Em cũng xin nói luôn là trên đọan đường cấm đậu dù bật hazard hay signal phải or trái đều bị lụm như thường.
VD: Bác nào thường đi trên đường Nơ Trang Long Q.BT thì tầm 8h30 đến 10h30 sáng sẽ thấy có xe rảo rảo đi chụp những xe đậu 2 bên lề. Trước cửa hàng em, khách vào mua đồ, trõnge có tài + bật đèn hazard luôn mà vẫn bị ăn biên bản.
==> Những nơi cấm đậu thì.................................. đi kiếm chỗ khác đậu cho lành, dù có xa chút cũng chịu. Đỡ hơn bị ăn bb
VD: Bác nào thường đi trên đường Nơ Trang Long Q.BT thì tầm 8h30 đến 10h30 sáng sẽ thấy có xe rảo rảo đi chụp những xe đậu 2 bên lề. Trước cửa hàng em, khách vào mua đồ, trõnge có tài + bật đèn hazard luôn mà vẫn bị ăn biên bản.
==> Những nơi cấm đậu thì.................................. đi kiếm chỗ khác đậu cho lành, dù có xa chút cũng chịu. Đỡ hơn bị ăn bb
3down7up nói:nhân đây có Bác nào biết chỗ bán áo phản quang ( như áo CN vệ sinh ) chỉ cho Em với . dùng trong trường hợp thay lốp xe buổi tối .
Bác ra mầy cửa hàng bảo hộ lao động lớn đều có bán, hình như ngay khúc cao thắng điện biên phủ.
Khổ lắm, bình thường đâu có ai hỏi thăm, có chuyện mới truy vấn đề các bác ơi, em nhát gan nên chọn phương án tối ưu nhất. Còn mấy bác đậu mà khôngg bật đèn có khi cả đời cũng chưa ai hỏi thăm.
Ví dụ như chuyện quay đầu, anh em ta em đoán có đến 95% nhòm nhòm xong rồi quay giữa đường, có mấy ai bị vịn? Nhưng thử có tai nạn xem, lỗi phải biết liền. Rồi vụ băng qua đường để vào nhà, mấy bác có tuân thủ vạch liền không? xin thưa đa số là không, và hầu như ai cũng nghĩ tôi vào nhà là đương nhiên, đâu phải chờ khúc không có vạch mới băng qua, nhưng cũng thử có tai nạn xem, sai lè. Nói chung ở VN chúng ta đang làm nhiều cái không hợp lý nhưng vì đa số đều làm nên nghĩ nó đúng, đến lúc có chuyện mới té ngửa. Em thủ được cỡ nào cứ thủ, yên tâm hơn.
Ví dụ như chuyện quay đầu, anh em ta em đoán có đến 95% nhòm nhòm xong rồi quay giữa đường, có mấy ai bị vịn? Nhưng thử có tai nạn xem, lỗi phải biết liền. Rồi vụ băng qua đường để vào nhà, mấy bác có tuân thủ vạch liền không? xin thưa đa số là không, và hầu như ai cũng nghĩ tôi vào nhà là đương nhiên, đâu phải chờ khúc không có vạch mới băng qua, nhưng cũng thử có tai nạn xem, sai lè. Nói chung ở VN chúng ta đang làm nhiều cái không hợp lý nhưng vì đa số đều làm nên nghĩ nó đúng, đến lúc có chuyện mới té ngửa. Em thủ được cỡ nào cứ thủ, yên tâm hơn.
vovinam nói:Vậy tại sao chúng ta không đơn giản hoá bằng cách dừng lại tấp lề ở đoạn đường cấm đậu là bật hazard cho nó an toàn, có gì xảy ra thì mình luôn ở mức cao nhất. Chứ cứ phải lăn tăn đường nhỏ hay trời tối chưa để canh bật xi nhan hay hazard thì nhức đầu quá. Ngộ nhỡ hôm nào quên, trời tối, tấp vào, quên nên chỉ để sinal phải, có anh cận 2b đi phía sau không thấy, táng vào thì mình khả năng lỗi là vô cùng cao. Thôi, em cứ tập thói quen dừng lại là bấm ngay cái đèn hazard, nó ngay trước mặt chứ có khó gì đâu.
Chỉ có thể dùng đèn nháy hazard, ko có phương án khác đâu các bác !
