Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Em nghĩ bác chủ thớt khá rành đó, nhưng nếu kiểm tra thêm
- dầu thắng, dầu trợ lực
- Đời nầy không biết là sên hay dây cam, cần để ý (nếu là dây cao su) cái nầy em kh biết
- Nếu tiện xem thử bình xăng, cần súc thì súc nó (mục 5 đã thay bơm)
- Kiểm tra vài cái linh tinh nửa là nước máy, xem lại dây điện (nếu có độ chế), nhớt hộp số

Đẹp lung linh, mặc dầu xe cũ, bác cho em biết thử dòng máy, năm, cây số và cuối cùng bác tậu là bao nhiêu ....*

Thân bác
 
  • Like
Reactions: VIETNAMRICES
Hạng C
14/5/15
520
486
63
Em nghĩ bác chủ thớt khá rành đó, nhưng nếu kiểm tra thêm
- dầu thắng, dầu trợ lực
- Đời nầy không biết là sên hay dây cam, cần để ý (nếu là dây cao su) cái nầy em kh biết
- Nếu tiện xem thử bình xăng, cần súc thì súc nó (mục 5 đã thay bơm)
- Kiểm tra vài cái linh tinh nửa là nước máy, xem lại dây điện (nếu có độ chế), nhớt hộp số

Đẹp lung linh, mặc dầu xe cũ, bác cho em biết thử dòng máy, năm, cây số và cuối cùng bác tậu là bao nhiêu ....*

Thân bác
Chắc là bác hỏi em nên e chia sẽ luôn.

1. Dầu thắng nên thay ít nhất 1-2 năm 1 lần, vì trong dầu thắng hút ẩm, đi 1 thời gian nó chuyển sang màu đen lúc đó dễ bị kẹt con Heo (xy lanh thắng lắm) hoặc nếu mình phát hiện sớm chỗ xì thì mình thay mới.
2. Dầu trợ lực: nếu xe e46 thì cũng từ năm 1998-2006 rồi, nên các ống dầu trợ lực khả năng cũng sẽ bị lão hóa hết rồi, e nghĩ nếu có điều kiện nên thay mới, vì trước sau nó cũng hư, hồi e đi Captiva thì 8 năm là nó tèo rồi.
3. Đời này dây bên ngoài (máy phát, máy trợ lực, máy lạnh) cũng vẫn sử dụng Cu roa nên mình thay cả bộ bao gồm dây, chạy trơn, tăng đai. Còn bộ cam truyền động của máy thì nó là sên cam rồi nên không phải thay, nghe nói phải 300.000km mới phải thay sên + tăng sên)
4. Dây điện đời này khá cũ rồi, nhưng được cái chất Đức trong người nên e nó không hỏng bậy, nếu có đk hoặc thời gian thì tháo ra vệ sinh và làm lại chỗ nào bị mục hay chắp vá là được. Quan trọng là máy phát, máy đề nên tháo rã kiểm tra bên trong luôn, hoặc có tiền thì thay mới luôn vì nó hay đột tử lắm.

Nom na lại thì xe cũ trên 10 năm thì còn nhiều cái để làm, nếu bác có thời gian thì thường xuyên mang tới gara để kiểm tra định kì, hoặc thay những cái gì không an tâm.

Tuổi tác xe em thì:

E46 325i (6 máy)

Sản xuất năm 2003 tới em thì chắc mấy đời chủ rồi, nên e quan tâm xe chất là được, không quan trọng nó đã hạ máy hạ hộp số hay chưa.

Odo lúc mua 136k đến giờ là 139xxx

Giá em mua xong hết giấy tờ là 175tr, e đập thêm cho em nó các kiểu khoảng 35tr nữa..

Giá trị từ lúc mua đến giờ là 210 tr rồi, còn bán cho người sử dụng thì em không biết.

Cung đường đi xa nhất là: Sài Gòn - Đồng Tháp - Sài Gòn ( e đi liên tục không nghỉ gần 7 tiếng)
Xăng cộ thì ( SG - ĐT - SG khoảng 300km) e đổ 600k xăng đi vừa đủ. Chân e to hay đạp thốc ga lắm.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Chắc là bác hỏi em nên e chia sẽ luôn.

