- Tags
- odo xe cũ xe đã qua sử dụng
Tuỳ theo xe đời và ở đâuxe cũ thì đừng tin, cứ xem chất xe còn ngon ko thì mua . Tua đồng hồ dễ ẹc à
Nếu như xe chính gốc từ EU thì nó sẽ có những con chip nằm ở
A - ODO ở tableau
B - Hộp số
C - ECU
Nếu sai số 1 trong 3 quá nhiều thì xe sẽ không chạy được, em từng viết có người bạn ở bên em thay tableau ODO không đúng, nó phải tháo con chip cũ để hàn vào tableau nó vừa thay (vì nó là xe cũ, không đi garage)
Ngoài ra theo luật EU (tây âu) vào tháng 7 2022 thêm một hộp đen và hộp nầy chỉ có các cơ quan thẩm quyền với nhà sản xuất được quyền xâm nhập (kiểu Iphone protect private)
Ccòn các xe ở ĐNA , hay các nước đang phát triễn (đông âu, phi châu...) thì không có luật trên do đó quay ODO là có thể, em không biết bắc mỹ có luật đó không thì hỏi lại nha ...
Em chạy Getz 2009 hơn 43 vạn rồi, mà vẫn chưa bung máy .Em chạy Camry 2.4 G, MT, sx 2004 đến nay gần 20 năm, chạy khoảng 160 ngàn km, mà vẫn chưa bung máy. Tới kỳ chỉ thay nhớt, kiểm tra rotuyn, cao su chân máy thay dàn gầm do lão hóa theo năm tháng. Xe đi làm hàng ngày, vẫn êm ái.
Máy vẫn êm như Camry
Mấy ông thì toàn chê bảo dưỡng hãng đắt đỏ, k tốt bla bla. Nhưng đi mua xe mà chủ xe đưa ra nguyên list lịch sử full bảo dưỡng hãng thì k hốt vội cũng hơi lạChốt câu tl này xong…là đóng thớt được rồi….
Dạ? Bốn mươi ba vạn vị chi bốn trăm ba mươi ngàn cây mà vẫn êm như camry hả anh? Thiệt hông đó ông nội ơiEm chạy Getz 2009 hơn 43 vạn rồi, mà vẫn chưa bung máy .
Máy vẫn êm như Camry
Êm thì thầm, êm như chó thở luôn bác.Máy nó có nghe gõ ko?
Camry cũng có camry dít camry dát nha anh!Dạ? Bốn mươi ba vạn vị chi bốn trăm ba mươi ngàn cây mà vẫn êm như camry hả anh? Thiệt hông đó ông nội ơi
Vẫn gioăng xanh và hơi lạo rạo tí thôi máy chưa gõ nha anh. À, có tí hơi thừa rồi anh ơi .
Con này thông số NSX là máy 35 vạn thì cần cho vào gara đó anh.
Mình đã từng mua xe cũ thì có đôi điều mạn đàm với các bác như thế này, đúng nhận sai cải nha các bác:
- Mua xe cũ, thì cứ xác định ODO chỉ để ngó cho vui thôi, chứ thường nó không có thật đâu mà quan trọng. hồi em lấy xe, đồng hồ chỉ 78k km, vào hãng check lại là 178k km, chả quan trọng gì.
- Khi mua xe cần nhất người hiểu rõ về dòng xe mà mình muốn mua, tin tưởng, dẫn họ đi theo, họ nghe tiếng máy, họ chạy thử, họ đội gầm lên họ coi trên coi dưới, coi trong coi ngoài để biết chính xác tình trạng xe. Ngoài ra, nếu có máy cắm test thử lỗi phải xe sẽ hiểu kha khá về xe. Xe hơi bây giờ khó mà giấu được dân trong nghề lắm, có gì là nó lộ ra hết à.
- Chốt: Xe không đâm đụng, bơi lội, làm máy, rã máy, quá nhiệt.... mà đang trong tình trạng tốt từ máy đến nội thất và khung gầm thì cũng đáng để mua lắm chứ. Cái ODO cũng chỉ tham khảo thôi
- Mua xe cũ, thì cứ xác định ODO chỉ để ngó cho vui thôi, chứ thường nó không có thật đâu mà quan trọng. hồi em lấy xe, đồng hồ chỉ 78k km, vào hãng check lại là 178k km, chả quan trọng gì.
- Khi mua xe cần nhất người hiểu rõ về dòng xe mà mình muốn mua, tin tưởng, dẫn họ đi theo, họ nghe tiếng máy, họ chạy thử, họ đội gầm lên họ coi trên coi dưới, coi trong coi ngoài để biết chính xác tình trạng xe. Ngoài ra, nếu có máy cắm test thử lỗi phải xe sẽ hiểu kha khá về xe. Xe hơi bây giờ khó mà giấu được dân trong nghề lắm, có gì là nó lộ ra hết à.
- Chốt: Xe không đâm đụng, bơi lội, làm máy, rã máy, quá nhiệt.... mà đang trong tình trạng tốt từ máy đến nội thất và khung gầm thì cũng đáng để mua lắm chứ. Cái ODO cũng chỉ tham khảo thôi
Mấy chú mấy anh phân biệt được 1 vạn bằng bao nhiêu km thì hẵng so nha chứ nhiều post e xem mấy anh đổi đơn vị loạn xà ngầu hết lên. Du nhập quốc tế rồi chơi km cho nó đồng bộ mấy anh ơi.
Hok chừng mí a đổi 1 vạn = 1000 km nhỉ…kkk…chứ a nào còm con i10 ghẻ đi…vài chục vạn km….Mấy chú mấy anh phân biệt được 1 vạn bằng bao nhiêu km thì hẵng so nha chứ nhiều post e xem mấy anh đổi đơn vị loạn xà ngầu hết lên. Du nhập quốc tế rồi chơi km cho nó đồng bộ mấy anh ơi.