Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
Xe em AT. Em đậu xe dưới hầm cơ quan thì các chú bảo vệ toàn bắt chuyển về số N và xả thắng tay để tiện cho các chú đẩy tới đẩy lui. Khi đề máy em lại đẩy cần số về P rồi nhấn nút Start/Stop. Mỗi lần như vậy em để ý có tiếng "cụp" phát ra từ hộp số nên thấy xót quá. Còn nếu tắt máy ở P, để nguyên vị trí đó rồi đề lại thì không nghe tiếng này. Em muốn hỏi nếu mình chuyển cần số từ N về P rồi đề máy thì có ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số không. Nếu có thì có biện pháp nào khắc phục không. Thanks for your input, folks!
 
Hạng B2
24/6/10
150
200
43
Theo mình là không nên vể N, đã có nhiều bài viết về vụ này rồi.
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Thì trước khi đề máy bác nhấn Start cho xe khởi động (nhưng không nổ máy) rùi bác chuyển lại từ N sang P, sau đó bác đạp thắng khởi động cho máy nổ là ok ???
 
Hạng C
21/12/10
974
1
18
54
redjolie nói:
Để N đạp phanh đề bình thường mà bác!
Xe bác xe gì nhễ, theo em biết số AT chỉ khởi động máy đc khi cần số để P
 
Hạng B2
8/7/11
127
21
18
KiaSportage nói:
redjolie nói:
Để N đạp phanh đề bình thường mà bác!
Xe bác xe gì nhễ, theo em biết số AT chỉ khởi động máy đc khi cần số để P

xe em forte toàn để N rồi khởi động vẫn bình thường mà bác Lễ
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Xe em Mẹc Carens X5 để N đề ko được, chỉ để P mới đc, trước em chạy KM cũng rứa ^^
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Hình như để N mà đẩy tới lui là tèo hộp số sớm đấy? Cón đề máy thì nên đưa về P và đạp thắng
 
Tập Lái
15/2/12
13
0
0
Bác nói để N mà đẩy tới lui mà tèo hộp số em nghi ko đúng rồi ,xe sang hay xe nhỏ mà số AT thì chỉ có số N là cho xe lăn bánh được mà ko nổ máy ,nhờ đó mới cứu hộ ,kéo xe được chứ .Em nghi Bác làm như bác Dnacons hd là ok: nhấn Start (ko đạp thắng nha) để có điện ,sau đó chuyển N về P ,rồi đạp thắng nhấn Start lần nữa để đề máy . Vài lời góp ý.