1. Dầu thắng nên thay ít nhất 1-2 năm 1 lần, vì trong dầu thắng hút ẩm, đi 1 thời gian nó chuyển sang màu đen lúc đó dễ bị kẹt con Heo (xy lanh thắng lắm) hoặc nếu mình phát hiện sớm chỗ xì thì mình thay mới.
2. Dầu trợ lực: nếu xe e46 thì cũng từ năm 1998-2006 rồi, nên các ống dầu trợ lực khả năng cũng sẽ bị lão hóa hết rồi, e nghĩ nếu có điều kiện nên thay mới, vì trước sau nó cũng hư, hồi e đi Captiva thì 8 năm là nó tèo rồi.
3. Đời này dây bên ngoài (máy phát, máy trợ lực, máy lạnh) cũng vẫn sử dụng Cu roa nên mình thay cả bộ bao gồm dây, chạy trơn, tăng đai. Còn bộ cam truyền động của máy thì nó là sên cam rồi nên không phải thay, nghe nói phải 300.000km mới phải thay sên + tăng sên)
4. Dây điện đời này khá cũ rồi, nhưng được cái chất Đức trong người nên e nó không hỏng bậy, nếu có đk hoặc thời gian thì tháo ra vệ sinh và làm lại chỗ nào bị mục hay chắp vá là được. Quan trọng là máy phát, máy đề nên tháo rã kiểm tra bên trong luôn, hoặc có tiền thì thay mới luôn vì nó hay đột tử lắm.

Nom na lại thì xe cũ trên 10 năm thì còn nhiều cái để làm, nếu bác có thời gian thì thường xuyên mang tới gara để kiểm tra định kì, hoặc thay những cái gì không an tâm.

Tuổi tác xe em thì:

E46 325i (6 máy)

Sản xuất năm 2003 tới em thì chắc mấy đời chủ rồi, nên e quan tâm xe chất là được, không quan trọng nó đã hạ máy hạ hộp số hay chưa.

Odo lúc mua 136k đến giờ là 139xxx

Giá em mua xong hết giấy tờ là 175tr, e đập thêm cho em nó các kiểu khoảng 35tr nữa..

Giá trị từ lúc mua đến giờ là 210 tr rồi, còn bán cho người sử dụng thì em không biết.

Cung đường đi xa nhất là: Sài Gòn - Đồng Tháp - Sài Gòn ( e đi liên tục không nghỉ gần 7 tiếng)
Xăng cộ thì ( SG - ĐT - SG khoảng 300km) e đổ 600k xăng đi vừa đủ. Chân e to hay đạp thốc ga lắm.
Em từng đi BMW 525I, do đó em để ý mà thôi. Nhưng mà bác cũng nên biết là đồ BMW cũng không hề rẽ ngay cả ở EU.
Vấn đề sên thì 300 chắc chắn là không làm (trừ máy quá kêu mà thôi)
Chỉ nhớt nhiết OK là được. Ngoài ra không có gì lạ trừ ...dính giấy phạt vì không ...thấy chạy lẹ trên cao tốc ...cái nầy em bị vì dính 180 mà tưởng là 110 ...:p:p:p thời kỳ đó chưa có CC, SL cái gì cả

Rất vui khi chia sẽ với bác và trao đổi về kỹ thuật, và dụng cụ cũng như chế độ vì loại nầy cũng dể chịu
 
Hạng C
14/5/15
520
486
63
Em từng đi BMW 525I, do đó em để ý mà thôi. Nhưng mà bác cũng nên biết là đồ BMW cũng không hề rẽ ngay cả ở EU.
Vấn đề sên thì 300 chắc chắn là không làm (trừ máy quá kêu mà thôi)
Chỉ nhớt nhiết OK là được. Ngoài ra không có gì lạ trừ ...dính giấy phạt vì không ...thấy chạy lẹ trên cao tốc ...cái nầy em bị vì dính 180 mà tưởng là 110 ...:p:p:p thời kỳ đó chưa có CC, SL cái gì cả

Rất vui khi chia sẽ với bác và trao đổi về kỹ thuật, và dụng cụ cũng như chế độ vì loại nầy cũng dể chịu
Dạ, xe đời cũ mà, nên kiếm đồ mới zin sẽ rất đắt, chỉ có đồ OEM nhưng cũng k rẻ, may thay có một số phụ tùng BMW đời cao nhưng dùng chung được nên e k cực vụ tìm phụ tùng cho lắm.

