Hạng D
Em ủng hộ phương án 3 của bác neo_vn ( Nhưng nếu là đường vắng chẳng hạn) Sử dụng hết tất cả ám khí...hạ lưu có thể
Em thì gặp trường hợp thế lày :
Trên đường từ KONTUM về BMT khoảng 11h khuya, anh em khu Edrang sau khi ăn nhậu xong cái buổii nhóm họ thì phải....cắm đầu chạy honda ra quẹo trái phải vô tư...đếch thèm nhìn đường.
Mình thì giảm tốc độ tà tà cho chúng đi....
Mấy thằng đi bộ thì sung máu chó...nó vỗ hông xe em rầm rầm....mịa điên cả tiết.
Nếu tông tụi nó chắc dzọt luôn hả các bác?
Dừng lại thì 1 đám nó múc chắc banh xác quá
 
Hạng B2
9/5/07
345
34
28
54
nkhanhthanh nói:
em bổ xung chút vốn liến cỏn con của mình. Theo e biết, tx ở VN, nếu gây TN chết người, được quyền bổ trốn khỏi hiện trường, nhưng phải ra đầu thú CA trong vòng 24h, kể từ khi có TN. Xin hết

Sai hoàn toàn. Những gì bác nói dựa theo cách suy đoán, chứ không có văn bản pháp luật nào cho phép cái "quyền" như trên cả. Bác cũng phải xem lại cái khái niệm "đầu thú" là như thế nào cái đã. Đừng dùng các khái niệm pháp lý một cách tùy tiện, rất dễ tạo sự hiểu lầm không đáng có.

Đọc các bài viết của các bác, em nhận thấy một điều: hầu như các anh em ta còn quá mơ hồ về các quy định của pháp luật liên quan về lĩnh vực vi phạm GT ĐB (có và không có liên quan đến hình sự) và luật dân sự. Chính vì sự mơ hồ này, cộng với tác động dây chuyền bởi sự thiếu tin tưởng vào việc thực thi pháp luật của cơ quan hành pháp (cái này do nhiều nguyên nhân mà em tin là mặc dù không nói ra nhưng bác nào cũng biết) dẫn đến hệ quả là một cơ hội béo bở và dễ phát sinh tiêu cực cho những con sâu trong cơ quan thực thi pháp luật. Hậu quả: những người đúng, người ngay sẽ bị thiệt thòi và lòng tin của công dân vào hệ thống pháp luật bị xói mòn một cách nghiêm trọng.

Em sẽ cố gắng đọc hết các post của các bác, sau đó, bằng chút ít vốn luyến chuyên môn của mình - sẽ hệ thống và giải thích để các bác có một cái nhìn đúng bản chất hơn về tình huống mà chủ threat đã đưa ra.

Trân trọng!
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
yamahaj nói:
nkhanhthanh nói:
em bổ xung chút vốn liến cỏn con của mình. Theo e biết, tx ở VN, nếu gây TN chết người, được quyền bổ trốn khỏi hiện trường, nhưng phải ra đầu thú CA trong vòng 24h, kể từ khi có TN. Xin hết

Sai hoàn toàn. Những gì bác nói dựa theo cách suy đoán, chứ không có văn bản pháp luật nào cho phép cái "quyền" như trên cả. Bác cũng phải xem lại cái khái niệm "đầu thú" là như thế nào cái đã. Đừng dùng các khái niệm pháp lý một cách tùy tiện, rất dễ tạo sự hiểu lầm không đáng có.

Đọc các bài viết của các bác, em nhận thấy một điều: hầu như các anh em ta còn quá mơ hồ về các quy định của pháp luật liên quan về lĩnh vực vi phạm GT ĐB (có và không có liên quan đến hình sự) và luật dân sự. Chính vì sự mơ hồ này, cộng với tác động dây chuyền bởi sự thiếu tin tưởng vào việc thực thi pháp luật của cơ quan hành pháp (cái này do nhiều nguyên nhân mà em tin là mặc dù không nói ra nhưng bác nào cũng biết) dẫn đến hệ quả là một cơ hội béo bở và dễ phát sinh tiêu cực cho những con sâu trong cơ quan thực thi pháp luật. Hậu quả: những người đúng, người ngay sẽ bị thiệt thòi và lòng tin của công dân vào hệ thống pháp luật bị xói mòn một cách nghiêm trọng.

