Tình hình là xe đem vào hãng kiểm tra rồi. Chắc là do cái đề. Cuối tuần này tiến hành làm vệ sinh cái đề rồi tính tiếp. Thanks
e đồng ý với ý kiến cua bác thuc_ck.xe matiz ma dùng bộ chế hoà khí thỳ de qua dêm tat nhiên se~ khó nổ rồi.bác chi can chinh cho xăng đậm nen cái là dùng ok thôi
vanquyet1710 nói:e đồng ý với ý kiến cua bác thuc_ck.xe matiz ma dùng bộ chế hoà khí thỳ de qua dêm tat nhiên se~ khó nổ rồi.bác chi can chinh cho xăng đậm nen cái là dùng ok thôi
Matiz xài bét phun, ECU. Hồi đó mình đã từng thuê xe matiz tự lái, chạy OK lắm. Để qua đêm đề 1 phát là nổ ngay
Cuối tuần này sẽ tiến hành tháo đề làm vệ sinh rồi tính tiếp. Có thể thay đề mới hoặc sữa lại đề cũ.
Đề mới ở Hà Nội báo giá 900K, ở HCM báo giá 1,2 triệu. Còn đề bãi khoảng 600K-800K
Thế này bác ạ!
Nếu bác đề mấy cái mà không nổ thì bác đừng đề "mười mấy" cái nhé, mong bác rút kinh nghiệm vì như thế sẽ rất hại tới ác quy đề.
Còn trường hợp của bác:
Theo em bác vặn chìa khóa mà đề vẫn chạy êm, có vẻ như động cơ nổ bình thường động cơ nổ và xe nhảy chồm lên sau đó thì tắt ngắm thì đích thị là tại bơm xăng! Xe bác dùng bẹt phun thì áp suất phun của bơm cao hơn so với bộ chế hoà khí, nếu ko đủ áp suất thì xăng sẽ không đc phun dưới dạng sương mù mà thành giọt xe sẽ không nổ được. Nhưng ở đây xe của bác khẳng định là bơm chuẩn rồi í, mà đề mười mấy cái nổ thì bác lên xem vấn đề chổi than. Chổi than thì không nhất thiết phải mua chính hãng mà có thể mấy cái chổi than đồ dân dụng là sài ok, nếu to quá bác cứ mài nhỏ là dùng được. Trường hợp của bác theo em thì đích thị là chổi than rồi.
Nếu xe bị dơ xupap thì khi tải lớn bác ga sẽ có tiếng kêu vì pha phối khi chưa chuẩn lên như vậy. Bác sửa xong có gì pm lại cho anh em biết nha
Chúc bác xử lý ngon lành.
Nếu bác đề mấy cái mà không nổ thì bác đừng đề "mười mấy" cái nhé, mong bác rút kinh nghiệm vì như thế sẽ rất hại tới ác quy đề.
Còn trường hợp của bác:
Theo em bác vặn chìa khóa mà đề vẫn chạy êm, có vẻ như động cơ nổ bình thường động cơ nổ và xe nhảy chồm lên sau đó thì tắt ngắm thì đích thị là tại bơm xăng! Xe bác dùng bẹt phun thì áp suất phun của bơm cao hơn so với bộ chế hoà khí, nếu ko đủ áp suất thì xăng sẽ không đc phun dưới dạng sương mù mà thành giọt xe sẽ không nổ được. Nhưng ở đây xe của bác khẳng định là bơm chuẩn rồi í, mà đề mười mấy cái nổ thì bác lên xem vấn đề chổi than. Chổi than thì không nhất thiết phải mua chính hãng mà có thể mấy cái chổi than đồ dân dụng là sài ok, nếu to quá bác cứ mài nhỏ là dùng được. Trường hợp của bác theo em thì đích thị là chổi than rồi.
Nếu xe bị dơ xupap thì khi tải lớn bác ga sẽ có tiếng kêu vì pha phối khi chưa chuẩn lên như vậy. Bác sửa xong có gì pm lại cho anh em biết nha
Chúc bác xử lý ngon lành.
