RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật
chắc là bugi có vấn đề. kiểm tra lại bugi thử coi
k biết nói đúng ko sai thì bác bỏ qua. nhờ bs giúp
chắc là bugi có vấn đề. kiểm tra lại bugi thử coi
k biết nói đúng ko sai thì bác bỏ qua. nhờ bs giúp
RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật
Em cũng chả hiểu ra sao nữa bác sĩ ơi[8|][8|][8|]. Nhưng mà từ lúc vô hãng kiểm tra xong đến giời thì thấy OK bác ạh, không còn bị giật giật nữa
Trích đoạn: Automatic
Nếu đúng thế thì máy xe bác không bị rung tới mức bác cảm nhận được đâu !Trích đoạn: reddevil
bác kỹ thuật viên phán rằng máy số 4 hơi bị yếu (chỉ bằng 98% các máy còn lại) và như thế là bình thường, chạy một thời gian thì 6 máy lại đều như nhau thui.
Em cũng chả hiểu ra sao nữa bác sĩ ơi[8|][8|][8|]. Nhưng mà từ lúc vô hãng kiểm tra xong đến giời thì thấy OK bác ạh, không còn bị giật giật nữa
RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật
- bác kỹ, thì cũng nên rửa, nhưng chính tay bác rửa. Không biết bác đi xe gì ? Nhưng dù sedan, đường SG ngập nước, bùn sình rác rến văng lên, hoặc 4WD đi vùng sâu - xa offroad, khi lội bùn, có khi bùn văng lên kính, phải mở gạt nước -> đất đỏ dính đầy khoang máy, đỏ chét Chừng khô -> y như gà bọc đất sét, giải nhiệt kém -> dễ sôi nước. Phải rửa cho sạch, bác ơi
@ bác Hyoree : máy dầu có đặc thù là rung nhiều hơn máy xăng ở vòng tua thấp + khi để ralenti không tải, tại cái giống nó vậy. Xe bác chắc còn mới ? Bác súc rửa Bô-e coi có hết rung không. Khi nghẹt mũi, lên ga hổng nổi là phải rồi. Coi có thay lược dầu đúng hạn không. LƯỢC DẦU diesel, có 2 cái : 1 thô, 1 tinh, đừng nhầm với LƯỢC NHỚT MÁY
Mà tui nói theo kinh nghiệm Land Cruiser 6 máy dầu. Chẳng biết xe FE bác có giống vậy không ?...
@ bác Co Moi : bác kiểm tra lại dàn xú-bắp
...rủi tui nói sai, các bác cứ tiếp tục tóm...Bác sĩ
Dọt !
Để mần y tá dùm Bác sĩ phát :Trích đoạn: Ntrson
Thôi lần sau các bác rút kinh nghiệm không phải rửa máy xe nhé. Sạch mà tốn kém + nhiều nỗi lo thế thì sạch làm gì. Mà bẩn ở vỏ máy đấy nó có làm hỏng máy xe các bác đâu. Trong khi đó các bác phun nước vào trong máy có đủ thứ thiết bị điện, xăng nằm đó.
Em nói vậy có bác nào tán thành không nhỉ.
- bác kỹ, thì cũng nên rửa, nhưng chính tay bác rửa. Không biết bác đi xe gì ? Nhưng dù sedan, đường SG ngập nước, bùn sình rác rến văng lên, hoặc 4WD đi vùng sâu - xa offroad, khi lội bùn, có khi bùn văng lên kính, phải mở gạt nước -> đất đỏ dính đầy khoang máy, đỏ chét Chừng khô -> y như gà bọc đất sét, giải nhiệt kém -> dễ sôi nước. Phải rửa cho sạch, bác ơi
@ bác Hyoree : máy dầu có đặc thù là rung nhiều hơn máy xăng ở vòng tua thấp + khi để ralenti không tải, tại cái giống nó vậy. Xe bác chắc còn mới ? Bác súc rửa Bô-e coi có hết rung không. Khi nghẹt mũi, lên ga hổng nổi là phải rồi. Coi có thay lược dầu đúng hạn không. LƯỢC DẦU diesel, có 2 cái : 1 thô, 1 tinh, đừng nhầm với LƯỢC NHỚT MÁY
Mà tui nói theo kinh nghiệm Land Cruiser 6 máy dầu. Chẳng biết xe FE bác có giống vậy không ?...
