Sau đây là câu trả lời của em:
1. Khi đi trên cao tốc, nếu cả 2 làn xe đều trống. Các bác sẽ chạy làn nào?
(a) Lane trái, sát con lươn.
(b) Lane phải, cạnh làn khẩn cắp. (hồi em còn ở nc ngoài thì đi cao tốc luôn phải đi làn trong, cụ thể ở Úc là Keep left unless overtaking, về đây e đi làn phải (keep right unless overtaking). Thực tế tại Vietnam, làn phải này là dễ chạy vì ông nào nhanh chậm cũng đòi ra làn sát lươn để chạy rồi )
(c) Chạy ngẫu nhiên.
2. Khi trên cao tốc có giới hạn tốc độ 80-120. Các bác chạy tốc độ nào?
(a) Đa phần 80, chừng nào trống lắm thì mới lên 100.
(b) Đa phần 100.
(c) Đa phần 120, chỉ chạy thấp hơn nếu phía trước có xe cản. (trộm vía xe em cũng tốt tốt nên em chạy đúng quy định max)
3. Nếu các bác đang chạy lane trái, cạnh con lươn, ở tốc độ 120kmh (max cho phép), mà vẫn có xe sau đá đèn xin vượt. Bác sẽ làm gì?
(a) Không nhường, vì mình đã chạy max cho phép rồi. Thích vượt thì chuyển vào lane phải mà vượt.
(b) Vẫn tấp vào nhường nếu thấy an toàn, nếu chưa nhường được thì cũng ráng tìm khúc nào an toàn cho nó qua. (e thuộc dạng cũng máu hiếu thắng nhưng ngại CSGT nên bác nào có nhã ý muốn qua mặt em khi chạy 120km/h rồi thì em nhường).
4. Bác bị 1 xe khác bám đuôi và chạy sát rạt miết. Bác sẽ làm gì?
(a) Rất bực mình, kiếm chỗ nào an toàn tấp vô để cho nó qua cho rồi.
(b) Chẳng việc gì phải lo. Kệ nó. (vì tính hiếu thắng nhưng yên tâm là do em chạy lane phải nên bác kia có chạy sát rạt muốn lên thì qua mặt e dễ rồi. Còn sát quá e bơm thêm tí vậy)
5. Có ý kiến cho rằng Cao Tốc nên có quy định: Lane trái (cạnh con lươn) chỉ dược dùng để vượt, còn lane phải dùng để chạy. Cấm chạy lane trái nếu lane phải đang trống. Các bác nghĩ sao?
(a) Hoàn toàn hợp lý và ủng hộ. (như em nói ở trên, quan điểm là KEEP RIGHT UNLESS OVERTAKING)
(b) Không ủng hộ. Tôi thích chạy lane nào cũng được miễn là không sai tốc độ quy định.
1. Khi đi trên cao tốc, nếu cả 2 làn xe đều trống. Các bác sẽ chạy làn nào?
(a) Lane trái, sát con lươn.
(b) Lane phải, cạnh làn khẩn cắp. (hồi em còn ở nc ngoài thì đi cao tốc luôn phải đi làn trong, cụ thể ở Úc là Keep left unless overtaking, về đây e đi làn phải (keep right unless overtaking). Thực tế tại Vietnam, làn phải này là dễ chạy vì ông nào nhanh chậm cũng đòi ra làn sát lươn để chạy rồi )
(c) Chạy ngẫu nhiên.
2. Khi trên cao tốc có giới hạn tốc độ 80-120. Các bác chạy tốc độ nào?
(a) Đa phần 80, chừng nào trống lắm thì mới lên 100.
(b) Đa phần 100.
(c) Đa phần 120, chỉ chạy thấp hơn nếu phía trước có xe cản. (trộm vía xe em cũng tốt tốt nên em chạy đúng quy định max)
3. Nếu các bác đang chạy lane trái, cạnh con lươn, ở tốc độ 120kmh (max cho phép), mà vẫn có xe sau đá đèn xin vượt. Bác sẽ làm gì?
(a) Không nhường, vì mình đã chạy max cho phép rồi. Thích vượt thì chuyển vào lane phải mà vượt.
(b) Vẫn tấp vào nhường nếu thấy an toàn, nếu chưa nhường được thì cũng ráng tìm khúc nào an toàn cho nó qua. (e thuộc dạng cũng máu hiếu thắng nhưng ngại CSGT nên bác nào có nhã ý muốn qua mặt em khi chạy 120km/h rồi thì em nhường).
4. Bác bị 1 xe khác bám đuôi và chạy sát rạt miết. Bác sẽ làm gì?
(a) Rất bực mình, kiếm chỗ nào an toàn tấp vô để cho nó qua cho rồi.
(b) Chẳng việc gì phải lo. Kệ nó. (vì tính hiếu thắng nhưng yên tâm là do em chạy lane phải nên bác kia có chạy sát rạt muốn lên thì qua mặt e dễ rồi. Còn sát quá e bơm thêm tí vậy)
5. Có ý kiến cho rằng Cao Tốc nên có quy định: Lane trái (cạnh con lươn) chỉ dược dùng để vượt, còn lane phải dùng để chạy. Cấm chạy lane trái nếu lane phải đang trống. Các bác nghĩ sao?
(a) Hoàn toàn hợp lý và ủng hộ. (như em nói ở trên, quan điểm là KEEP RIGHT UNLESS OVERTAKING)
(b) Không ủng hộ. Tôi thích chạy lane nào cũng được miễn là không sai tốc độ quy định.