Em nghĩ bác chủ thớt khá rành đó, nhưng nếu kiểm tra thêm
- dầu thắng, dầu trợ lực
- Đời nầy không biết là sên hay dây cam, cần để ý (nếu là dây cao su) cái nầy em kh biết
- Nếu tiện xem thử bình xăng, cần súc thì súc nó (mục 5 đã thay bơm)
- Kiểm tra vài cái linh tinh nửa là nước máy, xem lại dây điện (nếu có độ chế), nhớt hộp số
Đẹp lung linh, mặc dầu xe cũ, bác cho em biết thử dòng máy, năm, cây số và cuối cùng bác tậu là bao nhiêu ....*
Thân bác
Chắc là bác hỏi em nên e chia sẽ luôn.
1. Dầu thắng nên thay ít nhất 1-2 năm 1 lần, vì trong dầu thắng hút ẩm, đi 1 thời gian nó chuyển sang màu đen lúc đó dễ bị kẹt con Heo (xy lanh thắng lắm) hoặc nếu mình phát hiện sớm chỗ xì thì mình thay mới.
2. Dầu trợ lực: nếu xe e46 thì cũng từ năm 1998-2006 rồi, nên các ống dầu trợ lực khả năng cũng sẽ bị lão hóa hết rồi, e nghĩ nếu có điều kiện nên thay mới, vì trước sau nó cũng hư, hồi e đi Captiva thì 8 năm là nó tèo rồi.
3. Đời này dây bên ngoài (máy phát, máy trợ lực, máy lạnh) cũng vẫn sử dụng Cu roa nên mình thay cả bộ bao gồm dây, chạy trơn, tăng đai. Còn bộ cam truyền động của máy thì nó là sên cam rồi nên không phải thay, nghe nói phải 300.000km mới phải thay sên + tăng sên)
4. Dây điện đời này khá cũ rồi, nhưng được cái chất Đức trong người nên e nó không hỏng bậy, nếu có đk hoặc thời gian thì tháo ra vệ sinh và làm lại chỗ nào bị mục hay chắp vá là được. Quan trọng là máy phát, máy đề nên tháo rã kiểm tra bên trong luôn, hoặc có tiền thì thay mới luôn vì nó hay đột tử lắm.
Nom na lại thì xe cũ trên 10 năm thì còn nhiều cái để làm, nếu bác có thời gian thì thường xuyên mang tới gara để kiểm tra định kì, hoặc thay những cái gì không an tâm.
Tuổi tác xe em thì:
E46 325i (6 máy)
Sản xuất năm 2003 tới em thì chắc mấy đời chủ rồi, nên e quan tâm xe chất là được, không quan trọng nó đã hạ máy hạ hộp số hay chưa.
Odo lúc mua 136k đến giờ là 139xxx
Giá em mua xong hết giấy tờ là 175tr, e đập thêm cho em nó các kiểu khoảng 35tr nữa..
Giá trị từ lúc mua đến giờ là 210 tr rồi, còn bán cho người sử dụng thì em không biết.
Cung đường đi xa nhất là: Sài Gòn - Đồng Tháp - Sài Gòn ( e đi liên tục không nghỉ gần 7 tiếng)
Xăng cộ thì ( SG - ĐT - SG khoảng 300km) e đổ 600k xăng đi vừa đủ. Chân e to hay đạp thốc ga lắm.