@ bác Co Moi : bác kiểm tra lại dàn xú-bắp
...rủi tui nói sai, các bác cứ tiếp tục tóm...Bác sĩ
Dọt !
RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật
Cám ơn bác plelulu ! Xe tôi trước cũng bị giật khi vào số và bắt đầu ga lên, nó cứ bị giật như ngựa chứng , báo hại bà xã và mấy đứa nhỏ ngồi sau cũng nhảy lambada luôn . Cứ mỗi lần nó nhảy là tôi phải ém bớt côn lại và dụ cho nó lên từ từ , khổ nhất là khi dừng đèn đỏ xong đề pa lại hoặc lúc kẹt xe, đưa ra ga ra thợ phán lung tung và làm mãi không xong, đã thay đĩa ma sát mới vẫn bị .
Hôm rồi đọc bài của bác, tôi quyết định thay thay bộ bugi 6cái ( xe 6 máy ) , thay lọc xăng luôn, kết quả thật bất ngờ : xe êm ru, đề pa lưng dính ghế luôn , tự nhiên thấy sướng quá ! đúng là phải trải qua cái khổ mới biết giá trị của cái sướng !
Trích đoạn: pleluu
Xe của tôi trước đây cũng bị như vậy sau nửa ngày sửa chữa, phát hiện hai vấn đề:
1. Dàn bugi có vấn đề-Thay mới
2. Lọc xăng quá bẩn -thay mới
Thay xong hai yếu tố trên trở lại trạng thái ban đầu
Cám ơn bác plelulu ! Xe tôi trước cũng bị giật khi vào số và bắt đầu ga lên, nó cứ bị giật như ngựa chứng , báo hại bà xã và mấy đứa nhỏ ngồi sau cũng nhảy lambada luôn . Cứ mỗi lần nó nhảy là tôi phải ém bớt côn lại và dụ cho nó lên từ từ , khổ nhất là khi dừng đèn đỏ xong đề pa lại hoặc lúc kẹt xe, đưa ra ga ra thợ phán lung tung và làm mãi không xong, đã thay đĩa ma sát mới vẫn bị .
Hôm rồi đọc bài của bác, tôi quyết định thay thay bộ bugi 6cái ( xe 6 máy ) , thay lọc xăng luôn, kết quả thật bất ngờ : xe êm ru, đề pa lưng dính ghế luôn , tự nhiên thấy sướng quá ! đúng là phải trải qua cái khổ mới biết giá trị của cái sướng !
RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật
Bác tháo đầu bọt bugi ra, xem có nước ở trong hốc bugi không?
Bác tháo đầu bọt bugi ra, xem có nước ở trong hốc bugi không?
Trích đoạn: co_moi
uh em có con mazda ghẻ đời 2000 mới rửa máy cũng bị như vậy đề thì lâu nổ đi chậm thì giật đùng đùng. nhưng bận quá ko đi sửa được. các bác cứ sửa trược đi rồi tư vấn cho em với nhe.hi.......
RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật
Xăng là nguyên nhân chính gây ra những vấn đề như vậy. Cùng với môi trường bụi bặm là nguyên nhân gây ra, nhưng máy xe không được vệ sinh kỉ lưỡng.
Đối với mỗi loại xe và công suất máy khác nhau thì nên sử dụng những loại xăng phù hợp khác nhau. Nếu sử dụng xe có máy từ 2.0 trở lên thì nên dùng những loại xăng từ 90 trở lên. Vì lí do xăng kô tốt nên gây hao mòn và làm giảm tuổi thọ của nhiều chi tiết máy. Cho nên các bác nên cẩn thận vệ sinh máy thường xuyên theo đúng thời gian nhất định hoặc định kì. Nếu thấy có dấu hiệu thì bảo dưỡng ngay không nên chạy ráng.