Mà đúng là máy mạnh và nhẹ ga quá, e lên cao tốc LT DG đi 1 mình k có xe đi song song là cứ hớ trên 120km hoài, đến lúc nhìn lại thì mới để ý. 525i thì máy mạnh hơn không phải nói rồi.
 
Hạng C
Dạ, xe đời cũ mà, nên kiếm đồ mới zin sẽ rất đắt, chỉ có đồ OEM nhưng cũng k rẻ, may thay có một số phụ tùng BMW đời cao nhưng dùng chung được nên e k cực vụ tìm phụ tùng cho lắm.

Mà đúng là máy mạnh và nhẹ ga quá, e lên cao tốc LT DG đi 1 mình k có xe đi song song là cứ hớ trên 120km hoài, đến lúc nhìn lại thì mới để ý. 525i thì máy mạnh hơn không phải nói rồi.
Em đang đi con Mitsubishi Sigma V6. 3.0 nên vừa qua lấy thêm con BMW 318i số sàn 2002 cho con gái và thỉnh thoảng em cũng chạy thử để tìm hiểu thêm.Được một tháng mấy ngày rồi xe vẫn bình thường, chưa có dấu hiệu gì khác.
Chỉ hơi băn khoăn là khoang máy có vẻ nóng hơn so với xe Nhật. Có thể đây là một trong những nhược điểm (?)
Chiếc 325 của anh 6 máy có một hay hai quạt vậy anh ?
Chiếc V6 của em các kỹ sư Nhật thiết kế đến 2 quạt.
 
  • Like
Reactions: VIETNAMRICES
Hạng C
14/5/15
520
486
63
Em đang đi con Mitsubishi Sigma V6. 3.0 nên vừa qua lấy thêm con BMW 318i số sàn 2002 cho con gái và thỉnh thoảng em cũng chạy thử để tìm hiểu thêm.Được một tháng mấy ngày rồi xe vẫn bình thường, chưa có dấu hiệu gì khác.
Chỉ hơi băn khoăn là khoang máy có vẻ nóng hơn so với xe Nhật. Có thể đây là một trong những nhược điểm (?)
Chiếc 325 của anh 6 máy có một hay hai quạt vậy anh ?
Chiếc V6 của em các kỹ sư Nhật thiết kế đến 2 quạt.
Quạt giải nhiệt zin theo xe là quạt cơ, nó bắt vào trục khuỷu luôn đó bác, có mấy bác độ lên quạt điện, không phụ thuộc vào vòng quay của trục khuỷu động cơ. Con Captiva đời trước của em thì nó có 2 quạt, khi mở lạnh máy nóng thì nó quay luôn 2 cây, còn chạy bình thườngmáy còn nguội nó quay có 1 cây à.

Máy nóng hay ngội hơn thì thì phải đo thôi bác, chứ bình thường thì hơi khó cảm nhậnđược, vì đó chỉ là hơi nóng của cái dàn nóng vs két nước nó thổi ra thôi.

318i mà số sàn nữa thì đua ngon, nhưng e nghe nhiều bác nói là 318 nó vật vả về điện nhiều hơn 325, có ông anh đang vật vả với nó mấy tháng mà chưa tìm ra được nguyên nhân, bị bỏ máy lúc thì máy 1 lúc thì máy 2... còn 325 thì e chưa bị :D
 
Hạng C
Quạt giải nhiệt zin theo xe là quạt cơ, nó bắt vào trục khuỷu luôn đó bác, có mấy bác độ lên quạt điện, không phụ thuộc vào vòng quay của trục khuỷu động cơ. Con Captiva đời trước của em thì nó có 2 quạt, khi mở lạnh máy nóng thì nó quay luôn 2 cây, còn chạy bình thườngmáy còn nguội nó quay có 1 cây à.

Máy nóng hay ngội hơn thì thì phải đo thôi bác, chứ bình thường thì hơi khó cảm nhậnđược, vì đó chỉ là hơi nóng của cái dàn nóng vs két nước nó thổi ra thôi.

318i mà số sàn nữa thì đua ngon, nhưng e nghe nhiều bác nói là 318 nó vật vả về điện nhiều hơn 325, có ông anh đang vật vả với nó mấy tháng mà chưa tìm ra được nguyên nhân, bị bỏ máy lúc thì máy 1 lúc thì máy 2... còn 325 thì e chưa bị :D
Xe thì đẹp và sang, chạy thì sướng . . .mà sửa thì vừa tốn lại vừa vất vả hơn các loại xe phổ thông khác (?)
Đúng là trời không cho ai tất cả.
Thôi thì . . .cũng xem như một lần trải nghiệm cho nó khỏi phí kiếp người.
 
