cái bác nói hình như là thi nghề kiểu như vá dàn đồng xe đúng không nhỉ ? cái đó là việc của công nhân.anhbocau nói:Chắc bác quen với mấy tay Bk chơi nhiều hơn học rồi .Mèo Hoang nói:Các trường đại học kỹ thuật (BK HN, BK Tp HCM) có khoa cơ khí chế tạo máy, sinh viên học được cái gì??? Ra trường làm được cái gì??? Chẳng làm được cái gì cho đúng ngành, đúng nghề cả. Nguồn lực chất xám ko có thì lấy ..ếch gì để mà phát triển với tiếp thu.
Công nghiệp phụ trợ? phụ trợ cái giề? giá cả, chất lượng kém hơn thèn tung của? hỏi thử khi chọn nhà cung cấp, các hãng nó chọn ai?
Một VD rất con con, hãng Nike, nó mua phụ liệu cho hàng dệt may, nó có chọn phụ liệu VN ko? cực kỳ ít, vì VN ko đạt chuẩn của nó, nên nó tòan chọn hàng taiwan, tung của, còn dân VN đi làm công cho mấy thèn tàu cho nó bóc lột. đau như họan.
Công nghiệp kĩ thuật 4 , năm nào thi tay nghề Châu Á đều đoạt giải 1 - 3 nhé . Bác hỏi Toyota xem phải không .
Em nói thật họp hết cả hội động khoa học ngành cơ khí động lực, ngành luyện kim của VN lại cũng không chế nổi cái động cơ chứ đừng mơ gì đến xe 4b.
xe "ta" mần - ví dụ tên "Xoài - Ổi - Mận...." gì gì đó dù có ráp toàn bộ động cơ + các cụm chi tiết nhập - hổng biết các cụ có dám xài không, mà dù có ủng hộ gà nhà mua rùi chắc chỉ dám chở gia đình thôi chớ có dám tới chỗ hẹn gặp đối tác không ? Đối tác thấy cái xe sẽ oánh giá này nọ khỏi mần ăn luôn
Còn nếu mua dìa kinh doanh chở khách ? Khách có chịu đi không ?
Bus Samco, Transico 30 - 60 chỗ VN đóng, ráp từ linh kiện nhập mà chỉ bán cho trong nước, hoặc các Tỉnh mua dìa chạy bus xuống các Huyện
Còn muốn chở khách Du lịch (ta + Tây) thì phải là bus Hyundai, Toyota, Mẹc xịn mắc hơn nhiều lần khách mới chịu đi
Ngay cả Nga - cường quốc Hàng không & Vũ trụ có tiếng nào giờ mà còn phải mua Boeing chở khách kia
Còn cái 4 bánh các cụ đang xài - tất nhiên không phải VN làm - có cụ nào dám thay cả loạt 5 vỏ Casumina chưa
Còn nếu mua dìa kinh doanh chở khách ? Khách có chịu đi không ?
Bus Samco, Transico 30 - 60 chỗ VN đóng, ráp từ linh kiện nhập mà chỉ bán cho trong nước, hoặc các Tỉnh mua dìa chạy bus xuống các Huyện
Còn muốn chở khách Du lịch (ta + Tây) thì phải là bus Hyundai, Toyota, Mẹc xịn mắc hơn nhiều lần khách mới chịu đi
Ngay cả Nga - cường quốc Hàng không & Vũ trụ có tiếng nào giờ mà còn phải mua Boeing chở khách kia
Còn cái 4 bánh các cụ đang xài - tất nhiên không phải VN làm - có cụ nào dám thay cả loạt 5 vỏ Casumina chưa
Việt Nam sẽ có ô tô Made in Vietnam nếu bắt chước Tổng thống Hugo Chavez - Vezenela, yêu cầu các hãng Toyota, GM, Ford phải chia sẽ công nghệ, nếu không phải cuốn gói khỏi đất nước 26 triệu dân này.
