Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Khi dừng,xe thỉnh thỏang lại rồ máy !

bác xem lại chứ bác nói thế là chưa đúng.

Khi tất cả các thiết bị điện trên xe tắt, nếu nước giải nhiệt nóng sensor ở két nước sẽ đóng mạch cho quạt quay --> có thiết bị điện hoạt động---> valve cảm ứng điện từ sẽ mở cho thêm air vào cổ hút intake (đối vối xe EFI)--> vòng tua máy sẽ tăng lên chút đỉnh tùy xe ~100RPM (ở một số model {như xe em} vòng tua tăng thêm này có thể chỉnh được theo ý muốn).

Tất cả các thao tác thử như trên chỉ thực hiện khi máy đã ở nhiệt độ vận hành (kim nhiệt độ đã ổn định).

Các bác sẽ không thấy sự khác biệt khi thử như trên nếu máy xe còn nguội (lúc này valve cấp bù air đang mở: thợ hay gọi là cái ga buổi sáng, lượng air qua valve này lớn hơn valve cảm ứng ở trên, các bác khó cảm nhận được).

Vài dòng cùng các bác.
Maxi
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Khi dừng,xe thỉnh thỏang lại rồ máy !


Về hiện tượng này thì E đã gặp hai trường hợp khác nhau:

1/Xe Matiz của E lâu lâu (khoảng 1000km) cũng có hiện tượng này. Theo sách HDSD thì đây là chế độ tự động tăng vòng tua của máy sau một chu kỳ hoạt động để làm sạch Piston v.v. O.K

2/Xe Fiat Albea của nhà E cung có hiện tượng quạt làm mát động cơ thỉnh thoảng hoạt động rồi tắt. Thợ của hãng giải thích là khi máy nóng đến một nhiệt độ nào đó thì quạt sẽ chạy, sau đó thôi. Trong trường hợp này thì vòng tua của máy vẫn giữ nguyên.

Không hiểu xe của bác ATM thuộc trường hợp nào!!!
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
53
huyphatco.com
RE: Khi dừng,xe thỉnh thỏang lại rồ máy !

Khi xe chay ở chế độ Ga răn ti thì đúng là như vậy đấy. Sách nói vậy, chứ tui cũng không biết
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
53
huyphatco.com
RE: Khi dừng,xe thỉnh thỏang lại rồ máy !

Xin bổ xung thêm:

Trong trường hợp mà liên tục và máy rồ lên hơi nhiều
(nghĩa là vòng quay động cơ tăng lên nhiêu) có thể kiểm tra bugi thêm. Vì nếu bugi đánh lửa kém (1 bugi nào đó) thì cũng có thể xẩy ra trường hơpnày