Dạ vâng em quên , em đang nhớ lại vụ chú thợ bên Sư vạn hạnh bê cả thùng nước tinh khiết ra để thay cho em.phantan nói:Khi thay thì mới cần cả bình bác ạ. Hụt mà cở đó thì cái máy coi chừng.
Nước làm mát thường ít khi hao nếu hệ thống bình thường.
Sẽ có hai loại là 50/50 và 60/40, tức là tỷ lệ antifreeze/dung dịch. Ở các nước xứ ôn đới thường dùng 60/40 còn đa phần là 50/50.
Quan điểm em là không châm thêm nước vì sẽ làm sai tỷ lệ dung dịch như khuyến nghị nhà sản xuất. Nếu hao thì phải kiểm tra lại hệ thống và châm thêm theo đúng tỷ lệ (cái này bác mua dung dịch pha sẵn).
Thường két nước nên xúc vệ sinh sau 30-45000 km là ok
Sẽ có hai loại là 50/50 và 60/40, tức là tỷ lệ antifreeze/dung dịch. Ở các nước xứ ôn đới thường dùng 60/40 còn đa phần là 50/50.
Quan điểm em là không châm thêm nước vì sẽ làm sai tỷ lệ dung dịch như khuyến nghị nhà sản xuất. Nếu hao thì phải kiểm tra lại hệ thống và châm thêm theo đúng tỷ lệ (cái này bác mua dung dịch pha sẵn).
Thường két nước nên xúc vệ sinh sau 30-45000 km là ok
Em đăng xong bài nước làm mát này thì máy tính của em tèo rồi. Ko biết có mất bài sưu tầm của em ko nữa!!!
Last edited by a moderator:
Em nghĩ nếu bị hao hụt tự nhiên do bay hơi, thi việc mình bổ sung thêm vài chục ml đến vài trăm ml bằng nước tinh khiết là đúng (loại hao hụt này phải sau vài tháng chạy xe mới nhận thấy), vì phần hao hụt này là nước bay hơi tự nhiên....do đó sẽ không làm thay đổi tỉ lệ giữa nước và các phụ gia khác. Còn bị hao nước thường xuyên do nguyên nhân khác (như rò rỉ làm mất dung dich làm mát, nếu chỉ bổ sung nước không thôi, có vẻ không ổn lắm) thì phải tìm ra và sửa chữa kip thời, nếu không sẽ gặp phiền toái lớn trên đường dài....
Bài viết do bác vantri sưu tầm là hoan toàn đúng .
Kinh nghiệm mấy năm chạy xe của em gặp vụ hệ thống nước làm mát bị rò rỉ, kể cả hồi năm ngoái chạy nửa đường xuyên việt chặng về mà cứ hai ba trăm km phải châm thêm nước
Đơn giản chỉ cần bổ sung nước tinh khiết khi nước hao hụt tự nhiên (rất ít - hệ thống bình thường khoảng 3-6 tháng mới hao khoảng 0,5 lít nước thôi .
Chính xác .
Kinh nghiệm mấy năm chạy xe của em gặp vụ hệ thống nước làm mát bị rò rỉ, kể cả hồi năm ngoái chạy nửa đường xuyên việt chặng về mà cứ hai ba trăm km phải châm thêm nước
Đơn giản chỉ cần bổ sung nước tinh khiết khi nước hao hụt tự nhiên (rất ít - hệ thống bình thường khoảng 3-6 tháng mới hao khoảng 0,5 lít nước thôi .
Xe_chuong_ga nói:Em nghĩ nếu bị hao hụt tự nhiên do bay hơi, thi việc mình bổ sung thêm vài chục ml đến vài trăm ml bằng nước tinh khiết là đúng (loại hao hụt này phải sau vài tháng chạy xe mới nhận thấy), vì phần hao hụt này là nước bay hơi tự nhiên....do đó sẽ không làm thay đổi tỉ lệ giữa nước và các phụ gia khác. Còn bị hao nước thường xuyên do nguyên nhân khác (như rò rỉ làm mất dung dich làm mát, nếu chỉ bổ sung nước không thôi, có vẻ không ổn lắm) thì phải tìm ra và sửa chữa kip thời, nếu không sẽ gặp phiền toái lớn trên đường dài....
Chính xác .
Mọi người chỉ châm nước tinh khiết bù lại nước đã bốc hơi thui bác. Không cần châm CL làm gìnguyenw2 nói:hôm em đi thay nhớt 5000 km, mấy bác thợ bên ĐÔNG ĐÔ THÀNH có lấy nước tinh khiết trong bình 20l (không biết có phải tinh khiết không???) châm vào bình nước két nước giải nhiệt, châm như vậy có bị sao kg mấy bác
Chỉ châm thêm thì xài nước tinh khiết là đúng rồi bác, vì sau 1 thời gian sử dụng thì phần nước bị bốc hơi và làm hao hụt thì bác chỉ cần bổ sung lượng nước vào cho đủ .Sau 2 năm thì bác nên thay mới theo hướng dẫn của nhà sản xuất ợ.van_nguyen113 nói:Em không biết nhưng em thấy mấy bác thợ bên Sư Vạn Hạnh cũng toàn làm thế.nguyenw2 nói:hôm em đi thay nhớt 5000 km, mấy bác thợ bên ĐÔNG ĐÔ THÀNH có lấy nước tinh khiết trong bình 20l (không biết có phải tinh khiết không???) châm vào bình nước két nước giải nhiệt, châm như vậy có bị sao kg mấy bác