Bật xi nhan phải, trời tối, xe sau đâm vào đít, to chuyện đấy.
Bật xi nhan trái, các xe khác tưởng bác pull out lại phải giảm tốc hay nhường đường -> ko ổn !
Em giống bác, luôn dùng đèn hazard khi dùng xe dọc đường !
em thì thế này:
Dừng xe: ở nơi không có biển cấm dừng...thì chỉ bật đèn xi-nhan phải ( chú ý dừng sát lề <0,25m), vẫn ngồi trên xe, khi xxx tới thì cùng lắm chỉ nhắc nhở cho xe chạy.
Đỗ xe: đỗ ở nơi không có biển cấm dừng, cấm đỗ, đỗ ở lề đường trong khi lòng đường đủ cho 2 làn xe chạy, bật đèn cảnh báo nguy hiểm ( đèn Hazard) giống như trường hợp xe mình bị hư, còn đỗ nơi cho phép thì đỗ vô tư đỗ không cần bật đèn nào, chỉ cần đóng 10k(có người đi thu tiền) là ok.
còn đỗ ban đêm thì em bật đèn đỏ.
vậy có đúng không các bác???
Dừng xe: ở nơi không có biển cấm dừng...thì chỉ bật đèn xi-nhan phải ( chú ý dừng sát lề <0,25m), vẫn ngồi trên xe, khi xxx tới thì cùng lắm chỉ nhắc nhở cho xe chạy.
Đỗ xe: đỗ ở nơi không có biển cấm dừng, cấm đỗ, đỗ ở lề đường trong khi lòng đường đủ cho 2 làn xe chạy, bật đèn cảnh báo nguy hiểm ( đèn Hazard) giống như trường hợp xe mình bị hư, còn đỗ nơi cho phép thì đỗ vô tư đỗ không cần bật đèn nào, chỉ cần đóng 10k(có người đi thu tiền) là ok.
còn đỗ ban đêm thì em bật đèn đỏ.
vậy có đúng không các bác???
Last edited by a moderator:
vovinam nói:3down7up nói:nhân đây có Bác nào biết chỗ bán áo phản quang ( như áo CN vệ sinh ) chỉ cho Em với . dùng trong trường hợp thay lốp xe buổi tối .
Bác ra mầy cửa hàng bảo hộ lao động lớn đều có bán, hình như ngay khúc cao thắng điện biên phủ.
Bác khỏi cần mua áo phản quang, ra đó bác hỏi mua cái tam giác phản quang, khi thay lốp buổi tối, bác dựng phía sau xe là ok.
vandien nói:Nhà em ở dọc quốc lộ, thấy mấy bác xe tải dừng xe hay bị CS hỏi thăm, luật cấm dừng đâu có cấm trên quốc lộ phải không mấy bác (em đọc mà ko thấy), tất nhiên là chổ em ở ko có bảng cấm dừng, cấm đổ rồi.xin lỗi em mượn thớt này hỏi tí
Khi cấm dừng, đỗ thì phải có bản cấm, nếu không có bản thì sẽ được phép, nhưng bác để ý có một số tỉnh thì phải đỗ trên vỉa hè chứ không đỗ dưới đường. Bác xem lại chộ bác ở có quy định này không?
LforL nói:đúng ra trong luật chỉ ghi là lúc dừng phải bật đèn tín hiệu chứ không ghi rõ ràng là bên trái, bên phải hay hai bên. Nhưng theo thực tế các bác mà bật xi nhan trái có phải là đánh đố người đi sau không, người ta cứ phải gờm gờm chờ các bác ra, có ai thấy bác đậu đó lâu quá cứ phang qua mà gặp lúc bác rẽ ra thật thì có phải tai nạn không.
Bật hazard thì không gây hiểu lầm nhưng gây khó chịu cho xung quanh, được coi là mất lịch sự, chỉ nên dùng khi mình thật sự có chuyện thôi, lạm dụng làm gì.
Tôi thấy số đông mọi người vẫn bật xi nhan phải khi đậu mà, rất hợp lý. bản thân tôi có khi giữa Sài Gòn dừngcả tiếng đồng hồ cứ bật xi nhan phải có xxx nào hỏi thăm đâu.
Em cũng làm giống như bác, thêm nữa khi lùi hoặc đậu xe ban đêm em cũng mở đèn hazard cho mọi người chú ý.