RE: Khi nào cần thay lọc & bảo dưỡng
Em send mail trong OS đấy. Em send lại rồi bác check xem sao nhé.Sorry bac Ms....., em khong nhan duoc pm cua bac.
Bác cứ nói quá, sân rộng thế cháu đá thế nào hết được ạ . Mà bác cũng nên quay lại OS cho vui. Ae SY có được mấy người đâu, bác vào cùng buôn cho xôm chứHic, đá lấn sân quá đi mất!
Last edited by a moderator:
Re:Khi nào cần thay lọc & bảo dưỡng
Bác cho e hỏi tí.
E có mang Kyron sang gara của bác thay mấy thứ lặt vặt hôm 12 Nov.
Xe e mới có 30,000km nên không thay Lọc dầu tách nước mà chỉ súc / xả nước.
Hôm nay đèn báo nước lại hoạt động (1 lần), âm thanh warning kêu xong là đèn cảnh báo tắt.
Vậy có cần phải thay lọc không? hay là do vệ sinh chưa sạch ? Có vấn đề gì không ?
Thanks bác.
Bác cho e hỏi tí.
E có mang Kyron sang gara của bác thay mấy thứ lặt vặt hôm 12 Nov.
Xe e mới có 30,000km nên không thay Lọc dầu tách nước mà chỉ súc / xả nước.
Hôm nay đèn báo nước lại hoạt động (1 lần), âm thanh warning kêu xong là đèn cảnh báo tắt.
Vậy có cần phải thay lọc không? hay là do vệ sinh chưa sạch ? Có vấn đề gì không ?
Thanks bác.
Ms.7459 nói:- Lọc dầu tách nước:
+ Kiểm tra khi đèn báo ( nước đầy ) -> xả nước
+ Xả nước ở lọc này mỗi khi thay nhớt
+ Thay mỗi 150,000 km hoặc 5 năm.
- Bảo dưỡng thì khi nào thay lọc bd luôn thể.
Em sẽ kiểm tra Kyron và post lên sớm. Bác nào đã biết thì chia sẻ ý kiến với anh em nhé.
Re:Khi nào cần thay lọc & bảo dưỡng
Em nghĩ là cái lọc thô của bác có vấn đề, có thể giấy lọc bên trong đã bị mục nát hết nên nó không lọc nước được. Ngoài ra bác nên làm vệ sinh cả cái lọc tinh nữa ( rất bẩn vì dầu diesel VN mình chất lượng không tốt ).
Nếu được thì em nghĩ bác nên thay đi cho sướng và tránh hậu hoạ vì nó sẽ làm bẩn dẫn đến hỏng kim phun đấy.
[/quote]like_car nói:Bác cho e hỏi tí.
E có mang Kyron sang gara của bác thay mấy thứ lặt vặt hôm 12 Nov.
Xe e mới có 30,000km nên không thay Lọc dầu tách nước mà chỉ súc / xả nước.
Hôm nay đèn báo nước lại hoạt động (1 lần), âm thanh warning kêu xong là đèn cảnh báo tắt.
Vậy có cần phải thay lọc không? hay là do vệ sinh chưa sạch ? Có vấn đề gì không ?
Em nghĩ là cái lọc thô của bác có vấn đề, có thể giấy lọc bên trong đã bị mục nát hết nên nó không lọc nước được. Ngoài ra bác nên làm vệ sinh cả cái lọc tinh nữa ( rất bẩn vì dầu diesel VN mình chất lượng không tốt ).
Nếu được thì em nghĩ bác nên thay đi cho sướng và tránh hậu hoạ vì nó sẽ làm bẩn dẫn đến hỏng kim phun đấy.
Re:Khi nào cần thay lọc & bảo dưỡng
Xe em (Rex I) hôm trước đi kiểm tra kỹ thuật thấy giảm xóc phía sau bên trái người lái bị ẩm chứ không khô như cái bên kia. Tụi thợ phán phải thay cả hai. Cụ thể là nó bị gì đấy mấy bác, có nhất thiết phải thay ko, giá bộ giảm xóc sau ở VN bao nhiêu vậy?
Các bác có ai tham gia OS6 thì chụp vào tấm cho em nghía với nhé
Xe em (Rex I) hôm trước đi kiểm tra kỹ thuật thấy giảm xóc phía sau bên trái người lái bị ẩm chứ không khô như cái bên kia. Tụi thợ phán phải thay cả hai. Cụ thể là nó bị gì đấy mấy bác, có nhất thiết phải thay ko, giá bộ giảm xóc sau ở VN bao nhiêu vậy?
Các bác có ai tham gia OS6 thì chụp vào tấm cho em nghía với nhé
Re:Khi nào cần thay lọc & bảo dưỡng
--> Nếu chỉ warning 1 lần thì ko sao nhưng nếu đỏ liên tục chắc có vấn đề rồi . Trong service mannual của Ssangyong có nói 150,000 km mới phải thay lọc tách nước. Hay tại dầu của VN chất lượng không tốt? Mới 30,000 km đã phải thay thì hao quá.
like_car nói:e sẽ thay lọc nước vì hôm nay nó lại đỏ đèn liên tục rồi. Chỉ vì thấy nói 150,000km mới phải thay nên e thắc mắc tí thôi. Lọc dầu thì e đã thay rồi.
--> Nếu chỉ warning 1 lần thì ko sao nhưng nếu đỏ liên tục chắc có vấn đề rồi . Trong service mannual của Ssangyong có nói 150,000 km mới phải thay lọc tách nước. Hay tại dầu của VN chất lượng không tốt? Mới 30,000 km đã phải thay thì hao quá.
Re:Khi nào cần thay lọc & bảo dưỡng
Theo em thì bác không nên súc lọc tinh (chỉ có vệ sinh lọc gió thôi), chả có tác dụng gì đâu.
Bác nên thay cả 2 loại lọc (tinh và thô) thường xuyên, nếu không dễ hỏng kim phun lắm.
Kate nói:Bác Vân Anh : xe của em 45Kkm đã bị nát giấy lọc của bầu lọc nước rồi nên phải thay lọc của Hyundai vào sài tạm.
@like car : bác nhớ làm vệ sinh bầu lọc tinh vì nó rất bẩn, súc ra đen sì.
Theo em thì bác không nên súc lọc tinh (chỉ có vệ sinh lọc gió thôi), chả có tác dụng gì đâu.
Bác nên thay cả 2 loại lọc (tinh và thô) thường xuyên, nếu không dễ hỏng kim phun lắm.