RE: Khi dừng,xe thỉnh thỏang lại rồ máy !
bác xem lại chứ bác nói thế là chưa đúng.
Khi tất cả các thiết bị điện trên xe tắt, nếu nước giải nhiệt nóng sensor ở két nước sẽ đóng mạch cho quạt quay --> có thiết bị điện hoạt động---> valve cảm ứng điện từ sẽ mở cho thêm air vào cổ hút intake (đối vối xe EFI)--> vòng tua máy sẽ tăng lên chút đỉnh tùy xe ~100RPM (ở một số model {như xe em} vòng tua tăng thêm này có thể chỉnh được theo ý muốn).
Tất cả các thao tác thử như trên chỉ thực hiện khi máy đã ở nhiệt độ vận hành (kim nhiệt độ đã ổn định).
Các bác sẽ không thấy sự khác biệt khi thử như trên nếu máy xe còn nguội (lúc này valve cấp bù air đang mở: thợ hay gọi là cái ga buổi sáng, lượng air qua valve này lớn hơn valve cảm ứng ở trên, các bác khó cảm nhận được).
Vài dòng cùng các bác.
Maxi
bác xem lại chứ bác nói thế là chưa đúng.
Khi tất cả các thiết bị điện trên xe tắt, nếu nước giải nhiệt nóng sensor ở két nước sẽ đóng mạch cho quạt quay --> có thiết bị điện hoạt động---> valve cảm ứng điện từ sẽ mở cho thêm air vào cổ hút intake (đối vối xe EFI)--> vòng tua máy sẽ tăng lên chút đỉnh tùy xe ~100RPM (ở một số model {như xe em} vòng tua tăng thêm này có thể chỉnh được theo ý muốn).
Tất cả các thao tác thử như trên chỉ thực hiện khi máy đã ở nhiệt độ vận hành (kim nhiệt độ đã ổn định).
Các bác sẽ không thấy sự khác biệt khi thử như trên nếu máy xe còn nguội (lúc này valve cấp bù air đang mở: thợ hay gọi là cái ga buổi sáng, lượng air qua valve này lớn hơn valve cảm ứng ở trên, các bác khó cảm nhận được).
Vài dòng cùng các bác.
Maxi