Hạng D
30/3/05
2.352
16.037
113
RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật

Chào các pác. Chúc 1 ngày đầu tuần vui vẻ.
Nhân đây có việc xin ý kiến các pác:
Hôm thứ 7 lại mượn xe ông anh đi chùa Bà Bình Dương, xe chạy cà giựt về tới BD, biết là có vấn đề nhưng ráng bò về tới BD, ghé raga quen kiểm tra thì chỉ chạy có 3 máy thôi, còn 1 máy thì do nước vô đầy nhóc cái lổ bugi, té ra là do hôm đi chơi tết về rửa xe, nhờ gara rửa máy luôn, thế là nó uống nước no luôn.:D
Sẳn mở bugi kiểm tra thì thấy 4 cái bugi là 2 cái hiệu Denso, 2 cái hiệu gì thợ cũng không biết, thế là làm ngon thay luôn 4 cái mới của Ford. Thay xong xe chạy tốt.
Nhưng qua kiểm tra thì thấy 2 cái mobin (dẫn ra 4 dây phin) nó bị rỉ sét, phần lá sắt từ bị phồng lên, mấy anh thợ nói về SG kiếm thay luôn là xe chạy ngon thôi vì bị rỉ sét nó làm cho điện ra không ổn định.
Sẵn đây mấy pác cho ý kiến là mình nên vô hãng Ford mua hay là ra An dương vương kiếm thay là được rồi. Cái này mình thấy tháo ra tháo vô cũng dễ vậy mình tự thay hay phải ra gara thay để kiểm tra luôn.
Cám ơn các pác.
 
Tập Lái
11/3/07
39
2
8
RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật

Em nghĩ xe giật là do phần điện thôi, các bác kiểm tra lại các đầu tẩu buji, dây cao áp xem có bị hở đánh lửa vào vỏ máy hay không? or cũng có thể đặt lửa sai.
 
Tập Lái
28/1/10
9
0
0
reddevil nói:
Vợ 2 của em (Escape 3.0) cũng bị giống như bác V8. Để máy ở chế độ Garanti cũng bị rùng rùng:(. Khi chạy, vòng tua máy khoảng 1.500-2000rpm là bị giật giật (tốc độ khoảng 60-80km/h):mad:. Em đạp ga qua mức này thì cô ả lại phon phon mà không bị gì hết (khoảng 100km/h:D). Hôm trước vào hãng bảo dưỡng, phát hiện hốc bugi của máy số 4 bị vô nước, bugi bị rỉ sét. Đã thay toàn bộ lọc xăng, lọc gió, bugi... nhưng mà không hết. Quay lại hỏi kỹ thuật viên hắn kêu là do bugi bị ướt nước nên môbin bị yếu. Cần phải thay cái môbin là hết liền. Hôm đó em bận nên không làm được. Các bác có cao kiến gì không? Em chỉ sợ chữa không khỏi mà thôi[8|]

àh quên, bổ sung: xe em chạy được 52000km. Đời 2002

Không biết bác bảo dưỡng ở hãng nào. Vợ 2 em cũng écape 3.0 triệu chứng y như bác. Vào hãng kĩ thuật dùng máy tính kiểm tra báo chết 2 máy. Thay 2 cái bô bin mỗi cái 2,7 củ chua lè. Thay xong ngon lành
 
Hạng B1
21/12/08
54
4
8
Re:Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật

V8 nói:
Các bác làm ơn bắt bệnh cho em xe của tôi cái:)
Xe XG300, tuần trước có đi rửa máy, chạy được vài ngày bắt đầu có hiện tượng:
- Lúc đầu nổ mày chạy không tải không có vấn đề gì, sau khi vào số 1, nhả chân phanh cho xe chạy thì có hiện tượng vừa chạy vừa giật (khi chạy chậm) nhưng nếu tốc độ đạt đến khoảng 30km/h thì hiện tượng này hầu như không còn nữa. xe bị giật giống như khi đi xe máy vừa đi vừa vê ga nhưng tần suất thì nhanh hơn.
Hiện tượng này càng rõ khi bật máy lạnh (lúc mới bị thử tắt máy lạnh thì giảm hẳn) và khi để số 1 giữ chân phanh chờ đèn đỏ, hoặc khi cài số lùi.
- Tôi đã đưa xe vào gara, tháo dây cao áp ra thấy có nước ở trong hốc bắt bugi, thợ phải lấy máy xì khô để xịt nước ra. Mở bugi thấy phần kim loại tiếp xúc với sứ bị hoen, thợ nói có thể do có nước nên đánh lửa không tập trung. Đã thay bugi mới.
Khi mới thay vẫn bị như vậy, ngày hôm sau có vẻ đỡ hơn nhưng khi cần tăng tốc, thốc ga thấy có vẻ bị hụt hơi.
- xe vẫn bị giật nên phải tháo bầu lọc gió, dùng binh carb&choke cleaner xịt vào cửa hút gió (tôi cũng không biết làm như vậy để làm gì nữa).
Sau 1 hồi loay hoay không phát hiện ra bệnh, thợ nói có thể cục cảm biến chân ga có vấn đề, phải thay cục mới nhưng ở đó không có.

