Ngoài chạy xe trên làn khẩn cấp trên cao tốc thì còn nhiều lỗi khác như quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đậu xe sai quy định,… vẫn đang bị phạt nguội mà bác. Nên phạt nguội trên cao tốc không khác gì cảCái này về nguyên tắc là đúng nhưng nó có điểm chết là tùy thuộc hệ thống.
Ngay tại Mỹ, khi mới nhận ticket Bạn vào Online System check vẫn chưa có record và Họ ghi rõ có thể mất 2-3 ngày update. Có thể thông cảm, tuy hạ tầng database và internet Mỹ xài tạm ổn nhưng vì lượng TT xử lý quá nhiều.
VN, hy vọng nhanh hơn vì SL xe vi phạm ít hơn nhiều.
Thế nên, nó vừa ăn phạt mà đem trả xe là chủ xe ko check ngay được!
Vậy, có cách giải quyết!
Luôn luôn thằng chủ xe giữ lại 1 phần tiền và chỉ hoàn trả sau 1 tuần coi như thế chân chi trả ticket và kiện cáo.
Còn tranh chấp PL, nhà xe Họ có đủ bằng chứng ngày giờ thuê, trả xe, ai thuê.
Lại là mấy con bò này cản trở xe cứu thương. Mong ngày nào đó chúng nằm trong những xe cứu thương như vậy
Xe cứu thương hú còi trong vô vọng trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương
Xe cấp cứu hú còi trong vô vọng trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương khi nhiều xe ô tô đang lưu thông trên làn dừng khẩn cấp nhưng không nhường đường khi xảy ra ùn ứ phương tiện.
www.24h.com.vn
Nếu mà có xảy ra thiệt hại về người, không biết có truy tố vài thẳng cản đường không. Vậy mới sợ.
Tới giờ em mới hiểu tại sao mấy ảnh lột hết logo Os, kkkkMấy con bò hay đi vào làn khẩn cấp đâu ra biện hộ vì đường đông, hạ tầng kém, … xem nào
Nên là vậy! Mà ở xứ khác nó là vậy.Nếu mà có xảy ra thiệt hại về người, không biết có truy tố vài thẳng cản đường không. Vậy mới sợ.
Cho 1 sự vụ cụ thể, người ta ko chỉ phạt lỗi hành vi mà còn tính đúng tính đủ hậu quả hành vi đó gây ra cho XH.
Theo luật thì "làn dừng khẩn cấp" trên cao tốc là làn dành cho các pt dừng xe khi có tình huống khẩn cấp riêng hay chung xảy ra. Cấm các pt chạy, lưu thông trong làn dừng khẩn cấp.
Vậy, khi có tình trạng khẩn cấp riêng như hư xe, nổ lốp thì cho xe dừng vào làn khẩn cấp, cũng như khi có tình trang khẩn cấp chung, như cháy, nổ, tai nạn,...thì các pt phải dừng xe vào làn dừng khẩn cấp, "NHƯỜNG LÀN TRÁI NGOÀI CÙNG, LÀN XE CHẠY" CHO CÁC PT CẤP CỨU, CHỮA CHÁY, XE ƯU TIÊN LƯU THÔNG.
Chứ ko phải, dừng xe ở làn xe chạy, nhường làn dừng khẩn cấp cho xe ưu tiên.
Mọi người cần hiểu và thống nhất làm như vậy!
Vậy, khi có tình trạng khẩn cấp riêng như hư xe, nổ lốp thì cho xe dừng vào làn khẩn cấp, cũng như khi có tình trang khẩn cấp chung, như cháy, nổ, tai nạn,...thì các pt phải dừng xe vào làn dừng khẩn cấp, "NHƯỜNG LÀN TRÁI NGOÀI CÙNG, LÀN XE CHẠY" CHO CÁC PT CẤP CỨU, CHỮA CHÁY, XE ƯU TIÊN LƯU THÔNG.
Chứ ko phải, dừng xe ở làn xe chạy, nhường làn dừng khẩn cấp cho xe ưu tiên.
Mọi người cần hiểu và thống nhất làm như vậy!
Khi ý thức người dân là 1 thứ xa xí phẩm, và ý thức của người thi hành pháp luật cũng như vậy. Việc thổi phạt ở làn khẩn cấp là nên làm và thực trạng đã có từ lâu mà không thấy công an ra tay. Hay là chắc để lại đề tài cho mấy chú công an muốn lấy bằng tiến sĩ làm đề tài: "thực trạng và giải pháp chống vi phạm làn khẩn cấp"
Ngộ nhỉ. Làn khẩn cấp mà nhiều con bò nó còn không thèm nhường nữa là đòi nhường lane ngoài cùng gần con lươnTheo luật thì "làn dừng khẩn cấp" trên cao tốc là làn dành cho các pt dừng xe khi có tình huống khẩn cấp riêng hay chung xảy ra. Cấm các pt chạy, lưu thông trong làn dừng khẩn cấp.
Vậy, khi có tình trạng khẩn cấp riêng như hư xe, nổ lốp thì cho xe dừng vào làn khẩn cấp, cũng như khi có tình trang khẩn cấp chung, như cháy, nổ, tai nạn,...thì các pt phải dừng xe vào làn dừng khẩn cấp, "NHƯỜNG LÀN TRÁI NGOÀI CÙNG, LÀN XE CHẠY" CHO CÁC PT CẤP CỨU, CHỮA CHÁY, XE ƯU TIÊN LƯU THÔNG.
Chứ ko phải, dừng xe ở làn xe chạy, nhường làn dừng khẩn cấp cho xe ưu tiên.
Mọi người cần hiểu và thống nhất làm như vậy!