Re:Khi nào cần thay lọc & bảo dưỡng
Theo em nếu có điều kiện khoảng 4 vạn km là nên thay.
Đương nhiên rùi bác ơi, ở các nước phát triển họ tốt hơn mình đủ thứ : đường sá, khí hậu, nhiên liệu, dầu mỡ....những thứ vừa nêu ảnh hưởng trực tiếp đến xe hơi và tuổi thọ phụ tùng. Nếu họ ghi trong sách hướng dẫn là 150kKm thay thì mình chỉ 70-80k thay thui....Ms.7459 nói:Có vẻ như VN mình không áp dụng đuợc cái schedule của bọn HQ nhỉ ?
Theo em nếu có điều kiện khoảng 4 vạn km là nên thay.
Re:Khi nào cần thay lọc & bảo dưỡng
Đúng là đường sá, khí hậu của mình rất kém so với tiêu chuẩn (quá bụi), đặc biệt là chất lượng nhiên liệu (both xăng & diesel) thì thả nổi hoàn toàn không ai quản lý, lẫn nước rất nhiều... nên các bác cứ phải giảm đi 50% theo nhà sản xuất (như bác Kate đã nói) khuyến cáo.
Lọc khí thì cỡ 2 vạn, lọc dầu thay khi thay dầu (5000km với dầu thường, 8000 - 10000km với dầu gốc tổng hợp), lọc xăng thì cỡ 1 - 2 năm.
Quan trọng nhất là lọc thô (tách nước) và lọc tinh diesel, vì xe các bác cao cấp nên đa số dùng hệ thống phun nhiên common rain, rất kén chất lượng nhiên liệu (không lẫn nước và thành phần lưu huỳnh nhỏ hơn 15ppm), nhưng chắc chắn chất lượng nhiên liệu diesel ở Việt Nam không đạt yêu cầu nên ảnh hưởng không tốt đến hệ thống kim phun động cơ. Để an toàn nhất thì các bác nên thay lọc tinh diesel cùng với lọc dầu nhờn và dầu nhờn, còn thay lọc thô tách nước cứ mỗi 2 lần thay lọc tinh.
Đúng là đường sá, khí hậu của mình rất kém so với tiêu chuẩn (quá bụi), đặc biệt là chất lượng nhiên liệu (both xăng & diesel) thì thả nổi hoàn toàn không ai quản lý, lẫn nước rất nhiều... nên các bác cứ phải giảm đi 50% theo nhà sản xuất (như bác Kate đã nói) khuyến cáo.
Lọc khí thì cỡ 2 vạn, lọc dầu thay khi thay dầu (5000km với dầu thường, 8000 - 10000km với dầu gốc tổng hợp), lọc xăng thì cỡ 1 - 2 năm.
Quan trọng nhất là lọc thô (tách nước) và lọc tinh diesel, vì xe các bác cao cấp nên đa số dùng hệ thống phun nhiên common rain, rất kén chất lượng nhiên liệu (không lẫn nước và thành phần lưu huỳnh nhỏ hơn 15ppm), nhưng chắc chắn chất lượng nhiên liệu diesel ở Việt Nam không đạt yêu cầu nên ảnh hưởng không tốt đến hệ thống kim phun động cơ. Để an toàn nhất thì các bác nên thay lọc tinh diesel cùng với lọc dầu nhờn và dầu nhờn, còn thay lọc thô tách nước cứ mỗi 2 lần thay lọc tinh.
Re:Khi nào cần thay lọc & bảo dưỡng
Có bác nào phải thay dây curoa chưa, xe em khi trời mưa nó cứ kêu như ve kêu, phải xịt RP7 vào thì hết. Mấy ông thợ phán là dây bị rão nên mới thế, đặt bác hungco lâu rồi mà chưa thấy có để thay. Cái lọc thô Hyundai ngày xưa bác kate tặng em tuy dùng được hơn 1 năm rồi nhưng có lẽ phải mua cái mới vì vẫn không yên tâm lắm.
Có bác nào phải thay dây curoa chưa, xe em khi trời mưa nó cứ kêu như ve kêu, phải xịt RP7 vào thì hết. Mấy ông thợ phán là dây bị rão nên mới thế, đặt bác hungco lâu rồi mà chưa thấy có để thay. Cái lọc thô Hyundai ngày xưa bác kate tặng em tuy dùng được hơn 1 năm rồi nhưng có lẽ phải mua cái mới vì vẫn không yên tâm lắm.