Trích đoạn: AK47
Theo em thì:
1 - Đồng hồ chỉ chính xác tương đối thôi vì em cảm thấy nó không tính khi xe dừng tại chỗ mà vẫn nổ máy (bác nào phải chờ bà xã như em mới thấy nó tốn). Khi đó đồng hồ chỉ mức tiêu hao nhiên liệu/100km không thấy thay đổi nhưng nếu các bác để sang chế độ hiển thị số km còn đi được thì sẽ thấy nó có giảm đi đấy.
Tuy thế nó cũng có thể là chính xác khi
chỉ xét đến nhiên liệu xe tiêu tốn mỗi khi có bánh lăn và dù các bác cho là nó không đúng đi nữa thì chí ít nó cũng là một thông số để ta tham khảo lẫn nhau (phương pháp so sánh ấy mà).
Em nghĩ cái này là chính xác
Em thấy nhận xét của bác AK47 chính xác, khi xe nổ máy dừng tại chỗ bật điều hòa (vô công [:-]) thì hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân ko đổi, chỉ có số Km dự kiến đi giảm đi.
Khi xe chuyển bánh (hữu công
) thì mức tiêu hao nhiên liệu mới được đếm để phục vụ việc tính mức tiêu hao bình quân ... >>> chính vì vậy nhiều khi các bác đi trong phố vẫn thấy sự chênh lệch về mức tiêu thụ trên đồng hồ báo và trên thực tế ( tùy thuộc các bác dừng đèn đỏ nhiều hay ít ).
Em cũng đã đọc vài topic và nhận thấy cơ cấu tính tiêu hao nhiên liệu của các hãng xe cũng giống nhau ( các bác đi MONDEO, hay BIM ...cũng phản ánh hiện tượng lệch tương tự thôi )
Đồng hồ báo (A) lít / 100km >> bác phải trả tiền xăng là : ((A) + (X)) lít - X càng lớn nếu các bác dừng đỗ nhiều.
>>>>> tôi vẫn nghĩ đồng hồ của các hãng xe báo khá chính xác