Hạng C
14/5/15
520
486
63
Xe thì đẹp và sang, chạy thì sướng . . .mà sửa thì vừa tốn lại vừa vất vả hơn các loại xe phổ thông khác (?)
Đúng là trời không cho ai tất cả.
Thôi thì . . .cũng xem như một lần trải nghiệm cho nó khỏi phí kiếp người.
Đúng đó bác à, cái gì cũng phải trả gia bằng tiền và mồ hôi cả :)
Hôm nào có dịp các bác tụ hợp cafe cho em tham gia với nhen. :)
 
  • Haha
Reactions: viet xuan
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Quạt giải nhiệt zin theo xe là quạt cơ, nó bắt vào trục khuỷu luôn đó bác, có mấy bác độ lên quạt điện, không phụ thuộc vào vòng quay của trục khuỷu động cơ. Con Captiva đời trước của em thì nó có 2 quạt, khi mở lạnh máy nóng thì nó quay luôn 2 cây, còn chạy bình thườngmáy còn nguội nó quay có 1 cây à.

Máy nóng hay ngội hơn thì thì phải đo thôi bác, chứ bình thường thì hơi khó cảm nhậnđược, vì đó chỉ là hơi nóng của cái dàn nóng vs két nước nó thổi ra thôi.

318i mà số sàn nữa thì đua ngon, nhưng e nghe nhiều bác nói là 318 nó vật vả về điện nhiều hơn 325, có ông anh đang vật vả với nó mấy tháng mà chưa tìm ra được nguyên nhân, bị bỏ máy lúc thì máy 1 lúc thì máy 2... còn 325 thì e chưa bị :D
Theo nguyên tắc thì máy đứng, quạt luôn quay (ngay cả máy nguội) có điều là nó "không hít" vào do đó bạn có thể đụng vào cánh quạt mà không vấn đề, nhưng khi nó đã nóng rồi thì nó sẽ hít vào trục thì ...đừng nên đụng vào, nó mà chém thì mệt lắm.
Thường các kiểu xe máy đứng và lớn (mạnh ngựa) thì xữ dụng loại quạt nầy

Nói chung 325/525 thì có một điểm chung đó là ....nên có bạn gái làm cây xăng :):):)

Vấn đề bỏ máy phải tìm từ từ (tức là bệnh nóng hay bệnh lạnh, thường hay lâu lâu mới bị ... Nói chung thì khó đoán bện nếu chưa biết đã làm gì, thay gì)
 
  • Haha
Reactions: No Bi
Hạng C
14/5/15
520
486
63
Theo nguyên tắc thì máy đứng, quạt luôn quay (ngay cả máy nguội) có điều là nó "không hít" vào do đó bạn có thể đụng vào cánh quạt mà không vấn đề, nhưng khi nó đã nóng rồi thì nó sẽ hít vào trục thì ...đừng nên đụng vào, nó mà chém thì mệt lắm.
Thường các kiểu xe máy đứng và lớn (mạnh ngựa) thì xữ dụng loại quạt nầy

Nói chung 325/525 thì có một điểm chung đó là ....nên có bạn gái làm cây xăng :):):)

Vấn đề bỏ máy phải tìm từ từ (tức là bệnh nóng hay bệnh lạnh, thường hay lâu lâu mới bị ... Nói chung thì khó đoán bện nếu chưa biết đã làm gì, thay gì)
dạ đúng rồi bạc, xe mà cánh quạt bắt trực tiếp vào trục máy có cái hay riêng của nó, động cơ quay tốc độ bao nhiêu thì quạt quay bấy nhiêu để đảm bảo giệt nhiệt động cơ.
Bệnh nặng cỡ nào cũng sửa được nếu gặp thọ mát tay có kinh nghiệp lý thuyết lẫn thực hành, chỉ sợ thợ vẽ

Em lên lái con VinFast A2.0 Turbo cũng hao xăng k kém mấy em 325 525 này cho lắm, công nghệ mới mới, máy nhỏ chấm hơn.
 
  • Like
Reactions: Osin