Sau Uber, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào?

  • Hợp tác với Grab

    Bình chọn: 12 40,0%
  • Hợp tác với VATO

    Bình chọn: 12 40,0%
  • Hợp tác với taxi truyền thống

    Bình chọn: 4 13,3%
  • Bỏ nghề

    Bình chọn: 4 13,3%
  • Khác (xin vui lòng comment bên dưới)

    Bình chọn: 1 3,3%

  • Total voters
    30
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Khảo sát: Sau Uber, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào?
Grab đã chính thức công bố mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á. Và vào ngày 8/4 tới đây, ứng dụng Uber sẽ đóng tại khu vực này. Nhưng sau sự ra đi của Uber, các bác sẽ sử dụng và làm đối tác với dịch nào trong tương lai?[pagebreak][/pagebreak]

Grab cho biết sau khi mua toàn bộ Uber, hãng này sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình với vai trò là nền tảng chạy xe lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, các hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ sáp nhập vào hệ thống của Grab. Chi tiết và giá trị của bản hợp đồng không được tiết lộ, chỉ có thông tin Uber vẫn giữ 27,5% cổ phần trong Grab. Tiền đề của cuộc sáp nhập này đến từ nhà đầu tư lớn từ Nhật Bản SoftBank - người nắm giữ những cổ phần quan trọng tại Uber và Grab.

Riêng đối với các tài xế, thì ngay trong ngày 26-3, nhiều người cũng đã nhận được thông báo các tài khoản của Uber sẽ được chuyển sang hoạt động với ứng dụng Grab kể từ ngày 8/4. Ứng dụng Uber tại Đông Nam Á tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber. Đối tác tài xế Uber cũng có thể đăng ký trực tuyến để tham gia vào nền tảng ứng dụng Grab. Sau khi sáp nhập, Grab cho biết sẽ nhanh chóng mở rộng dịch vụ GrabFood đến toàn bộ quốc gia Đông Nam Á vào quý tới.

Dù vậy lịch trình sáp nhập đã có, các lớp huấn luyện về ứng dụng Grab cho tài xế Uber cũ cũng đã được tổ chức. Nhưng do Grab đã vốn có nhiều tai tiếng về mức chiết khấu cao (28%), cách tính thuế không rõ ràng, ít hỗ trợ khi có sự cố... Nên việc nhiều tài xế (đối tác) lựa chọn các con đường riêng là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, có khác nhiều lựa chọn trong thời điểm hiện nay.

Một số bác sau khi gắn bó với Uber đã quyết định chuyển sang các ngành nghề khác. Một số chuyển qua chạy dịch vụ riêng. Một số chuyển sang Grab và chờ đợi hãng này thay đổi chính sách theo hướng có lợi hơn. Một số hướng tới các ứng dụng taxi mới như VATO (Vivu cũ) với mức chiết khấu ít hơn (20%) hoặc quay lại các hãng taxi truyền thống như MaiLinh và VinaSun...

Đối với người tiêu dùng cũng vậy. Sau khi Grab và Uber sáp nhập, các hãng taxi truyền thống lẫn các ứng dụng taxi mới đều đẩy mạnh dịch vụ và các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Nên họ có nhiều lựa chọn hơn.

Vậy với tư cách là tài xế, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào?
Với tư cách là người dùng, các bác sẽ sử dụng dịch vụ nào?


Khảo sát: Sau Uber, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào?

Khảo sát: Sau Uber, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào?
Khảo sát: Sau Uber, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào?
Khảo sát: Sau Uber, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào? Khảo sát: Sau Uber, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào? Khảo sát: Sau Uber, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào? Khảo sát: Sau Uber, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào? Khảo sát: Sau Uber, các bác sẽ hợp tác với dịch vụ nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
7/8/17
7.763
10.777
113
Mấy ông chạy 2 job vừa grab vừa U k biết có bị moi hồ sơ ra đuổi k ta :p
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
1/7/10
2.053
1.278
133
giaotoviet.com
Nhắm mắt đưa chân trước thôi. Grab ơi, cho em vào tạm nhe ( suy nghĩ thay mấy bác chứ nhà e ko chạy Uber)
 
Tập Lái
27/11/17
18
25
23
60
Trước khi muốn làm việc gì đó, ta cần tìm hiểu kỹ các vấn đề, còn tùy vào tính tình và sở thích mà chọn, với tôi, sai lầm duy nhất là chọn Mai Linh lúc đầu, tôi vô ML khóa 5 2006, học xong đóng 3,5t ra nhận xe thì tôi chia tay ML ngay trong ngày vì không thích hợp màn đón khách kiểu ăn cướp khi tổng đài nổ cuốc. Từ đó tôi không có ý tưởng chạy Taxi cho tới khi Uber và Grab vào, rút kinh nghiệm từ trước, tôi tìm hiểu kỹ về cách làm việc của hai anh này trong tư thế vừa là hành khách vừa là lái xe thông qua gia đình và bạn bè. Đáp án cuối cùng là Grab vì: Minh bạch đối với khách cũng như tài xế, giá cước hợp lý (tháng 8 2016, lúc đó là 12k/km). Thế là tôi chạy Grab từ đó đến nay. Thời gian này tuy có khó khăn về giá cả (khoản<>9k/km) nhưng cũng tạm ổn, thu nhập ngày dao động từ 250 đến 300k/ ngày/8 tiếng khi trừ hết các khoản chi phí, khấu hao. Đó là tôi chạy con Polo của VW, nếu chạy xe Nhật hay Hàn thì thu nhập có thể hơn chút nhờ khấu hao các khoản ít hơn.
Suy nghĩ theo cá nhân tôi là: Tìm hiểu kỹ và so sánh tất cả theo tiềm lực cũng như tài chánh, ăn cây nào thì rào cây đó, cái chính hiện tại là NĂNG NHẶT, CHẶC BỊ chứ không còn kiểu làm chơi ăn thiệt như chợ trời lúc trước mà cứ chạy chàng hảng để rồi không sớm thì muộn, mấy anh chạy kiểu: ÔI, CẦN CON MẸ GÌ GRAB, NÓ CẮT TÀI KHOẢN THÌ NHẢY QUA UBER!. Đó, giờ Uber sập rồi thì chạy về năn nỉ Grab nhưng thôi rồi Lượm ơi, câu trả lời phủ phàng của anh Grab: NO. Còn qua các chổ khác ư? Ngồi chờ nhổ trụi cả râu mà cả ngày có 1, 2 khách. Còn nữa, nếu ứng dụng gọi xe dễ làm và không đụng đến vấn đề BẢO HỘ BẢN QUYỀN thì xin lỗi nha, Trung Quốc giờ chắc có chừng vài chục ngàn cái ứng dụng đó rồi chứ không phải có mỗi anh IDI bá chủ đâu, VN mình thì quên đi. Làm ơn động não chút .
 
Hạng D
25/8/16
2.849
5.978
113
Hợp tác với Gấu ở nhà, chở cuốc nào shot cuốc đó. Mà nó bắt chở nhiều là nghỉ khỏe :p
 
  • Like
Reactions: Emptiness
Hạng B1
3/3/14
84
93
18
Ở góc độ người sử dụng mình thấy VATO giá tốt hơn Grab. Hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều xe chạy VATO
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng D
8/10/11
3.075
6.217
133
Mấy ông chạy 2 job vừa grab vừa U k biết có bị moi hồ sơ ra đuổi k ta :p
Ý a là mình...:D e rút sơ cạn tàu ráo máng với grab hơn tháng 10.