RE: Khó tin được .....CAPTIVA !!!
Bác không hiểu ý em. Em muốn nói là xem để biết nó đểu như thế nào chứ không phải để biết mức tiêu thụĐường trường nhưng phẳng khác đường đèo chứ bác.
RE: Khó tin được .....CAPTIVA !!!
Em nghĩ nó cũng khá chính xác đấy chứ. E chỉ nghĩ đơn giản là nó chỉ cần tính lượng xăng tiêu hao (ban đầu - còn lại)/quãng đường đi được.
Nếu nó tính theo cách đó sẽ có 2 sai số:
1. Lượng xăng tính toán.
2. Khoảng cách (do công tơ mét sai).
Nếu ta tính bằng cách thủ công là đổ đầy bình rồi đi, rồi đổ đầy và xem số xăng phải đổ với quãng đường đi đc thì cũng có 2 sai số:
1. Lượng xăng, do mỗi lúc đổ mỗi khác.
2. Khoảng cách (vì cũng dựa vào công tơ mét)
Vì thế hai cách trên em thấy như nhau cả. Đó em suy nghĩ của em thui
Em thấy chính xác nhất là làm như Ford từng làm, bắt cái ống xăng ra ngoài đưa cao lên trên vào bình nhựa trong có khắc vạch, đi trên đoạn đường với khoảng cách đã biết. Sau đó xem mức tiêu hao nhiên liệu trong bình >> rất chính xác . Chứ kiểm tra bằng cách đổ đầy lại bình xăng thì mấy pác mua Isuzu Hi mà chạy vì hình như chỉ có ~ 1l/100km thui đấy
Em nghĩ nó cũng khá chính xác đấy chứ. E chỉ nghĩ đơn giản là nó chỉ cần tính lượng xăng tiêu hao (ban đầu - còn lại)/quãng đường đi được.
Nếu nó tính theo cách đó sẽ có 2 sai số:
1. Lượng xăng tính toán.
2. Khoảng cách (do công tơ mét sai).
Nếu ta tính bằng cách thủ công là đổ đầy bình rồi đi, rồi đổ đầy và xem số xăng phải đổ với quãng đường đi đc thì cũng có 2 sai số:
1. Lượng xăng, do mỗi lúc đổ mỗi khác.
2. Khoảng cách (vì cũng dựa vào công tơ mét)
Vì thế hai cách trên em thấy như nhau cả. Đó em suy nghĩ của em thui
Em thấy chính xác nhất là làm như Ford từng làm, bắt cái ống xăng ra ngoài đưa cao lên trên vào bình nhựa trong có khắc vạch, đi trên đoạn đường với khoảng cách đã biết. Sau đó xem mức tiêu hao nhiên liệu trong bình >> rất chính xác . Chứ kiểm tra bằng cách đổ đầy lại bình xăng thì mấy pác mua Isuzu Hi mà chạy vì hình như chỉ có ~ 1l/100km thui đấy
RE: Khó tin được .....CAPTIVA !!!