Em sẽ cố gắng đọc hết các post của các bác, sau đó, bằng chút ít vốn luyến chuyên môn của mình - sẽ hệ thống và giải thích để các bác có một cái nhìn đúng bản chất hơn về tình huống mà chủ threat đã đưa ra.

Trân trọng!
cái này thì bác sai, luật VN cho phép tài xế được rời khỏi hiện trường nếu có thể bị đe dọa đến tính mạng (tài xế liên quan đến tai nạn rất dễ bị người chứng kiến hoặc người nhà nạn nhân hành hung)nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an gần nhất.
 
Hạng D
16/12/09
1.216
11.746
113
Luật VN có 2 chữ tình và lý. Em rất buồn cười cái này. Đã ra pháp luật mà còn có Tình.
Luật làm ra là để mọi người tuân theo. Cứ dựa vào đó mà thực hiện. Luật mà có Tình nữa thì đem vứt. "Xét về lý...xét về tình..." Mấy thằng bạn Tây của em nó nghe mà nó cứ cười.
Thật là xấu hổ cho đất nước VN.
 
Hạng B2
8/6/09
406
189
43
36
TP.HCM
thui thì đã sinh ra và lớn lên, sinh sống ở VN thì cứ nằm chắc 1 câu "nắm kẻ có tóc ai nắm kẻ trọc đầu".
mình ko muốn bị nắm tóc thì cứ cạo đầu đi là chắc cú
 
Hạng B2
9/5/07
345
34
28
54
busybee nói:
yamahaj nói:
nkhanhthanh nói:
em bổ xung chút vốn liến cỏn con của mình. Theo e biết, tx ở VN, nếu gây TN chết người, được quyền bổ trốn khỏi hiện trường, nhưng phải ra đầu thú CA trong vòng 24h, kể từ khi có TN. Xin hết

Sai hoàn toàn. Những gì bác nói dựa theo cách suy đoán, chứ không có văn bản pháp luật nào cho phép cái "quyền" như trên cả. Bác cũng phải xem lại cái khái niệm "đầu thú" là như thế nào cái đã. Đừng dùng các khái niệm pháp lý một cách tùy tiện, rất dễ tạo sự hiểu lầm không đáng có.
cái này thì bác sai, luật VN cho phép tài xế được rời khỏi hiện trường nếu có thể bị đe dọa đến tính mạng (tài xế liên quan đến tai nạn rất dễ bị người chứng kiến hoặc người nhà nạn nhân hành hung)nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an gần nhất.

Để chứng minh em nói sai, phiền bác viện dẫn cho em và các đồng đội xem điều khoản mấy; luật nào quy định cái "QUYỀN" mà bác vừa nói?

Để có cách hiểu và nhận thức đúng đắn hơn về vấn đề này, bác xem và phân biệt các khái niệm "QUYỀN BỎ TRỐN" (như bác nkhanhthanh nói) và "RỜI KHỎI HIỆN TRƯỜNG", sau đó xem khoản 17, Điều 8 Luật GTĐB năm 2009 giúp em nhé

Các vấn đề khác em sẽ trình bày sau.
 
Hạng D
@yamahaj:
Bác làm đau đầu quá, có thông tin thì chia sẻ cho anh em, trích dẫn điều luật ra anh em đọc. trên OS anh em làm việc cũng mệt rồi, làm sao cho thuộc và dễ nhớ để cẩn thận cho mình và mọi người. Bác cứ post chia sẻ, anh em hoan nghênh tuyệt đối tinh thần của bác
 
