Chỉ có tài nghiệp dư làm chơi mới chạy grap dưới 6h mỗi ngày.. còn bình thường từ xe nhà đến xe thuê đều bào trên 10h ngày cả..Chạy Grab bây giờ phải vào đối tác chuyên nghiệp thì mới may ra bù lỗ được, điều kiện để vào chuyên nghiệp thì phải chạy đủ 40 giờ / tuần , duy trì trong 4 tuần liên tục . Trường hợp vợ bệnh , con nhập viện phải nghỉ , mà chạy kg đủ 40 giờ / tuần thì xác định sẽ kg còn nằm trong đối tác chuyên nghiệp và bị cắt thưởng .
https://www.grab.com/vn/grabcar-thu-vien-chuong-trinh-thuong/
Em ủng hộ VATO phát triển mạnh và mong rằng ứng dụng go -jek hoạt động thành công
Link bài củ : https://www.otosaigon.com/threads/v...-tu-choi-cuoc-gan-va-lien-tinh.8836880/page-2
- Tags
- grab vato xe dịch vụ
Em co con xe de khong, ghien lai xe dinh dang ky chay grap cho có tụ. Vay ma nghe sap toi phai lam bien hieu ta xi dien tu gi do nen chán. Nếu chạy hop dong thi khoai hon, nhung khong biet phai lam sao?
Vài chục tỷ của riêng cá nhân Uber chẳng đáng cho cục thuế quan tâm đâu các bạn, cái chính là thuế doanh thu của tài xế hàng ngàn tỷ/ năm, ông thuế ổng xơi căng bọng rồi, chứ không mà ổng để yên cho chạy á. Nên nhớ: 4,5% của 80% thu nhập trên app của tài xế là thuế nộp nhà nước. Thuế này cao hơn mấy anh TXTT nhiều, do đó TXTT cứ bô bô abcd... mấy ổng bỏ ngoài tai hết. Tôi thì không tin tưởng doanh nghiệp VN cho lắm:Mình ủng hộ cho phần mềm nào trong nước thay thế Uber, vì nó sẽ đóng thuế đầy đủ cho ngân sách.
Hy vọng những người VN khác cũng có chung tư tưởng này. Như thằng Uber giờ nó giải tán, thuế truy thu mấy năm giờ có bắc thang lên đòi ông giời.
1- ML: Nợ bảo hiểm cả ngàn tỷ đồng.
2- VNS: Tới giờ phút này, hàng ngàn tài xế bị đẩy ra, không có bảo hiểm chi hết, chỉ hợp đồng kiểu thời vụ.
3- PT nợ ÂMMMMMMM!. Cả tài sản của nó ít hơn tiền vay ngân hàng.
Kết luận: mấy anh này đầu têu bày ra ứng dụng này nọ chẳng qua là để cổ đông bơm tiền vô để mấy ảnh lấp vài cái ổ lãi vay ngân hàng cho qua ngày đoạn tháng.
Dạ với tuổi của chú , và cái nghiệp nghề thì con không nói . Nhưng nhiều anh tuổi vẫn còn trẻ , chỉ nên xem uber và grap là việc làm thêm thu nhập , chứ xếp vào công việc chính kiếm thu nhập thì phí vốn và phí hoài bão tuổi trẻ , còn các anh muốn tàn tàn an hưởng tuổi trẻ thì con ko có ý kiến ! Vì theo con cái nghề tài xế chứa rất nhiều rủi ro , cực và nguy hiểm !Xin thông tin thêm cho các bạn rỏ: xe tôi mua thời điểm đó còn xíu nữa là 800tr và tôi giờ 54 tuổi, bằng lái dấu E. Bạn làm nghề gì ở tuổi này mà kiếm ngày 200k/8 tiếng giờ hành chánh, chiều tối ở nhà bù khú với vợ con, Chúa Nhật cuối tháng tà tà cùng vợ con tắm biển, khi Vũng Tàu, khi Mũi Né hay đi Đà Lạt... . Tôi 1998 đến hết tháng 8/ 2016 là chạy cho các loại Cty, từ chở xếp, chở nhân viên các cấp, tôi chỉ làm giờ hành chánh và nghĩ ít nhất là Chúa Nhật, lương cũng tầm 6tr trở lại (so với thời giá hiện tại) chứ không hơn. Những người bạn cùng thời dấu E với tôi, họ chẳng phải bỏ đồng vốn nào hết mà thu nhập trên 20tr/ tháng, họ được gì? Ngoài 2, 3, 4.. con bồ khắp các tỉnh thì thân xác họ mang khá nhiều thứ bịnh, chưa kể nhiều anh vợ chồng ly tán, ly dị ly thân, con cái cù bơ cù bấc học hành chẳng tới đâu.