Bệnh tật nó như vậy, nhờ các bác cho tý kiến lửa nhé:D

ĐƯA LẠI GÂRAGE LÀM LẠI HIII
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.549
133
Re:Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật

xe bác chủ thớt trước khi rửa máy thì ok , rửa máy xong có vấn đề -> do rửa máy sinh bệnh , vậy ta cứ kiểm tra hệ thống điện ( vệ sinh , sấy khô ... ) , việc gì bác phải vô ga ra cho các anh ấy vẽ vời làm gì ? , xe em củng bị một lần giống bác , nhưng em ráng lết về nhà , hôm sau đẩy xe ra sân vệ sinh lại một buổi -> hết bịnh , sau đó tự em vệ sinh máy luôn , mua máy xịt cao áp về tự rửa xe luôn
 
Hạng B2
2/2/08
166
16
18
Re: RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật

Xe em thì bị bệnh lạ hơn 1 chút:
Xe em là Mút xôi.
Khi máy nguội thì OK, khg có vấn đề gì.
Khi máy nóng (chạy khoảng 5-10km thì xảy ra hiện tượng: Máy rung bần bật khi dừng, dìu ga chạy từ từ thì tạm ổn, nếu đạp mạnh chân ga 1 chút là tèo, có lúc tắt máy luôn.
Em đã mang vào gara gần nhà, vệ sinh lọc gió, cánh gió, nói chung là vệ sinh tá lả. Thay 4 cái bugi khác -> bệnh vưỡn như cũ. Chút em gọi pác Quang, chắc phải lên TT cho pác khám 1 cái. Có điều gần tết bận quá.
Pác nào bị giống em có kinh nghiệm chia sẻ với em nhé, em mà lên TT trị được bệnh thì cũng báo cáo lại với các pác sau.
 
Hạng D
18/12/07
3.397
620
113
Re: RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật

Trời ui! Giờ mới vào đọc cái bài này muộn quá làm em bay mất 4,5 chai. Xe e là gala, cũng bị tình trạng rung máy khi khởi động hay chạy số thấp, bây giờ nghĩ lại là do e đã rửa máy xe lần trước, 99% là bị phần bugi thôi, vậy mà vào AMC nói cái motor bước bị hư, phải thay mới
bash.gif
 
Hạng D
31/10/08
1.288
6
38
Re: RE: Khó tả quá, nhưng tóm lại là máy xe bị giật

12345a nói:
Xe em thì bị bệnh lạ hơn 1 chút:
Xe em là Mút xôi.
Khi máy nguội thì OK, khg có vấn đề gì.
Khi máy nóng (chạy khoảng 5-10km thì xảy ra hiện tượng: Máy rung bần bật khi dừng, dìu ga chạy từ từ thì tạm ổn, nếu đạp mạnh chân ga 1 chút là tèo, có lúc tắt máy luôn.
Em đã mang vào gara gần nhà, vệ sinh lọc gió, cánh gió, nói chung là vệ sinh tá lả. Thay 4 cái bugi khác -> bệnh vưỡn như cũ. Chút em gọi pác Quang, chắc phải lên TT cho pác khám 1 cái. Có điều gần tết bận quá.
Pác nào bị giống em có kinh nghiệm chia sẻ với em nhé, em mà lên TT trị được bệnh thì cũng báo cáo lại với các pác sau.

hiện tượng xe bác có thể do lọc dầu bẩn + bơm yếu , hoặc dàn hơi ( pô ,po air) bị hở dẫn đến thừa gió hoặc thiếu nhiên liệu .