xe mới chạy dưới 1k mà 7,6 lit thì nên đi Bảo Hành cái công tơ là vừa bác ạ, hoặc hỏi xem công thức tính toán của mấy chú Úc Đại Lợi có nhầm nhọt sang Ga-lông / miles hay không (vì em nghe nói máy nó làm... ở Úc), đùa bác cho vui chứ phải chạy ~ vài trăm, thậm chí trên 1000km mới biết chính xác bác ạ vì khi đó xe của bác nó gần như đã đc chạy trong mọi DK rồi, mới có con số TB chuẩn xác
cái mà bác nhìn thấy là tính toán mức hao xăng tại 1 thời điểm nhất định, giả sử là trong thời gian từ x -> y giây, xe chạy bao nhiêu km và tốn bao nhiêu xăng -> nó chia ra thôi, không phải số xăng trung bình tiêu tốn cho cả đoạn đường trên công tơ met bác ạ
xe mới chạy dưới 1k mà 7,6 lit thì nên đi Bảo Hành cái công tơ là vừa bác ạ, hoặc hỏi xem công thức tính toán của mấy chú Úc Đại Lợi có nhầm nhọt sang Ga-lông / miles hay không (vì em nghe nói máy nó làm... ở Úc), đùa bác cho vui chứ phải chạy ~ vài trăm, thậm chí trên 1000km mới biết chính xác bác ạ vì khi đó xe của bác nó gần như đã đc chạy trong mọi DK rồi, mới có con số TB chuẩn xác
cái mà bác nhìn thấy là tính toán mức hao xăng tại 1 thời điểm nhất định, giả sử là trong thời gian từ x -> y giây, xe chạy bao nhiêu km và tốn bao nhiêu xăng -> nó chia ra thôi, không phải số xăng trung bình tiêu tốn cho cả đoạn đường trên công tơ met bác ạ
RE: Khó tin được .....CAPTIVA !!!
Đúng, Thông số do xe đưa ra là rất chuẩn xác, bắt đầu tính từ đoạn reset clock...Bình thường chạy tại chỗ, chúng ta tính theo giờ, nghĩa là tầm 3,5 đến 5 lít có điều hòa một tiếng.
Vậy nếu chạy 100km/h thì sau 20s tính toán và cho xe chạy bon nó sẽ cho chỉ số cũng vào khoảng khi chạy garangty. Nhả hoàn toàn chân ga.
Nói chung như bác sonnguyen đã nói, chúng ta khi tính toán lượng tiêu thụ nhiên liệu nên dựa vào trung bình một bình xăng đầy và làm nhiều lần. Rồi tính trung bình lần nữa. Chứ các bác cứ đo toàn chỉ số như vậy thì có đưa ra đây cũng không làm gì, Nếu chạy tối ưu thì nhìn kết quả cuộc thi ISUZU ấy, đấy là người ta đã cố tình giảm chứ không phải đk bình thường
Đúng, Thông số do xe đưa ra là rất chuẩn xác, bắt đầu tính từ đoạn reset clock...Bình thường chạy tại chỗ, chúng ta tính theo giờ, nghĩa là tầm 3,5 đến 5 lít có điều hòa một tiếng.
Vậy nếu chạy 100km/h thì sau 20s tính toán và cho xe chạy bon nó sẽ cho chỉ số cũng vào khoảng khi chạy garangty. Nhả hoàn toàn chân ga.
Nói chung như bác sonnguyen đã nói, chúng ta khi tính toán lượng tiêu thụ nhiên liệu nên dựa vào trung bình một bình xăng đầy và làm nhiều lần. Rồi tính trung bình lần nữa. Chứ các bác cứ đo toàn chỉ số như vậy thì có đưa ra đây cũng không làm gì, Nếu chạy tối ưu thì nhìn kết quả cuộc thi ISUZU ấy, đấy là người ta đã cố tình giảm chứ không phải đk bình thường
Re: RE: Khó tin được .....CAPTIVA !!!
Thông số hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu chỉ nên xem ở tính chất tham khảo, Trung bình CAP của em chạy en khoảng 12l/100km đương trường khoảng hơn 10l/100km.
Nói chung là ko bao giờ bác chạy được CAP ở mức 7.6l/100km đâu kể cả trong điều kiện lý tưởng nhưng so với động cơ 2.4 thì CAP LT cũng là một con xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khá tiết kiệm
Thông số hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu chỉ nên xem ở tính chất tham khảo, Trung bình CAP của em chạy en khoảng 12l/100km đương trường khoảng hơn 10l/100km.
Nói chung là ko bao giờ bác chạy được CAP ở mức 7.6l/100km đâu kể cả trong điều kiện lý tưởng nhưng so với động cơ 2.4 thì CAP LT cũng là một con xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khá tiết kiệm