạn chế. Nếu chờ thì phải chờ tới tháng 12 hoặc qua năm, nếu bác mua thêm phụ tùng tại đại lý thì sẽ được ưu tiên lấy xe sớm hơn. Thế thôi bác. Đại lý thì người nào mua trước, mua sau vẫn có doanh số của xe bán ra, ông nào chịu kèm lạc mua thêm phụ kiện thì sẽ có thêm lợi nhuận khủng từ mảng này nữa. Tối đa hóa lợi nhuận mặc kệ danh tiếng hãng.
Ý của em không phải vậy, hãng xe luôn có stock của nó, em đưa ra thí dụ
10 chiếc xe trong hãng, trong trường hợp 11 người mua và cần có sớm thì người thứ 11 làm sao có xe ? do đó lý thuyết nầy cũng không đúng
Cùng thí dụ trên , nhưng chỉ có 1 người mua xe, không lẽ 9 chiếc còn lại nằm trong hãng, thì doanh số lại không lên.

Trừ những trường hợp xe bản nhất định, nếu muốn có thì có ngay, nếu có trong stock
Còn đặt riêng theo ý của mình (thì thời gian dài hơn)

Theo em thường mua xe gần cuối hay cuối đời của nó là tốt nhất, vì hầu hết các vấn đề kỹ thuật đã được sửa chửa hoặc thay thế do những đời đầu ...Thí dụ đời 2020 ....mua vào 2023 trước khi nó qua đới mời 2024.
 
Hạng C
30/7/16
522
779
93
Quận 8, HCMC
Lối tư duy xấu xí, dưới cơ thì vái lạy năn nỉ, được thế thì bóp hầu bóp họng người mua.
Cái lối ăn xổi này không chỉnh sửa từ trên top là Toy thì cũng sẽ nhanh đến ngày mạt, đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như thế này thì sẽ đi nhanh, rất nhanh...
R.I.P Toyota (sẽ).
 
Hạng D
16/11/20
2.658
7.925
113
37
Ý của em không phải vậy, hãng xe luôn có stock của nó, em đưa ra thí dụ
10 chiếc xe trong hãng, trong trường hợp 11 người mua và cần có sớm thì người thứ 11 làm sao có xe ? do đó lý thuyết nầy cũng không đúng
Cùng thí dụ trên , nhưng chỉ có 1 người mua xe, không lẽ 9 chiếc còn lại nằm trong hãng, thì doanh số lại không lên.

Trừ những trường hợp xe bản nhất định, nếu muốn có thì có ngay, nếu có trong stock
Còn đặt riêng theo ý của mình (thì thời gian dài hơn)

Theo em thường mua xe gần cuối hay cuối đời của nó là tốt nhất, vì hầu hết các vấn đề kỹ thuật đã được sửa chửa hoặc thay thế do những đời đầu ...Thí dụ đời 2020 ....mua vào 2023 trước khi nó qua đới mời 2024.
Em trả lời ý bác đây :
10 chiếc xe sẽ về hãng, trong trường hợp 11 người đạt mua và cần có sớm thì người thứ 11 làm sao có xe ?
=> Trường hợp này tùy khả năng sale, ví dụ qua tiếp xúc, sale sẽ tìm hiểu nhu cầu của KH muốn lấy ngay hay không gấp mà lựa lời tư vấn. Đa phần các sale sẽ biết xe dự kiến về được bao nhiêu chiếc, số lượng KH đã cọc là bao nhiêu, người nào chờ được, người nào muốn lấy xe liền thì sẽ có cách tư vấn khác nhau nên trong cùng 1 lúc sẽ không phải 11 người đều đồng ý mua phụ kiện đính kèm mà chỉ tư vấn cho một số thôi. KH họ cũng chỉ được thông báo về 1 khoảng thời gian dự kiến nhận xe còn nhận xe thực tế, ai trước ai sau, đều do đại lý quyết hết bác ạ.
 
Hạng B2
10/10/19
347
587
93
51
ho chi minh
Em chưa hiểu lắm
Nếu hãng có xe thì bán, hết xe thì chờ, Chứ thật tình chưa hiểu rỏ là phải bỏ thêm vài chục triệu để được xe sớm là sao ?
Mấy chuyện nầy em có nghe, có đọc, nhưng cũng chưa hiểu lý do
Bán xe hay bán đồ phụ kiện linh tinh ? logic thì em chưa tìm ra.
Em không chỉ trích cách thức bán, nhưng hỏi về tư duy marketing hơi lạ.
Tư duy marketing dắt gà xỏ mũi những fan cuồng Toy.
 
Hạng F
29/10/16
11.669
22.787
113
Pháp
Em trả lời ý bác đây :
10 chiếc xe sẽ về hãng, trong trường hợp 11 người đạt mua và cần có sớm thì người thứ 11 làm sao có xe ?
=> Trường hợp này tùy khả năng sale, ví dụ qua tiếp xúc, sale sẽ tìm hiểu nhu cầu của KH muốn lấy ngay hay không gấp mà lựa lời tư vấn. Đa phần các sale sẽ biết xe dự kiến về được bao nhiêu chiếc, số lượng KH đã cọc là bao nhiêu, người nào chờ được, người nào muốn lấy xe liền thì sẽ có cách tư vấn khác nhau nên trong cùng 1 lúc sẽ không phải 11 người đều đồng ý mua phụ kiện đính kèm mà chỉ tư vấn cho một số thôi. KH họ cũng chỉ được thông báo về 1 khoảng thời gian dự kiến nhận xe còn nhận xe thực tế, ai trước ai sau, đều do đại lý quyết hết bác ạ.
Vậy trường hợp tất cả 11 người đều cần có xe ngay thì theo bác sẽ làm thế nào, mà trong stock chỉ có 10 chiếc

Và thường hợp 10 xe mà chỉ có 1 người mua xe thì cũng phải trã thêm cả chục triệu khi nhận xe sớm à ? cái nầy cũng vô lý.

Em loại trừ xe đặt theo khách hàng sẽ đắt và thời gian lâu hơn thì em ... không bàn đến
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212