Bác này nói chí phải, VN đi tắt đón đầu thì cần gì phải học sản xuất ba cái ô tô đó.Wii nói:Các bác cứ gọi là quá bi quan, cần gì nói đi đâu xa chuyện nước, ngay ở diễn đàn nhỏ của chúng ta cũng có khối nhân tài từ chuyện thiên văn địa lý đến kim cổ giao duyên các bác ấy đều thuộc ranh rách, những thứ như phi thuyền, máy bay, tàu vũ trụ, tàu cao tốc , tàu sân bay có bác còn thông thái hơn cả mấy nhà khoa học sáng tạo ra nó ấy chứ...vậy thử hỏi người Việt Nam ta sợ gì mà không tự sản xuất được xe hơi, thứ vật chất vừa tầm thường vừa đơn giản đó!?
Chỉ có điều, những nước IQ thấp người ta ko nghĩ ra được việc gì khác để kiếm sống nên mới phải tự nghiên cứu sản xuất oto đặng bán mà kiếm ăn qua ngày, chứ còn như nước ta rừng vàng biển bạc, lịch sử oai hùng, đa số mọi thần dân đều thông minh tuyệt đỉnh thì cần gì phải đi lại con đường của bọn IQ thấp đó!
Cần gì thế,
Mình việt nam hóa được bao nhiêu thì đỡ bấy nhiêu. Ngay cả Mỹ Nhật , cũng chưa 100% được.
Mình việt nam hóa được bao nhiêu thì đỡ bấy nhiêu. Ngay cả Mỹ Nhật , cũng chưa 100% được.
truong195 nói:Cần gì thế,
Mình việt nam hóa được bao nhiêu thì đỡ bấy nhiêu. Ngay cả Mỹ Nhật , cũng chưa 100% được.
Tại họ không muốn
chúng nó làm rồi từ hôi 1900 lận, bác có đọc sách báo không vậy?
truong195 nói:Cần gì thế,
Mình việt nam hóa được bao nhiêu thì đỡ bấy nhiêu. Ngay cả Mỹ Nhật , cũng chưa 100% được.
Đúng đó bác.imc nói:truong195 nói:Cần gì thế,
Mình việt nam hóa được bao nhiêu thì đỡ bấy nhiêu. Ngay cả Mỹ Nhật , cũng chưa 100% được.
Tại họ không muốn
Thời buổi hội nhập, mình làm sao có lợi thôi.
Ý mình là trước mắt, cứ đặt một xe với các tiêu chuẩn vừa đủ mình cần, sau đó nội địa hóa từ từ sau.
Tata Nano là một thí dụ. Tất cả các linh kiện, tổng thành quan trọng cần công nghệ đều làm từ Đức và Trung quốc.. nhưng đâu có ai nói Tata Nano là của Trung quốc hay đức đâu.
Last edited by a moderator:
Vấn đề ngon lành như CN may mặc và giày da một năm xuất có thua gì bơm dầu mỏ lên bán đâu mà vẫn chưa có một nên công nghiệp phụ trợ cho ra hồn thì hi vọng gì cho ngành xe hơi một năm vài chục ngàn chiếc lại được bảo hộ tối đa.
Nếu mình chưa có phụ tùng nào cần công nghiệp phụ trợ thì minh nhập. Khi ổn 9ịnh đủ số lượng rồi thì mình xây dựng nhà máy. Thuở ban sơ, nếu sản xuất xe cũng không đủ số lượng để ngành công nghiệp phụ trợ tự sống nổi.
Last edited by a moderator:
Tata Nano sản xuất ra ko biết để làm gì mà thấy cháy la liệt...tự nhiên mấy thằng Ấn cho người ta một ấn tượng rất ư là "lạ"
Thế nào là xe hơi "Made in Vietnam"? Xe liên doanh thì là gì!?
Thế nào là xe hơi "Made in Vietnam"? Xe liên doanh thì là gì!?
Last edited by a moderator:
Các bác có máu ko? mình hùng chung làm thử một chiếc xe Việtnam đi, em xin góp đất đai , nhà xưởng và một ít vốn ban đầu nè, mục tiêu là làm sao sản xuất được chiếc xe chạy được chở được khoản 4-7 người, giá khoản 80-150 triệu ... phục vụ nông dân các tỉnh lẻ.... bác nào có kiến thức hay mối quan hệ về máy hay các bộ phận thì chung tay...
em thấy mỗi khi trời mưa hay nắng người dân quê vất vả trên chiếc xe máy thấy tội quá...
em thấy mỗi khi trời mưa hay nắng người dân quê vất vả trên chiếc xe máy thấy tội quá...