Tập Lái
25/11/19
2
3
0
40
Em nghĩ quá trình này là bác này đang để R, tính đạp phanh rồi đổi qua D nhưng đạp nhầm gas nên mới có cú lùi ngoạn mục đó ( lúc đó tay đang đặt trên cần số rồi ), sau cú bốc đít quá mạnh thì phản xạ tay đẩy cần số qua D hoặc do va chạm tự đẩy cần số qua D trong khi chân vẫn giữ gas vì nghĩ là phanh ===>
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Tôi đang chạy Explorer đây: muốn chuyển số phải bóp vào nút bấm trên cần số và đẩy D --> R hoặc R --> D nhưng nếu chân không đạp thắng thì không bấm được
1 số xe AT như Ford. Honda... thì tay chuyển số thẳng nên phải bóp nút bấm mới chuyển số được, còn Toyota, Mazda ... thì số zig zag nên không có & không cần phải bấm nút khi chuyển số.
 
Hạng F
1/8/12
5.739
5.760
113
TP HCM
1 số xe AT như Ford. Honda... thì tay chuyển số thẳng nên phải bóp nút bấm mới chuyển số được, còn Toyota, Mazda ... thì số zig zag nên không có & không cần phải bấm nút khi chuyển số.
Vậy xe gây tai nạn là xe gì vậy Bác em xem Clip mờ quá không thấy hiệu xe?
 
Hạng F
27/6/12
5.024
11.893
113
1 số xe AT như Ford. Honda... thì tay chuyển số thẳng nên phải bóp nút bấm mới chuyển số được, còn Toyota, Mazda ... thì số zig zag nên không có & không cần phải bấm nút khi chuyển số.
Chuyện thao tác số zigzag hay nút bấm trên cần số thẳng là như nhau bác. Đang bàn là có cần phanh hay không. Theo hdsd xe Mit thì không cần phanh.
 
  • Like
Reactions: Cafedenda
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Đúng rồi bác. Xưa giờ em luôn phanh để chuyển số và ngỡ là phải phanh mới chuyển được. Mới xem lại hdvh thì không cần phanh vẫn chuyển số được. Vậy case này vẫn dậm ga trong khi chuyển từ R sang D.
Nguy hiểm vậy? Trước giờ em cũng nghĩ phải phanh mới chuyển số được chứ. May cho em quá, hôm bữa ông sếp mới mua chiếc Mazda2 mời em lên chạy thử, nhưng trước giờ em chỉ chạy số sàn nên em sợ số tự động, em từ chối, hôm đó mà em nhảy lên chạy trong khi trong đầu vẫn nghĩ "phanh mới chuyển số được" thì không chừng em gây họa rồi cũng nên.