Kiếm tiền không khó nhưng thời gian nó phải như thế nào, đó mới là bài toán mà rất ít người mang cái nghiệp tài xế giải được.
Em nghĩ bác này nói chính xác cái vụ app. Chưa nói đến bị kiện đến phá sản, Nó khó lắm chứ không phải như nhiều người nghi dễ dàng copy ý tưởng rồi các thiên tài it phà phà ra cái app khác tương tự đâu. Ngay cả Grab thấy rõ app có trình kém hơn Uber mấy lai. Nhiều người thích uber ngoai chuyen giá rẻ hơn 1 tý, cũng vì app nó xịn hơn, nhạy hơn, dế áp khuyến mãi hơn và trao đổi qua lại dễ hơn. Grab thì chỉ trội hơn vụ có thể xuất hoá đơn hàng tháng, công ty thích hơn do linh động hơn trong việc cấp phương tiện đi lại cho nhân viên.Trước khi muốn làm việc gì đó, ta cần tìm hiểu kỹ các vấn đề, còn tùy vào tính tình và sở thích mà chọn, với tôi, sai lầm duy nhất là chọn Mai Linh lúc đầu, tôi vô ML khóa 5 2006, học xong đóng 3,5t ra nhận xe thì tôi chia tay ML ngay trong ngày vì không thích hợp màn đón khách kiểu ăn cướp khi tổng đài nổ cuốc. Từ đó tôi không có ý tưởng chạy Taxi cho tới khi Uber và Grab vào, rút kinh nghiệm từ trước, tôi tìm hiểu kỹ về cách làm việc của hai anh này trong tư thế vừa là hành khách vừa là lái xe thông qua gia đình và bạn bè. Đáp án cuối cùng là Grab vì: Minh bạch đối với khách cũng như tài xế, giá cước hợp lý (tháng 8 2016, lúc đó là 12k/km). Thế là tôi chạy Grab từ đó đến nay. Thời gian này tuy có khó khăn về giá cả (khoản<>9k/km) nhưng cũng tạm ổn, thu nhập ngày dao động từ 250 đến 300k/ ngày/8 tiếng khi trừ hết các khoản chi phí, khấu hao. Đó là tôi chạy con Polo của VW, nếu chạy xe Nhật hay Hàn thì thu nhập có thể hơn chút nhờ khấu hao các khoản ít hơn.
Suy nghĩ theo cá nhân tôi là: Tìm hiểu kỹ và so sánh tất cả theo tiềm lực cũng như tài chánh, ăn cây nào thì rào cây đó, cái chính hiện tại là NĂNG NHẶT, CHẶC BỊ chứ không còn kiểu làm chơi ăn thiệt như chợ trời lúc trước mà cứ chạy chàng hảng để rồi không sớm thì muộn, mấy anh chạy kiểu: ÔI, CẦN CON MẸ GÌ GRAB, NÓ CẮT TÀI KHOẢN THÌ NHẢY QUA UBER!. Đó, giờ Uber sập rồi thì chạy về năn nỉ Grab nhưng thôi rồi Lượm ơi, câu trả lời phủ phàng của anh Grab: NO. Còn qua các chổ khác ư? Ngồi chờ nhổ trụi cả râu mà cả ngày có 1, 2 khách. Còn nữa, nếu ứng dụng gọi xe dễ làm và không đụng đến vấn đề BẢO HỘ BẢN QUYỀN thì xin lỗi nha, Trung Quốc giờ chắc có chừng vài chục ngàn cái ứng dụng đó rồi chứ không phải có mỗi anh IDI bá chủ đâu, VN mình thì quên đi. Làm ơn động não chút .
Taxi thì thua ở mặt giá cao, không thanh toán bằng thẻ được ( theo kiểu đến nơi thì không lằng nhằng quẹt thẻ hay đếm tiền, cứ thank you rồi phóng chạy đi khi gấp họp ). Quan trọng nữa là không hổ trợ tốt việc điều xe đón đưa người nhà, nhất là con cái đi học ( được nhưng không tiện bằng Grab). Chức năng theo dõi xem xe đi đến đâu rồi, đến truong chưa, ten tuoi tai xe ro rang thì hon hẳn xe ôm 2 bánh vãng lai.