Lỗi merc nha bác. Bim đi đúng đường, đây là đường có gạch liền. Nếu lấn làn là sai, đường đô thị nếu tăng tốc lên quá 50km/h cũng sai. Theo luật thì xe đang dừng hoặc tạm dừng ở nơi được phép dừng đỗ, muốn tham gia giao thông thì phải bật tín hiệu và phải ưu tiên cho những xe đang tham gia giao thông trên đường. Chủ xe Bmw có lẽ cũng chủ quan, không thèm đạp phanh sớm. Nhưng căn cứ theo luật thì merc chắc chắn là vi phạm quy tắc tham gia giao thông.Lỗi cả 2, chị mec ra lỗi không quan sát, nếu có quan sát mà ra cũng lỗi là không nhường. Anh bim lỗi không quan sát thấy mec ra mà cũng chẳng phanh, không đánh lái tránh, thấy nguy hiểm là né đó là phản xạ, không tăng tốc để qua cho nhanh. Còn thấy mà cố tình lao vô là tội phá hoại. Nói chung cả 2 lỗi tất. Biết đâu chủ thớt là bim nhỉ?
Lấy rộng ra để dính lỗi lấn làn ngược chiều hả bác???Em cảm giác anh lái xe bim lơ đễnh không rà thắng hay non tay sao mà không lấy rộng sang bên lane ngược chiều để né mà phang cái ... ầm luôn. Hoặc ảnh chủ quan chị kia sẽ nhường đường ?
Tòa chỉ chờ bên nào ...đậm hơn.Em chỉ chờ kết luận của toà án
Theo tòa Thái thì:
Nếu cô mer chết hoặc thương tật thì tòa xử anh Bim có lỗi.
Nếu ngược lại cô Mer có lỗi.
Còn ko ai bị thương tật gì thì cả 2 có lỗi. Đều phải nộp phạt.
Chuyện thường ngày, về lý thì Mẹc lỗi là chuyển làn k quan sát, Bim thì chuyển làn k xi nhan và không quan sát khi lưu thông. Về thông thường thì Mẹc thấy anh này còn xa đi chậm ra nên cứ đi thẳng ra và không quan tâm bên lái nữa (vì nghĩ Bim sẽ giảm tốc độ lại, Mẹc đủ chạy ra và đi được), nhưng xui là anh Bim bận gì đó k quan sát nên hôn luôn. Một số bác kêu Mẹc ra góc lớn thế là sai thì chịu khó nhìn lại kẹt trước mũi Mec là đít em nào nữa.
Tom lại chỉ có nhà nước và công an no!
Tom lại chỉ có nhà nước và công an no!
Thêm một đồng minh ở xứ ngoài VN ....đồng tìnhVụ này khởi tố hình sự cũng hay, là bài học luật pháp cho cả xã hội. Em cũng muốn nghe luật kết luận thế nào. Em đã xem video. Theo luật, xe đỏ sai.
Khi em lái xe ở nước ngoài (những nước hệ luật giống Việt nam), khi cụ chuyển làn hoặc rẽ ra đường lớn, thường là phải quan sát rất kỹ, ngay khi ra tuyến chính, lập tức tăng tốc lên 60km/h (ví dụ đoạn đó quy định 60km/h). Vì nếu không xe đang đi làn đó, chiều đó họ đến thì họ sẽ đâm vào đít cụ. Họ không có thói quen phán đoán xe làn khác rẽ vào làn họ có đi chậm không vv và mây mây. các cụ để ý ngoài đường Châu Âu rất nhiều xe cũ, nhỏ đít xe hay bị méo do vào làn không kịp nâng tốc độ. Theo luật, ông bị đâm sai 100%. Thường thì có bảo hiểm lo. Luật Việt nam thì em chịu.
Do đó sẽ có tiển lệ, đi ngược chiều, đổi chiều thì ưu tiên, để đèn được ưu tiên ....ở VN
Đúng vậy, hể đổi chiều, đổi hương, không nhìn trước ngó sau, không đoán được đối phương (tức là xe bên kia) sẽ muốn gì, làm gì là ...tai nạn liên tục. Mình biết không ưu tiên mà vẩn cứ liều thì ... có cái giá của nó ngay
Bây giờ chỉ quan tâm theo Luật giao thông thì ai sai thôi chứ còn theo cảm tính thì nên dẹp Luật
Đã không hợp tác từ lúc đầu thì đến lúc này là căng rồi
Đã không hợp tác từ lúc đầu thì đến lúc này là căng rồi
Em ở Việt nam thôi bác nhưng em thường xuyên phải đi các nước cày ruộng nên bắt buộc phải thuộc luật để an toàn bản thân và không bị phạt hoặc đi tù.Thêm một đồng minh ở xứ ngoài VN ....đồng tình
Do đó sẽ có tiển lệ, đi ngược chiều, đổi chiều thì ưu tiên, để đèn được ưu tiên ....ở VN
Đúng vậy, hể đổi chiều, đổi hương, không nhìn trước ngó sau, không đoán được đối phương (tức là xe bên kia) sẽ muốn gì, làm gì là ...tai nạn liên tục. Mình biết không ưu tiên mà vẩn cứ liều thì ... có cái giá của nó ngay
Về những lỗi vi phạm giao thông ở Việt nam, em nghĩ không phải luật không có mà luật không nghiêm nên bà con nhờn! Ví dụ đi đường bộ ở VN, mặc định ai cũng cho rằng bí quá có thể hối lộ CSGT! các bác tự trả lời trong lòng nhé. Còn ở nhiều nước khác không có chuyện đó + luật rất nghiêm (cũng rõ ràng và chi tiết như Luật GTĐB Việt nam nhé). Đừng ai nói Luật VN không đầy đủ. Chỉ là thi hành luật thôi. Cái này em không dám bàn nhiều vì bàn thêm không khéo thành vi phạm pháp luật
Chỗ mấy cái cảm biến đó thường thì ở VN toàn cắt hay sao í. Merc em không biết lắm chứ BMW thì bảo đảm cắt khỏi lo, Euro Auto còn cắt thì Thaco...Theo chủ quan của em thì chắc a BMW không tập trung nhìn đường phía trước và chị Mer thì bị điểm mù...!
Mà sao 2 xe xịn thế kia mà các cảm biến hay các hệ thống an toàn lại không cảnh báo cho anh chị biết..!
Đó là chúng ta cảm tính nhận xét, chứ xe từ trong lề chuyển làn ra phải nhường đường cho xe đi thẳng mà bácThấy lỗi cả 2 mà, có thể merc nhiều hơn, a BMW chắc đang ko nhìn đường chứ sao lại ko thấy dc, đâu như bài đăng trước khẳng định lỗi 100% của merc,