Hạng B2
14/3/11
103
2
18
Hình như ở nước ngoài phải dùng đúng dung dịch chuyên làm mát vì sợ mùa đông đóng băng, Việt nam cứ nước thường mà châm thêm thôi
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Nước làm mát thường ít khi hao nếu hệ thống bình thường.
Sẽ có hai loại là 50/50 và 60/40, tức là tỷ lệ antifreeze/dung dịch. Ở các nước xứ ôn đới thường dùng 60/40 còn đa phần là 50/50.
Quan điểm em là không châm thêm nước vì sẽ làm sai tỷ lệ dung dịch như khuyến nghị nhà sản xuất. Nếu hao thì phải kiểm tra lại hệ thống và châm thêm theo đúng tỷ lệ (cái này bác mua dung dịch pha sẵn).
Thường két nước nên xúc vệ sinh sau 30-45000 km là ok
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Em nghĩ nếu bị hao hụt tự nhiên do bay hơi, thi việc mình bổ sung thêm vài chục ml đến vài trăm ml bằng nước tinh khiết là đúng (loại hao hụt này phải sau vài tháng chạy xe mới nhận thấy), vì phần hao hụt này là nước bay hơi tự nhiên....do đó sẽ không làm thay đổi tỉ lệ giữa nước và các phụ gia khác. Còn bị hao nước thường xuyên do nguyên nhân khác (như rò rỉ làm mất dung dich làm mát, nếu chỉ bổ sung nước không thôi, có vẻ không ổn lắm) thì phải tìm ra và sửa chữa kip thời, nếu không sẽ gặp phiền toái lớn trên đường dài....:D:D:D
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Bài viết do bác vantri sưu tầm là hoan toàn đúng .
Kinh nghiệm mấy năm chạy xe của em gặp vụ hệ thống nước làm mát bị rò rỉ, kể cả hồi năm ngoái chạy nửa đường xuyên việt chặng về mà cứ hai ba trăm km phải châm thêm nước :(
Đơn giản chỉ cần bổ sung nước tinh khiết khi nước hao hụt tự nhiên (rất ít - hệ thống bình thường khoảng 3-6 tháng mới hao khoảng 0,5 lít nước thôi .

Xe_chuong_ga nói:
Em nghĩ nếu bị hao hụt tự nhiên do bay hơi, thi việc mình bổ sung thêm vài chục ml đến vài trăm ml bằng nước tinh khiết là đúng (loại hao hụt này phải sau vài tháng chạy xe mới nhận thấy), vì phần hao hụt này là nước bay hơi tự nhiên....do đó sẽ không làm thay đổi tỉ lệ giữa nước và các phụ gia khác. Còn bị hao nước thường xuyên do nguyên nhân khác (như rò rỉ làm mất dung dich làm mát, nếu chỉ bổ sung nước không thôi, có vẻ không ổn lắm) thì phải tìm ra và sửa chữa kip thời, nếu không sẽ gặp phiền toái lớn trên đường dài....:D:D:D

Chính xác .
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
nguyenw2 nói:
hôm em đi thay nhớt 5000 km, mấy bác thợ bên ĐÔNG ĐÔ THÀNH có lấy nước tinh khiết trong bình 20l (không biết có phải tinh khiết không???) châm vào bình nước két nước giải nhiệt, châm như vậy có bị sao kg mấy bác
Mọi người chỉ châm nước tinh khiết bù lại nước đã bốc hơi thui bác. Không cần châm CL làm gì
 
Hạng D
4/11/11
1.139
26
38
57
TP HCM
van_nguyen113 nói:
nguyenw2 nói:
hôm em đi thay nhớt 5000 km, mấy bác thợ bên ĐÔNG ĐÔ THÀNH có lấy nước tinh khiết trong bình 20l (không biết có phải tinh khiết không???) châm vào bình nước két nước giải nhiệt, châm như vậy có bị sao kg mấy bác
Em không biết nhưng em thấy mấy bác thợ bên Sư Vạn Hạnh cũng toàn làm thế.
Chỉ châm thêm thì xài nước tinh khiết là đúng rồi bác, vì sau 1 thời gian sử dụng thì phần nước bị bốc hơi và làm hao hụt thì bác chỉ cần bổ sung lượng nước vào cho đủ .Sau 2 năm thì bác nên thay mới theo hướng dẫn của nhà sản xuất ợ.
 
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Xe em lúc mới mua về em thấy nước làm mát màu xanh, khi bảo dưỡng 1000Km đầu em thấy hơi hụt 1 chút nên bảo chú service châm cho ít nước, hôm sau lên lấy xe chú ý thay luôn nước màu cam, không biết có sao không các bác nhỉ???