tại sao ta hok làm được như thế
tại sao ta hok làm được như thế
Muốn cởi ngựa thì chơi hàng casumina
Gia_Định nói:Còn cái 4 bánh các cụ đang xài - tất nhiên không phải VN làm - có cụ nào dám thay cả loạt 5 vỏ Casumina chưa
Xe đạp khác, auto khác bác ạ ! mình cầu toàn lắm chứ
khle0102 nói:Nếu có ôtô made in VN, em xin nghiêm khắc tự phê bình đã không triệt để thực hiện chính sách "người V dùng hàng V" bởi vì em không dám làm chuột bạch để cầm giấy khen, <span style=""color: #0000ff;"">chiếc xe đạp cho F1 tập chạy </span>mà em đã rất bực mình rồi.
Bác nào rành chỉ cho tớ thấy :PhD nói:Ì ạch ngành công nghiệp ôtô
TT - Cách đây 15 năm khi các liên doanh lắp ráp ôtô VN bắt đầu hoạt động, nhiều người hi vọng: VN sẽ có một ngành công nghiệp ôtô sau 10-15 năm. Tuy nhiên kết quả kiểm tra tại một số công ty sản xuất ôtô mới đây cho thấy phần lớn có dây chuyền sản xuất lạc hậu, còn xe thì tỉ lệ nội địa hóa rất thấp.
===
Theo em thì VAMA chỉ nên gọi là "Hiệp hội các nhà lắp ráp gia công otô", chứ gọi là "Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt nam" nghe sao mắc cỡ quá.
- Có bao nhiêu hãng xe SX 100% chi tiết xe oto ? Có bao nhiêu quốc gia có những nhà máy SX oto như vậy?
- Vậy thì ở VN, nội địa hóa bn % thì đc coi là SX oto ( chứ kg đc coi là lắp ráp oto ) ?
Ý kiến của tớ là ngay cả khi VN làm đc cái oto MADE IN VIETNAM thì tớ cũng dek mua, vì tớ nghĩ nó cũng chẳng ra gì, cùng lắm là bằng thằng TQ thôi.
Nói chi cho cao xa. Trên bàn nhậu có 2 loại bia KEN Holand và KEN Q12, bạn uống KEN nào ? Dứt khoát tớ uống Holand, khi bỏ tiền ra mua xe, tớ cũng chỉ nghĩ đến Toy,BMW, Mer ... chứ khg hề có khái niệm mua xe VN. Và tớ nghĩ, đa số người tiêu dùng đều như vậy cả.
Trở lại đề tài này, với giá xe VAMA bán giá cao như thế thì càng tăng tỷ lệ nội địa hóa thì lại càng chán, vì kg lẽ chất lượng lại tỷ lệ nghịch với giá thành à.
Muốn nói nữa mà chán nên thôi.
Nói về tỉ lệ nội địa hóa thì buồn lắm bác ạh. Đúng chuẩn thì tỉ lệ phải từ 40% trở lên, không đạt nhưng phải có lộ trình để đạt mức này. Nhưng cả 10năm nay thì vẫn vậy.
Tỉ lệ công bố của VAMA là các liên doanh có tỉ lệ trung bình từ 25-40%, nhưng trên thực tế thì chỉ duy nhất có Honda VN là có tỉ lệ 10%.
Số còn lại thì tệ lắm: Ford 2%, Suuki 3%, Cherolet và Ngôi Sao 4%, ...... toàn bộ tỉ lệ này chủ yếu là phần chi tiết nhỏ, sản xuất đơn giản.
Tỉ lệ công bố của VAMA là các liên doanh có tỉ lệ trung bình từ 25-40%, nhưng trên thực tế thì chỉ duy nhất có Honda VN là có tỉ lệ 10%.
Số còn lại thì tệ lắm: Ford 2%, Suuki 3%, Cherolet và Ngôi Sao 4%, ...... toàn bộ tỉ lệ này chủ yếu là phần chi tiết nhỏ, sản xuất đơn giản.