Hạng D
19/9/09
1.365
89
48
52
Karaoke KTV
Vậy theo các bác khi để đèn cảnh báo nguy hiểm thì bao lâu hết bình. e thường để xe ban đêm nhưng không dám mở lâu sợ đẩy
 
Hạng C
18/11/07
949
994
93
Bác Kakalot vẫn ngoan...cố nhể, thôi bác thích thì cứ xi nhan trái nhá.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
vovinam nói:
LforL nói:
Dừng xe không tắt máy ở chỗ cho phép thì bật xi nhan phải thôi mà, mấy bác tư vấn vui vậy. tại sao không ai chịu bật xi nhan phải vậy, sao cứ phải làm khác người gây khó khăn hiểu lầm cho các tài xế khác và khiến xxx bực mình làm chi.

Hôm bữa, lâu rồi, đọc bài trên này có bác nói cả đám bị tóm vì chỉ bật signal phải, còn bác ấy thoát vì bật hazard đó bác, em nhớ mãi và thực hiên đến bây giờ.

Em nghĩ đoạn đường ko cấm đậu thì chỉ cần ngồi trên xe nổ máy,chả ai làm gì được,giỏi lắm thì lại bảo đi chổ khác thôi,Signal trong trường hợp này ko phải để đối phó với XXX mà là để xe sau chú ý,Signal trái phải gì ko quan trọng,vấn đề là tuỳ đoạn đường đó thế nào mà Signal hay Hazard thôi,đường nhỏ 2 làn xe thì Hazard cho mọi người chú ý là được...
Các bác chú ý là trừ những trường hợp khẩn cấp như xe hư,cấp cứu,va quẹt.. nếu đậu hoặc dừng cho dù có biển cấm hay ko mà gây ách tắc giao thông là vẫn bị phạt (ND34)..mà cái lỗi này XXX muốn nói thế nào cũng được á...
Em có thằng bạn XXX nói đúng :"Ngồi lên xe,lăn bánh là có lỗi rồi" ............!!!!
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Mr.Thiet nói:
Chỗ cho đậu, ban ngày không cần bật đèn. Ban đêm bật đèn "đờ mi". Chỗ cấm đậu cấm dừng thì..."biến". Lùi xe nên bật "Hazard". Mình hay làm vậy !

em đồng tình với bác Thiết, chỉ bật hazard khi lùi xe, đang đi trên đường thấy xe nào bật hazard thì một là đang lùi hai là thuộc đoàn của otosaigon đi du ngoạn
033102beer_1_prv.gif


Tấp lề thì bật đèn xi nhan phải nếu không cấm dừng, để xx biết mình còn ngồi nguyên trên xe khỏi hỏi thăm.
Bật đờ mi hoặc dùng chức năng đèn đỗ xe (nếu có) nếu đậu vào ban đêm chỗ tối khuất để người khác thấy mông xe mình mà tránh ra chỗ khác.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Vậy tại sao chúng ta không đơn giản hoá bằng cách dừng lại tấp lề ở đoạn đường cấm đậu là bật hazard cho nó an toàn, có gì xảy ra thì mình luôn ở mức cao nhất. Chứ cứ phải lăn tăn đường nhỏ hay trời tối chưa để canh bật xi nhan hay hazard thì nhức đầu quá. Ngộ nhỡ hôm nào quên, trời tối, tấp vào, quên nên chỉ để sinal phải, có anh cận 2b đi phía sau không thấy, táng vào thì mình khả năng lỗi là vô cùng cao. Thôi, em cứ tập thói quen dừng lại là bấm ngay cái đèn hazard, nó ngay trước mặt chứ có khó gì đâu.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Dùng Haza thì cũng được chứ đâu có sao, vấn đề chỉ là mức độ ngiêm trọng của việc đậu xe có cần thiết phải dùng đến nó hay chưa thoai, nếu mà đậu chỗ đông người ẹo cua hay đang bị kẹt xe thì đỗ bấm haza là đúng, còn chỗ vắng thì theo mình chưa đến mức phải dùng haza.
Lưu ý nữa lý do không dùng haza khi đậu là vì đèn haza tốn điện lắm, coi chừng đi lâu một tí sợ hết bình điện thì toi.
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
natto nói:
Bác Kakalot vẫn ngoan...cố nhể, thôi bác thích thì cứ xi nhan trái nhá.
033102beer_1_prv.gif


Ngoan cố theo ...lẽ phải vốn là bản tính của kakalot mà lị hì hì....

Ngoài bật Hazard không kế, còn lại bật xinhan trái không phải là khi nào mình ra mới bật, mà chủ yếu bật đèn là cho mọi phương tiện đang lưu thông trên đường dễ nhận thấy, để cảnh giác, để dự phòng trước hành vi của phương tiện tạm dừng. Vì mục đích bật đèn là để dễ nhận thấy nên đèn xinhan phía ngoài khi tấp lề (ở nuớc ta là xinhan trái) được xét là dễ nhận thấy hơn xinhan bên trong (vì tầm quan sát của người điều khiển đang lưu thông trên đường thường không quét rộng quá), và cũng loại trừ trường hợp đèn bên trong dễ bị chướng ngại vật (cành cây, người,...) che khuất hơn bên ngoài.

Ý nghĩa như vậy chứ không phải do một do một ý tưởng củ chuối là do mình tấp lề phải nên xinhan phải cho nó hợp với lẽ phải chăng :D, đã tấp lề rồi ai chả biết đang dừng trong lề mà cứ phải giữ khư khư bo bo cái xinhan phải để chứng minh rằng đang đứng trong lề ???
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/5/09
137
1
16
đúng ra trong luật chỉ ghi là lúc dừng phải bật đèn tín hiệu chứ không ghi rõ ràng là bên trái, bên phải hay hai bên. Nhưng theo thực tế các bác mà bật xi nhan trái có phải là đánh đố người đi sau không, người ta cứ phải gờm gờm chờ các bác ra, có ai thấy bác đậu đó lâu quá cứ phang qua mà gặp lúc bác rẽ ra thật thì có phải tai nạn không.

Bật hazard thì không gây hiểu lầm nhưng gây khó chịu cho xung quanh, được coi là mất lịch sự, chỉ nên dùng khi mình thật sự có chuyện thôi, lạm dụng làm gì.

Tôi thấy số đông mọi người vẫn bật xi nhan phải khi đậu mà, rất hợp lý. bản thân tôi có khi giữa Sài Gòn dừngcả tiếng đồng hồ cứ bật xi nhan phải có xxx nào hỏi thăm đâu.