Thường theo em thấy thì phần lớn các chủ xe ít đi bảo dưỡng sau khi xe hết bảo hành. Nếu nói bảo dưỡng thì phải kiểm tra toàn bộ xe gồm máy móc, phanh thắng, phuộc nhún, vỏ lớp xe, thay mới các lượt, chăm dầu và nhớt,..... Như vậy thì xe mới vận hành tốt được
Xăng là nguyên nhân chính gây ra những vấn đề như vậy. Cùng với môi trường bụi bặm là nguyên nhân gây ra, nhưng máy xe không được vệ sinh kỉ lưỡng.
Đối với mỗi loại xe và công suất máy khác nhau thì nên sử dụng những loại xăng phù hợp khác nhau. Nếu sử dụng xe có máy từ 2.0 trở lên thì nên dùng những loại xăng từ 90 trở lên. Vì lí do xăng kô tốt nên gây hao mòn và làm giảm tuổi thọ của nhiều chi tiết máy. Cho nên các bác nên cẩn thận vệ sinh máy thường xuyên theo đúng thời gian nhất định hoặc định kì. Nếu thấy có dấu hiệu thì bảo dưỡng ngay không nên chạy ráng.
Thường theo em thấy thì phần lớn các chủ xe ít đi bảo dưỡng sau khi xe hết bảo hành. Nếu nói bảo dưỡng thì phải kiểm tra toàn bộ xe gồm máy móc, phanh thắng, phuộc nhún, vỏ lớp xe, thay mới các lượt, chăm dầu và nhớt,..... Như vậy thì xe mới vận hành tốt được
RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật
Chào các pác
Sáng nay ông anh vợ tôi cho mượn 1 chiêc Ford Laser đời 2001 để chạy mấy ngày tết, ổng ít chạy lắm, xe trùm mềm nhưng khi tôi chạy thì phải ép ga và côn mới không bị tắt máy khi đề pa. Khi chuyển số 2 qua 3 cũng bị cà giựt, khó chiụ quá. Tôi có ghé vào ga ra quen để nhờ xem thì pác thợ phán là bị hụt ga đầu, chỉnh 1 hồi thì cũng không cải thiện gì cả, để qua tết thì họ áẽ xem kỹ cho.
Không biết phải làm sao đây?
À tôi mở nắp capo lên thì thấy gạo thóc tùm lum trên máy, hỏi thì ổng cho biết mấy anh Tý làm tổ, có lần cắn đứt dây phin và ổng đã thay.[:-]
Mong các pác chỉ giáo có cách nào cải thiện.
Cám ơn nhiều.
Chào các pác
Sáng nay ông anh vợ tôi cho mượn 1 chiêc Ford Laser đời 2001 để chạy mấy ngày tết, ổng ít chạy lắm, xe trùm mềm nhưng khi tôi chạy thì phải ép ga và côn mới không bị tắt máy khi đề pa. Khi chuyển số 2 qua 3 cũng bị cà giựt, khó chiụ quá. Tôi có ghé vào ga ra quen để nhờ xem thì pác thợ phán là bị hụt ga đầu, chỉnh 1 hồi thì cũng không cải thiện gì cả, để qua tết thì họ áẽ xem kỹ cho.
Không biết phải làm sao đây?
À tôi mở nắp capo lên thì thấy gạo thóc tùm lum trên máy, hỏi thì ổng cho biết mấy anh Tý làm tổ, có lần cắn đứt dây phin và ổng đã thay.[:-]
Mong các pác chỉ giáo có cách nào cải thiện.
Cám ơn nhiều.
RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật
Bác thử thay dây phin và Bugi xem (Hình như em có đọc bài nào nói về cái này rồi. Chắc là được vì trước kia em cũng có bị một lần, do 01 máy bị hở dây phin và bugi yếu. Thay hết là ngon lành. Chúc bác sớm có xe đi chơi tết.
Bác thử thay dây phin và Bugi xem (Hình như em có đọc bài nào nói về cái này rồi. Chắc là được vì trước kia em cũng có bị một lần, do 01 máy bị hở dây phin và bugi yếu. Thay hết là ngon lành. Chúc bác sớm có xe đi chơi tết.