Mình cũng muốn có tí ý kiến về xe đề khó nổ. Xét về nguyên nhân thì có rất nhiều, em chỉ có thể nói một vài nguyên nhân chính mà thôi.
Theo lý thuyết thì muốn xe nổ có 5 yếu tố chính:
1. Xăng tốt : Cần chú ý bình xăng, chất lượng xăng khi đổ có đảm bảo hay không, có nước hay không. để đảm bảo thì cần kiểm tra lại. (Bơm xăng cũng là một trong số các nguyên nhân nhưng vì chỉ khó nổ khi để qua đêm nên có thể loại trừ nguyên nhân này).
2. Béc phun có còn tốt hay không, có thể nghẹt hoặc do vệ sinh không đúng mà làm hỏng béc phun, tia xăng to khó bắt lửa, cần thử lại xem thế nào.
3. Lửa - Bugi có còn tốt hay không, cụ thể là đã chạy bao nhiêu km roài ? nếu trên 40.000km thì lửa sẽ không đều nữa. Khi mở bugi chú ý xem màu gì (tốt nhất là màu hồng, nếu đen là dư xăng, trắng là thiếu xăng). Kiểm tra các đầu cắm xem có bị ten không nếu có thì chùi sạch.
4. Áp xuất hơi trong các xy lanh có đủ để nổ không, nếu không thì dùng các loại dung dịch tẩy cácbon để xịt vào xylanh tẩy qua lỗ bugi (không cần mở máy ra). Kiểm tra luôn mức nhớt máy xem có thiếu nhớt hay không.
5. Gió có cung cấp phù hợp không, kiểm tra lọc gió có thể bị nghẹt thiếu gió hoặc bị thủng làm gió quá nhiều cũng gây khó nổ.
Nếu đủ 5 yếu tố trên thì thế nào cũng nổ dòn dù bình hay đề hơi yếu vẫn nổ.
Một ít góp ý có gì sai các bác chỉ bảo.
quân
Theo lý thuyết thì muốn xe nổ có 5 yếu tố chính:
1. Xăng tốt : Cần chú ý bình xăng, chất lượng xăng khi đổ có đảm bảo hay không, có nước hay không. để đảm bảo thì cần kiểm tra lại. (Bơm xăng cũng là một trong số các nguyên nhân nhưng vì chỉ khó nổ khi để qua đêm nên có thể loại trừ nguyên nhân này).
2. Béc phun có còn tốt hay không, có thể nghẹt hoặc do vệ sinh không đúng mà làm hỏng béc phun, tia xăng to khó bắt lửa, cần thử lại xem thế nào.
3. Lửa - Bugi có còn tốt hay không, cụ thể là đã chạy bao nhiêu km roài ? nếu trên 40.000km thì lửa sẽ không đều nữa. Khi mở bugi chú ý xem màu gì (tốt nhất là màu hồng, nếu đen là dư xăng, trắng là thiếu xăng). Kiểm tra các đầu cắm xem có bị ten không nếu có thì chùi sạch.
4. Áp xuất hơi trong các xy lanh có đủ để nổ không, nếu không thì dùng các loại dung dịch tẩy cácbon để xịt vào xylanh tẩy qua lỗ bugi (không cần mở máy ra). Kiểm tra luôn mức nhớt máy xem có thiếu nhớt hay không.
5. Gió có cung cấp phù hợp không, kiểm tra lọc gió có thể bị nghẹt thiếu gió hoặc bị thủng làm gió quá nhiều cũng gây khó nổ.
Nếu đủ 5 yếu tố trên thì thế nào cũng nổ dòn dù bình hay đề hơi yếu vẫn nổ.
Một ít góp ý có gì sai các bác chỉ bảo.
quân
Tình hình là máy đề bị bể bạc thau và roto cạ vào lưng đề. Chổi than còn tốt. Thợ tiện bạc đồng lắp xong đề có vẻ nhẹ nhàng hơn. Thời gian làm khoản hơn 3 tiếng. Tổng thiệt hại 300K
Bệnh này xãy ra 2 năm nay mà không chuẩn đoán được. Nên đã thay 3 cái bình acquy trong khi nó còn hoạt động tốt