Đảng viên
18/5/10
2.293
82.330
113
Tức là "đầu thú" là có tội mới "đầu thú", "bỏ trốn" cũng vậy. Còn "rời khỏi hiện trường" tức là do không có lỗi nhưng vì tình tiết phức tạp nên "rời khỏi hiện trường"......... Ý em hiểu là thế.
Còn kinh nghiệm của e như sau:
1. Tuyệt đối giữ đúng tốc độ cho phép. Khi gặp sự cố bất ngờ tuyệt đối giữ đúng phần lane đường- không đánh lái- đạp thắng lún cán. (Vệt bánh xe sẽ đo tốc độ của bác)
2. Khi xảy ra tại nạn- không được bỏ chạy vì bất kỳ lý do gì.....
3. Khi xảy ra tại nạn- việc đầu tiên là cứu người bị tai nạn.....
4. Giữ nguyên hiện trường - gọi xxx- ( nếu không có xxx tới làm hiện trường bác không làm bảo hiểm xe được đâu)
5. Nếu tình hình căng thẳng - người bị tai nạn chết ngay tại chỗ - ngay tại địa phương và mọi người đổ xô ra đòi "máu trả máu" lập tức khóa cửa xe "rời khỏi hiện trường". Bác có 24 tiếng từ lúc rời khỏi hiện trường để đến đồn công an "báo cáo hiện diện" (KN của e là không vào đồn công an huyện đó - vì 90% họ sẽ bảo vệ dân địa phương - chưa kể họ dồn đến đồn công an đòi đem bác ra "bò tùng xẻo". Tốt nhất là đến công an tỉnh đó, còn ở TP lớn thì đơn giản hơn.
6. Lập tức phối hợp hết sức với công an và người bị nạn để thương lượng hỗ trợ trước mắt lo hậu sự cho người bị nạn. Không cãi nhau tay đôi - lỗi anh, lỗi tôi vì tất cả lời nói của bác không có giá trị pháp lý và chỉ gây phức tạp tình hình hỗ loạn lúc đó. Tốt nhất là im lặng và ghi bảng tường trình ở đồn công an đó - đây mới chính là chứng cứ xác thực khi ra tòa án.
7. Gọi điện thoại tới những nơi cần thiết để báo cáo tình hình vì có thể bác sẽ ở đây trong 72 tiếng nữa(nếu tai nạn của bác gây chết 2 người trở lên)
8. Tuyệt đối không nên ra mặt thương lượng với gia đình nạn nhân(dù có lỗi hay không có lỗi). Hãy nhờ công an giúp đỡ tránh xung đột - vì họ không bãi nại xe bác nằm trong bãi lâu đấy. (ít nhất 7 đến 14 ngày trong thời gian thu thập xử lý thông tin tai nạn và đợi ra tòa). Tóm lại có lỗi hay không có lỗi đều tốn tiền.........hoặc ít hoặc nhiều mà thôi. Cái tình của pháp luật VN rất đáng hoan nghênh là ở đây. bác xem như chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân bác sẽ thấy nhẹ nhõm hơn.
9. Rõ ràng là bác xui.............lập tức đi xả xui sau khi giải quyết xong vụ việc.
10. Chúc các bác thượng lộ bình an.
Ngày xưa e lên xe tâm niệm là tuyệt đối không được cho xe nào vượt qua mặt.........Nick e là Quỳnh Rùa vì từ khi e biết chạy xe tải - Tâm niệm là tất cả các loại xe chỉ chạy được tốc độ 70km/h ngoài xa lộ và 40km/h trong nội thị (trừ những trường hợp có biển báo thấp hơn).
-------------------------------------------------
Quyết bỏ giang sơn theo mỹ nữ
Đâu ngờ mỹ nữ thích..........giang sơn.
 
Hạng D
4/5/10
1.745
41
48
67
cf2d.goodforum.net
bash.gif
bash.gif
comayve nói:
Qua theo dõi thì em thấy sau khi gây ra tai nạn chết người phần lớn các bác tài có nhiều kinh nghiệm đều xử lý như sau:
+ Bắt xe ôm đến ngay đồn công an gần nhất.
+ Dùng điện thoại alô báo cáo đến những nơi cần báo cáo.
Em nghĩ nếu đứng đó phân bua giải thích với những cái đầu đang nóng sùng sục, những trái tim đang đau đớn vì mất mát người thân thì biết đâu.... bác tài là người .....tiếp theo nạn nhân xấu số kia đến gặp các cụ Các Mác & Lê Nin đấy ạ!
Em xin hết ạ!
Em nghĩ cũng làm theo bác vậy thôi,ở lại mà phân bua,thì túa lùa xua luôn....