Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Em chạy Camry 2.4 G, MT, sx 2004 đến nay gần 20 năm, chạy khoảng 160 ngàn km, mà vẫn chưa bung máy. Tới kỳ chỉ thay nhớt, kiểm tra rotuyn, cao su chân máy thay dàn gầm do lão hóa theo năm tháng. Xe đi làm hàng ngày, vẫn êm ái.
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Tiền nào của nấy, mua đc xe tốt tương xứng với số tiền mình bỏ ra. Đó là thành công!
 
Hạng B2
6/9/17
463
10.999
93
Còn tuỳ thuộc vào hãng xe, dòng xe nữa, điều kiện vận hành, cách bảo quản chăm sóc xe của người dùng.
Ví dụ như mấy thằng xe Hàn như Kìa Buổi Sáng, Tôi là Mười, Giọng Điệu,... Thì chỉ nên mua xe chạy cỡ dưới 3 năm thôi, tương đương ODO mức dưới 60.000km
(Tất nhiên ở đây là ODO chuẩn nha, không nói tới ODO đã qua tay mấy anh lái)
Còn xe Nhật như Civic, Altis hoặc cao hơn như Cam-ry hay Accord, CR-V, Phò tủn,... thì xe chạy loanh quanh 100.000km vẫn còn ngon, chưa xuống cấp quá nhiều.
Tuy nhiên cũng không nên mua những xe đã chạy trên 250.000km. Xe chạy trên mức đó là bắt đầu bước vào thời kỳ phải đại tu từ khung gầm, máy móc cho tới nội thất bắt đầu xuống cấp.
 
Hạng D
29/3/17
1.532
13.686
113
Quan tâm lịch sử bảo dưỡng xe cũng quan trọng k kém odo. Xe 80k mà bảo dưỡng, thay part(nếu có) theo lịch hãng có lẻ vẫn tốt hơn con chạy 30k vẫn zin nguyên con "ốc nhớt còn zin".
Chốt câu tl này xong…là đóng thớt được rồi….
 
  • Haha
Reactions: Phước.OS
Hạng F
29/10/16
12.194
25.738
113
Pháp
Em xin có ý kiến một tí, đối với em theo suy nghĩ bình thường thì
- Kinh tế
- Hiểu biết,và kinh nghiệm

. Xin nói rỏ là các bạn không có kinh nghiệm về cơ khí, điện đóm nhất là xe hơi thì vấn đề nầy cần phải suy nghĩ, cần phải đắn đo.

Em từng đi các ...xe cho, xe mua giá bèo, cho đến các xe mạnh sang, và bây giờ thì qua xe mới mấy đời
Đối với em ODO cũng có ít nhiều quang trọng trong đó, nếu như thật sự chủ xe có lịch sự bảo dưởng.
200 k dỉ nhiên không bằng 50K trên ODO, nhưng 200k họ bảo dưởng đúng kỳ, thay đồ đúng thời hạn, không độ chế nhiều (ý ở đây là độ chế theo logic) không nên độ chế trong vấn đề an toàn (can thiệp ECU, mài dỉa, mài thắng ...lừa ECU) dỉ nhiên hơn hẳn 50K
Xe của em thì khá nhiều đời từ Pháp cho đến Nhật, cho đến Đức ...từ xe cũ cho đến xe mới.

Nếu ở VN thì vấn đề nhức nhối là lịch sữ bảo dưởng (không có lưu trong hồ sơ Data) và vẩn còn trên giấy khá nhiều. Do đó xem xe mà ở VN theo giấy tờ cũng có vấn đề giấy giả.

Điều đầu tiên khi em mua xe cũ là đổi toàn bộ dây cam (với bơm nước), thay toàn bộ nhớt và kiểm tra thắng (thay nếu cần thiết), không tính những kiểm tra khác. và chi phí có thể đội từ 20% cho đến 50% giá trị khi mua xe cũ.

Cuối cùng, trước khi mua xe cũ thì em sẽ xem trên các thớt, các website tuỳ xe, tuỳ đời, tuỳ máy mà người tiêu dùng đánh giá

Em thí dụ như máy 3 máy với các động cơ 4 máy ..6 máy ..khác nhau nhiều
Cùng máy cùng động cơ, cùng đời nhưng khác hộp số cũng có vấn đề lớn (thí dụ như hộp số khô)
Cùng máy, cùng đời, cùng động cơ, nhưng khác mã lực (cái nầy khá nhiều dành hầu hết cho xe EU) thì cũng phải xem lại động cơ với mã lực nào tốt và bền.

Bài nầy rất hay, nhưng nếu nói đến chi tiết thì từng hiệu, từng dòng, từng loại nó ó những đặc thù riêng, những bệnh tương đối căn bản.

Kết luận : tuỳ vào khả năng tài chính, nhu cầu, và hiểu biết

Em thú thật là từ lúc biết cầm lái đến giờ ...ngoại trừ tai nạn (cần kéo xe), hay bể bánh thì em chỉ nằm đường có 1 lần vì ..dể ống nước (cao su)

Những xe em quăng hay cho thường là quá cũ, không đạt tiêu chuẩn EU (bắt buộc) từng có là Vectra TD 1.7 (550K gửi cho bạn đem qua phi châu) Passat 2.0 (cho hãng vì thuộc Euro 4, khí thải 4) với 250K.

Còn khi về già, lớn tuổi thì ..nên đề ý, , không còn tháo máy, thay côn nửa nha ....cái nầy thì các bác cũng biết tại sao:):) , bây giờ bắt em thay nhớt xe ..em cũng làm biếng, đem thợ làm cho rồi ....

Nếu được ; Chủ thớt thêm mục ..xe cũ từng hiệu có những điểm gì cần quan tâm ..., nếu đi sâu thì từng loại, từng đời, từng năm thì quá hay (coi như chuyên mục mà em thường vào xem ở nước ngoài) giúp đỏ anh em rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.194
25.738
113
Pháp
Em chạy Camry 2.4 G, MT, sx 2004 đến nay gần 20 năm, chạy khoảng 160 ngàn km, mà vẫn chưa bung máy. Tới kỳ chỉ thay nhớt, kiểm tra rotuyn, cao su chân máy thay dàn gầm do lão hóa theo năm tháng. Xe đi làm hàng ngày, vẫn êm ái.
Bác có lẽ là có vấn đề vì nếu AT thì ..sắp banh hộp số .... vì 160K không thay nhớt hộp nha:):):)
Xe em chưa đầy 4 năm mà đã gần 100K (trung bình 24/25K cho một năm nè) từng 2 lần thay bố thắng, 1 lần thay dỉa thắng, 1 lần thay bánh xe.
Còn như bảo dưởng thì đều đặn ..trước khi cảnh báo vào garage.