Re:Lý do mua xe nhưng không sang tên đổi chủ?
Các cơ quan ban ngành dể quản lý kiểm soát hơn.
Thuế và phí sang tên xe nên phân 2 loại: Xe mới-Xe củ.
Mức phí trước bạ sang tên xe củ: 1-2%
(không nên tính thời gian khấu hao và tuổi thọ của xe để Tinh thuế trước bạ)
Mục đích hướng đến người dân dùng xe đúng tên đúng chủ.giangbinh nói:E có các ý kiến sau :
1 : Muốn hạng chế số lượng xe để khỏi ùn tắt giao thông ( trích của bộ tài chính lúc lên thuế cao ). Thì tănh mứa thuế TB cho các xe mua mới và các xe ở tỉnh nhỏ về Thành Phố lớn ( Hà Nội và Sài Gòn) thì thuế TB tính 25% - 30% . Phí bên Công An tăng lên 20tr. Cứ như vậy mà làm sẽ hạn chế được lượng xe tăng ồ ạc, và cũng như vậy các bác khỏi phải lách luật đem xe về tỉnh nhỏ đứng tên xong rồi đem lên nhập ở Thành Phố.
2 : Nhưng xe đã qua sử dụng thì phải khuyến khích dân để đi sang tên và Bộ Công An muốn giải quyết vấn đề chính chủ Theo NĐ71 thì cần giảm thuế với các cách sau:
- Những xe tuổi thọ 1 - 15 năm thì tính khấu hao tài sản 20%, 30%, 50%, 70%, 85% và phí trước bạ tính 2% - 5%.
- Những xe tuổi thọ 15 - 25 năm thì tính khấu hao tài sản còn lại 10% và phí trước bạ 1%.
- Phí bên Công An sang tên thì 200ngàn.
P/S : ý kiến của em là đang nói về 2 Thành Phố Hà Nội và Sài Gòn. Các bác thấy ý em như vậy được không? Nếu có gì sai các bác bỏ quá cho em.
Các cơ quan ban ngành dể quản lý kiểm soát hơn.
Thuế và phí sang tên xe nên phân 2 loại: Xe mới-Xe củ.
Mức phí trước bạ sang tên xe củ: 1-2%
(không nên tính thời gian khấu hao và tuổi thọ của xe để Tinh thuế trước bạ)